Google ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL: camera đơn, trang bị AI

Tại sự kiện vừa diễn ra ở Mỹ, Google ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL, trang bị AI, bỏ jack tai nghe 3,5mm...

Sau nhiều đồn đoán và chờ đợi, Google vừa chính thức tung bộ đôi smartphone flagship của mình năm 2017 là Pixel 2Pixel 2 XL. Khác với thông lệ hợp tác với một đơn vị sản xuất cho mỗi dòng máy hàng năm, 2017 chứng kiến sự thay đổi khi HTC là đối tác làm phần cứng cho mẫu Pixel 2, còn Pixel 2 XL lại do LG đảm trách.

google ra mat pixel 2 va pixel 2 xl camera don trang bi ai

Bộ đôi sở hữu nhiều nét tương đồng về thiết kế, ví dụ mặt lưng 2 chất liệu nhôm và kính, cảm biến vân tay đặt phía sau, hệ thống loa kép mặt trước. Sự khác biệt chủ yếu từ nguyên nhân do 2 nhà sản xuất khác nhau.

Cụ thể, Pixel 2 có viền màn hình khá dày, trong khi mẫu màn hình lớn hơn do LG sản xuất lại sở hữu viền mỏng, 4 góc bo tròn. Thiết kế này khiến nhiều người liên tưởng đến đôi flagship năm nay của hãng điện tử Hàn Quốc này là G6 và V30.

Cả hai đều sở hữu màn hình OLED. Pixel 2 XL trang bị màn hình 6 inch độ phân giải 2.880x1.440 pixel với tỷ lệ 18:9, còn Pixel 2 là màn 5 inch với độ phân giải Full HD và tỷ lệ 16:9 truyền thống. Nhờ tấm nền OLED, cả hai đều hỗ trợ tính năng Always-on Display (màn hình luôn bật). Ngoài việc hiển thị các thông tin về giờ, ngày tháng, thông báo, thiết bị còn cung cấp tên bài hát người dùng đang nghe.

google ra mat pixel 2 va pixel 2 xl camera don trang bi ai

Thế hệ smartphone Pixel 2017 đánh dấu sự thay đổi từ Google khi quyết định từ bỏ jack tai nghe 3,5mm. Để nghe nhạc, người dùng sẽ phải sử dụng tai nghe có dây kết nối chuẩn USB-C hoặc tai Bluetooth. Cũng tại sự kiện, hãng công nghệ hàng đầu thế giới này đã giới thiệu mẫu tai nghe không dây có tên Pixel Buds, làm đối trọng của AirPods đến từ Apple. Khi sử dụng sản phẩm này, người dùng sẽ tương tác trực tiếp được với trợ lý Google Assistant để ra lệnh bằng giọng nói. Sản phẩm đồng thời hỗ trợ tính năng dịch trực tiếp (Google Translate) tuy nhiên mới hoạt động trên 4 ngôn ngữ, chưa có tiếng Việt.

Pixel 2 sẽ có ba màu là Kinda Blue, Just Black và Clearly White, còn Pixel 2 XL có màu Just Black và Black and White.

Camera là điểm nhấn khi được cải tiến, phát triển từ những ưu điểm của thế hệ Pixel 2016. Camera của Pixel 2017 có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, lấy nét theo pha kết hợp với laser, tích hợp cả công nghệ chống rung quang học (OIS) lẫn chống rung điện tử (EIS). Camera trước có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4.

Pixel 2 có khả năng chụp ảnh xóa phông ở cả camera trước lẫn camera sau mà không cần tới cảm biến kép. Đại diện Google tiết lộ hãng đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cho phép camera Pixel 2 làm được điều này.

google ra mat pixel 2 va pixel 2 xl camera don trang bi ai

Là flagship, bộ đôi đồng sở hữu chip Snapdragon 835 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, bộ nhớ RAM 4 GB, hai lựa chọn bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB. Pixel 2 mang viên pin 2.700mAh còn bản màn hình lớn có pin tới 3.520mAh, cả 2 cùng hỗ trợ sạc nhanh, mang đến khả năng dùng trong 7 giờ với chỉ 15 phút sạc.

Hai máy đều cài sẵn Android 8 Oreo khi xuất xưởng và sẽ là những thiết bị đầu tiên được cập nhật mỗi lần Google có bản nâng cấp dành cho hệ điều hành Android.

Pixel 2 có giá 649 USD cho bản 64GB và 749 USD cho bản 128GB. Pixel 2 XL có giá cao hơn 200 USD đối với mỗi phiên bản trên.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.