Hà Kiều Anh: 'Không thể chọn một cô gái chân vòng kiềng, lưng dài chân ngắn làm hoa hậu'

"Tại sao lại gọi là Hoa hậu Việt Nam? Nghĩa là cô gái đó phải tài sắc vẹn toàn. Sắc đẹp ở đây bao gồm cả gương mặt và hình thể. Chúng ta không thể nào lựa chọn một cô gái chân vòng kiềng, lưng dài chân ngắn để làm hoa hậu được" - Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ. 

- Việc lựa chọn Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 đã gây nên không ít tranh cãi, Hoa hậu Hà Kiều Anh nghĩ sao về quyết định này?

Sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc lựa chọn các thành viên trong hội đồng ban giám khảo. Theo tôi, hội đồng giám khảo năm nay rất phong phú và đa dạng khi có nhiều độ tuổi khác nhau. Đỗ Mỹ Linh là một cô gái trẻ, tôi ở tầm "vừa vừa" và trên nữa còn có rất nhiều giám khảo kì cựu khác.

Với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đây là một cuộc thi nhan sắc rất quy mô, có tầm cỡ và quan trọng. Do đó, không ai muốn xảy ra bất cứ sơ suất gì trong suốt quá trình cuộc thi được tổ chức và diễn ra. Vì khi đó uy tín của cuộc thi sẽ bị ảnh hưởng. Tôi tin rằng, ai cũng muốn tập trung hết sức mình để làm tốt nhất nhiệm vụ.

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau
Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh 

Về phía Đỗ Mỹ Linh, tôi nhận thấy đây là một sự lựa chọn rất tốt. Đỗ Mỹ Linh hiện tại đang là một sinh viên, vừa là một đương kim hoa hậu. Cô ấy cũng vừa trải qua cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, kinh nghiệm của Đỗ Mỹ Linh có được để truyền đạt cho các thí sinh là điều vô cùng cần thiết. Cô ấy hiểu được những khó khăn của thí sinh phải trải qua khi tham gia một cuộc thi và có thể chia sẻ với thí sinh, với giám khảo mà đôi khi những người ở độ tuổi như chúng tôi chưa thể hiểu hết được các em.

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam kỉ niệm 30 năm tổ chức. Tôi tin rằng đây sẽ là một mùa thi vô cùng hấp dẫn, hoành tráng. Đồng thời, hội đồng giám khảo sẽ phải làm việc, thảo luận với nhau, thậm chí là "tranh cãi nảy lửa" để tìm ra một tân hoa hậu thật xứng đáng.

- Hoa hậu Việt Nam có vẻ rất ưu ái cho các cô gái trẻ đăng quang. Trong lịch sử cuộc thi, hiếm khi có một hoa hậu đăng quang vượt quá độ tuổi 22. Điều này làm cho nhiều người nghĩ rằng cơ hội sẽ không dành cho các cô gái trong độ tuổi 23 đến 27, dù rằng họ vẫn đủ điều kiện dự thi?

Tôi không nghĩ như vậy. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên với ban tổ chức cuộc thi, tôi chưa nhận được bất cứ lời đề nghị phải chọn một hoa hậu như thế này, như thế kia. Không có một định mức, một quy định nào được vạch ra sẵn bắt buộc chúng tôi phải làm theo, ngoài những điều lệ đã được bộ văn hóa quy định như việc không được phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa nhan sắc,...

Là ban giám khảo, chúng tôi có nhiệm vụ đi tìm và chọn ra một hoa hậu có tài sắc, trí tuệ, học thức, có nhân cách, tấm lòng nhân ái và phải biết yêu thương, chia sẻ.

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau
Vẻ đẹp nền nã của Hoa hậu Hà Kiều Anh trong tà áo dài 

Hoa hậu Việt Nam sẽ là cô gái đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, cô gái này cũng được lựa chọn tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế là Miss World - Hoa hậu thế giới. Vì vậy, chúng tôi không thể nào lựa chọn những cô gái chưa đủ điều kiện, yếu kém trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh để đi thi quốc tế được.

