Grab Việt Nam 'lo ngại' nếu bị quản như taxi truyền thống

Đại diện Grab Việt Nam bày tỏ "lo ngại" nếu như bị quản như taxi truyền thống sau phát biểu của Bộ trưởng GTVT.
grab viet nam lo ngai neu bi quan nhu taxi truyen thong
Đại diện Grab Việt Nam bày tỏ lo ngại

Ngày 8/3, tại cuộc họp bàn dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô do Bộ GTVT tổ chức, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã cho biết rằng cần "phải quản Uber, Grab như taxi".

Liên quan đến phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT, Giám đốc Grab Việt Nam, ông Jerry Lim bày tỏ "quan ngại".

"Chúng tôi hiểu rằng việc xác định loại hình kinh doanh cho các dịch vụ kết nối xe hợp đồng điện tử là một quyết định quan trọng và cần thiết", Giám đốc Grab Việt Nam cho hay.

Vị này cũng cho rằng: "Định danh Grab là công ty taxi không chỉ phủ nhận những nỗ lực của Chính phủ, nỗ lực của Grab trong việc thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số ở Việt Nam mà còn là một bước lùi của Việt Nam trong quá trình kiến tạo, xây dựng một quốc gia khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Các đối tác tài xế chọn sử dụng nền tảng kết nối của Grab vì sự tự do và linh hoạt, dù đó là lái xe toàn thời gian hay chỉ lái vào những lúc nhàn rỗi.

Các tài xế muốn sử dụng xe cá nhân của mình tham gia cung cấp dịch vụ vận tải thông qua ứng dụng Grab còn có cơ hội tăng thêm thu nhập.

Đối tác tài xế chắc chắn không bao giờ muốn quay lại cảnh phải mua lốt của hãng taxi, bị bó buộc về thời gian, bị khoán doanh thu và bị ép chia doanh số với hãng như đã từng phải chịu trước đây".

Ông Jerry Lim cũng cho biết đơn vị này đang hợp tác với hàng trăm đối tác là các HTX, công ty vận tải.

"Việc sở hữu và quản lý đội xe chính là thế mạnh của các đối tác này, và họ sẽ phải chịu cảnh sụt giảm doanh thu nếu chúng tôi bị buộc phải tiếp quản.

Là một công ty công nghệ, chúng tôi hỗ trợ kết nối xe taxi, xe máy và xe ô tô gần nhất với khách hàng một cách hiệu quả. Chúng tôi không sở hữu xe hay bất cứ tài xế nào", Giám đốc Grab Việt Nam cho biết.

Đại diện Grab Việt Nam cũng cho rằng lợi thế của nền kinh tế chia sẻ và nền kinh tế kỹ thuật số sẽ hoàn toàn biến mất đơn vị này bị buộc phải áp dụng mô hình kinh doanh của các công ty taxi.

grab viet nam lo ngai neu bi quan nhu taxi truyen thong Bộ trưởng Giao thông: 'Không quản lý được Uber, Grab thì dừng'

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể khẳng định, bản chất hoạt động của Uber, Grab là hoạt động taxi, tương ...

grab viet nam lo ngai neu bi quan nhu taxi truyen thong Ngành thuế bác đề nghị của Vinasun về nhượng quyền taxi cho tài xế

Cơ quan thuế TP.HCM cho biết đã bác đề xuất nhượng quyền kinh doanh taxi cho tài xế mà Vinasun đề xuất.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.