(Ảnh minh họa) |
Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Grab dừng hoạt động trên địa bàn tỉnh này trong đó có lý do gây náo loạn hoạt động kinh doanh vận tải.
Liên quan đến động thái trên của Khánh Hòa, trao đổi với chúng tôi Grab cho biết đơn luôn tuân thủ pháp luật trong quá trình thực hiện triển khai thí điểm xe hợp đồng điện tử (dịch vụ GrabCar) theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 của Bộ GTVT (Đề án 24).
"Các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải theo hợp đồng là đối tác của Grab được nâng cao hiệu quả điều hành và kinh doanh, đặc biệt là hiệu suất sử dụng xe tăng lên đáng kể.
Dịch vụ GrabCar cũng có thể góp phần phát triển tiềm năng du lịch cũng như tăng thêm nguồn thu thuế của tỉnh Khánh Hòa", Grab cho biết.
Đáng chú ý là Grab cho biết "đã nhiều lần gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với Sở GTVT tỉnh Khánh Hoà để xin được xem xét, xin được hướng dẫn để công ty có thể triển khai thực hiện thí điểm Đề án 24 theo đúng quy định.
"Tuy nhiên, sau 9 lần gửi văn bản và làm việc với UBND, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hướng dẫn cụ thể nào từ cơ quan chức năng.
Trong khi chúng tôi luôn chủ động phối hợp và làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà.
Chúng tôi cũng cho rằng đang có sự bất bình đẳng giữa các doanh nghiệp cùng hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng", Grab cho biết.
Về "sự bất bình đẳng", Grab dẫn chứng Công văn số 2222/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 03/10/2017 của Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa có nêu:
Từ tháng 4/2017 sẽ "cho dừng thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH GrabTaxi trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, để tập trung cho hai đơn vị thí điểm khác là Công ty CP Ánh Dương Việt nam (Vinasun) và Công ty CP SUN Taxi với số lượng xe thực hiện là 100 xe".
Theo Grab, công văn này cũng kiến nghị "không bổ sung thêm các doanh nghiệp thực hiện đề án ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại hình xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống".
"Tuy nhiên, đến ngày 10/11/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa lại thống nhất cho phép Công ty Cổ Phần Khai thác bến xe và dịch vụ vận tải Khánh Hòa ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng thông qua phần mềm ứng dụng kết nối EMDDI.
Điều này cho thấy sự đối xử không công bằng của Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đối với các đơn vị triển khai thí điểm", Grab thông tin.
Được biết, theo Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa Nguyễn Văn Dần, GrabCar và GrabTaxi vẫn hoạt động trên địa bàn.
Vị này cho biết sẽ tiếp tục gửi văn bản yêu cầu ngừng cung cấp ứng dụng, nếu không sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.
Thất bại khi đề xuất Grab 'chơi chung sân', taxi truyền thống tiếp tục kêu cứu
Taxi truyền thống cho rằng xe kinh doanh dưới 9 chỗ dùng phần mềm phải là taxi và tiếp tục gửi đơn kêu cứu. |
Đô thị 11:30 | 23/10/2019
Đô thị 07:34 | 23/10/2019
Đô thị 16:14 | 22/10/2019
Kinh doanh 13:25 | 21/10/2019
Đô thị 18:40 | 19/10/2019
Đô thị 11:11 | 19/10/2019
Nhà đất 16:13 | 17/10/2019
Đô thị 16:52 | 14/10/2019