Chúng ta đang ở một thời đại mới, không thể nào có những nhìn nhận lạc hậu trong việc lựa chọn ra một hoa hậu, và học thức là điều rất quan trọng trong tiêu chí đánh giá.

Còn nói về chuyện tuổi tác, tôi nghĩ điều này không là vấn đề. Điều quan trọng là cô gái đó phải đẹp, phải đáp ứng được những tiêu chí của cuộc thi đặt ra như tôi vừa chia sẻ. Một cô gái lớn tuổi nhưng rất đẹp, thỏa mãn được những yêu cầu chúng tôi đặt ra vẫn hơn những cô gái trẻ tuổi nhưng không xinh đẹp, còn hạn chế ở nhiều mặt khác.

- Chị nghĩ sao khi gần đây xảy ra những tranh cãi về việc sẽ bỏ phần thi bikini (áo tắm) trong các cuộc thi nhan sắc?

Cá nhân tôi ủng hộ việc vẫn giữ nguyên phần thi bikini trong các cuộc thi nhan sắc. Tại sao lại gọi là Hoa hậu Việt Nam? Nghĩa là cô gái đó phải tài sắc vẹn toàn. Sắc đẹp ở đây bao gồm cả gương mặt và hình thể. Chúng ta không thể nào lựa chọn một cô gái chân vòng kiềng, lưng dài chân ngắn để làm hoa hậu được. Mà những nhược điểm về mặt hình thể như vừa kể thì những trang phục như áo dài, váy dạ hội hoàn toàn có thể "giấu đi" được. Trong khi đó, phần thi áo tắm giúp cho các giám khảo có cái nhìn chuẩn xác hơn về vẻ đẹp của các thí sinh.

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau
Hoa hậu Hà Kiều Anh ủng hộ việc vẫn giữ nguyên phần thi áo tắm trong các cuộc thi nhan sắc 

Tôi cũng hiểu được và thông cảm với các thí sinh khi đi thi mang tâm lí lo lắng, hồi hộp, bởi hầu hết các bạn đều còn rất trẻ. Việc trình diễn trang phục áo tắm trước nhiều người ít nhiều gây khó khăn. Thế nhưng, khi quyết định đi thi, chúng ta phải vượt qua những e ngại, những nỗi sợ hãi của bản thân để từ đó tự tin và trưởng thành hơn.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

XEM THÊM 

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau Thực hư việc em gái Á khôi Phương Linh bị loại khỏi Hoa hậu Việt Nam 2018

Kết thúc vòng sơ khảo, top 30 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Nam đã chính thức lộ diện. 

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau Hoa hậu Việt Nam 2018 liệu có bỏ phần thi bikini?

Tại buổi họp báo trước vòng chung khảo phía Nam sáng 12/6, ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi về việc cuộc thi Hoa ...

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau Hoa khôi Ngoại thương từng nặng 90 kg vào chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Huỳnh Phạm Thủy Tiên từng nỗ lực giảm 32 kg để trở nên xinh đẹp hơn và tự tin thi nhan sắc. 

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau Mới vòng sơ khảo, Hoa hậu Việt Nam 2018 đã lộ diện nhiều gương mặt tiềm năng

Nhiều gương mặt tiềm năng đã xuất hiện trong buổi sơ khảo khu vực phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. 

ha kieu anh khong the chon mot co gai chan vong kieng lung dai chan ngan lam hoa hau Lộ diện giám khảo cuối cùng trong buổi sơ khảo phía nam Hoa hậu Việt Nam 2018

Tại buổi sơ khảo phía nam Hoa hậu Việt Nam 2018, hoa hậu thứ 3 trong Hội đồng BGK đã lộ diện. Đó chính là Hoa ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.