Google Maps sắp có tính năng cảnh báo tốc độ

Người dùng sắp tới có thể dùng Google Maps như một "trợ thủ'' đắc lực trên mọi cung đường.

Tính năng cảnh báo tốc độ, một trong những tính năng được người dùng Google Maps yêu cầu nhiều nhất, đã xuất hiện dưới dạng thử nghiệm với một số người dùng nhất định. Một người dùng của mạng xã hội Reddit đã phát hiện ra thay đổi này trên thiết bị Android của mình.

Tuy nhiên, tính năng hiện tại mới chỉ ở dạng thử nghiệm và còn khá nhiều hạn chế. Ví dụ như Google Maps sẽ không theo dõi tốc độ thực tế của phương tiện (thông qua dữ liệu GPS) để cảnh báo mỗi khi bạn vượt tốc độ cho phép. Tính năng thử nghiệm hiện tại mới chỉ hiển thị thông báo tốc độ tối đa cho phép ở một góc màn hình.

google maps sap co tinh nang canh bao toc do

Hiện tại, ngay cả khi chưa theo dõi được tốc độ thực tế, tính năng này cũng hết sức hữu ích với người dùng khi sử dụng Google Maps ở các địa phương xa lạ. Trong thời gian tới, nếu ứng dụng này được cập nhật tính năng theo dõi tốc độ theo thời gian thực, người dùng, đặc biệt là người đi ô tô, có thể tiết kiệm vài triệu đồng mua thiết bị bản đồ GPS.

Trang tin Thenextweb đã đặt câu hỏi với đại diện của Google nhưng hãng công nghệ này chưa thông báo thời gian chính thức đưa tính năng này tới toàn bộ người dùng. Chương trình thử nghiệm có thể được mở rộng trong vòng vài tháng tới.

google maps sap co tinh nang canh bao toc do Đã có Google Maps "chính chủ" cho iOS tại Việt Nam

Vậy là người dùng iPhone iPad ở Việt Nam sẽ không cần chuyển Store sang Mỹ để tải Google Maps nữa

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.