Tin buồn cho người dùng Android: Google Assistant chỉ dành cho Pixel

Trợ lý ảo mới của Google được nhiều người kỳ vọng mang tới luồng gió mới cho người dùng Android, nhưng thực tế lại chỉ dành cho người dùng điện thoại Pixel.

Một trong những tính năng đáng chú ý khi Google giới thiệu Pixel - mẫu smartphone cao cấp mới nhất của hãng, là Google Assistant, trợ lý ảo hoạt động nhờ trí thông minh nhân tạo của Google. Nhiều người dùng tin rằng, đây sẽ là một tính năng của Android 7.1 Nougat, và sẽ sớm có mặt trên loạt smartphone khác khi phiên bản mới nhất của Android được phổ cập tới người dùng.

tin buon cho nguoi dung android google assistant chi danh cho pixel
Google Assistant trên mẫu điện thoại mới mắt Pixel. Ảnh: AndroidAuthority.

Tuy nhiên, theo một changelog (tạm dịch: báo cáo về những thay đổi) của Android 7.1 Nougat do trang tin Android Police đăng tải, có hàng loạt tính năng mới xuất hiện trên phiên bản Android này, nhưng không có Google Assistant. Chính Google cũng đã xác nhận điều này với trang tin công nghệ TechCrunch. Google Assistant sẽ là tính năng độc quyền, dành riêng cho dòng điện thoại Pixel.

Google Assistant là phiên bản trợ lý ảo mới nhất của Google, hoạt động dựa trên bộ máy trí tuệ nhân tạo của hãng giúp người dùng thực thi nhiều tác vụ bằng cách ra lệnh cho máy. Điểm mới của nền tảng trí tuệ nhân tạo này là các lập trình viên có thể xây dựng các tính năng kết nối với Google Assistant, giúp người dùng tương tác dễ dàng hơn, đồng thời, Google Assistant cũng có khả năng "học" để hiểu các câu lệnh trong các ngữ cảnh khác nhau hoặc thực thi các "lệnh" phức tạp như gọi Uber để đi từ địa điểm A tới địa điểm B.

tin buon cho nguoi dung android google assistant chi danh cho pixel
Pixel XL và Pixel, 2 mẫu smartphone "con đẻ" của Google.

Để đơn giản, hãy tưởng tượng, các trợ lý ảo hiện tại chỉ có thể thực hiện thao tác trên ở mức đơn giản nhất: mở phần mềm Uber. Trong khi Google Assistant có thể giúp bạn gọi Uber, đặt lộ trình rõ ràng.

Tuy nhiên, cũng theo tiết lộ từ TechCrunch, Google vẫn có kế hoạch mở rộng đối tượng người dùng Google Assistant, nhưng chưa rõ là bao giờ sẽ bắt đầu và với những dòng máy nào.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android mang tên Nougat hiện mới chỉ xuất hiện trên một số dòng smartphone "con đẻ" của Google cũng như một số smartphone cao cấp mới ra mắt như LG V20.

tin buon cho nguoi dung android google assistant chi danh cho pixel 8 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Google

Trải qua gần 2 thập kỷ kể từ ngày ra đời, Google đã trở thành gã khổng lồ thống trị mạng Internet, chi phối thị ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.