Mất thẻ thu phí cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bị phạt thế nào? | |
'Bán' cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: VEC cần cơ chế gì? |
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhưng sau hơn hai tháng vẫn còn gần 30 vị trí vướng mắc. Ảnh minh họa: VEC |
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong quá trình thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị này gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.
Trước đó, 28/2/2017 Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện về việc giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cho dự án gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị trên chỉ đạo kiểm tra, giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 15/3/2017.
Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, đến thời điểm hiện tại vẫn còn một số điểm vướng mắc phát sinh ảnh hưởng lớn tới tiến độ hoàn thành dự án.
Cụ thể, VEC cho biết trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn 24 vị trí vướng mắc; gồm 10 điểm vướng mặt bằng thuộc đường ngang, đường gom và đường nối vào, ra nút giao.
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi còn 4 điểm vướng mặt bằng; gồm 3 điểm vướng mặt bằng thi công trên tuyến chính, 1 điểm vướng mặt bằng đường ngang.
Ngày 23/5/2017, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản gửi UBND các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đề nghị xử lý dứt điểm các tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng phát sinh sau khi VEC báo cáo.
Cũng theo VEC, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cho phép UBND các huyện nằm trên địa bàn dự án sử dụng nguồn kinh phí từ nguồn vốn của Tiểu dự án GPMB đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để đền bù nhằm hỗ trợ cho bà con nông dân có phần diện tích hoa màu nằm ngoài phạm vi giải tỏa đường cao tốc nhưng bị ảnh hưởng trong quá trình thi công không canh tác được.
Được biết, dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, đi qua các tỉnh/thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Dự án đường cao tốc này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp (giai đoạn 1); tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn: 100km/h). Dự án khởi công ngày 19/5/2013 và dự kiến thông xe toàn tuyến cuối năm 2017.
Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các trung tâm kinh tế và các tỉnh, thành phố miền Trung; đồng thời, mở thêm nhiều cơ hội đầu tư vào khu vực vốn còn nhiều khó khăn.
Từ ngày 16 đến 22/5, VEC đã kiểm tra tải trọng của 47.882 lượt phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý; cảnh báo 816 phương tiện chở hàng quá tải trọng quy định, qua đó từ chối phục vụ 582 phương tiện. VEC đã cấm 350 phương tiện quá tải trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai; trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là 190 phương tiện. |
Nhà đất 21:40 | 03/07/2020
Đô thị 10:46 | 29/06/2020
Đô thị 15:24 | 26/06/2020
Nhà đất 09:51 | 25/06/2020
Kinh doanh 08:37 | 24/06/2020
Tiêu dùng 10:38 | 23/06/2020
Đô thị 10:34 | 23/06/2020
Kinh doanh 08:28 | 22/06/2020