Hạ nhiệt theo vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước sụt nhẹ

Đầu tuần mới, giá vàng SJC trong nước đã sụt nhẹ theo đà hạ nhiệt của giá vàng thế giới trong những phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC sụt nhẹ

Đầu tuần mới, giá vàng SJC trong nước đã sụt nhẹ theo đà hạ nhiệt của giá vàng thế giới trong những phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào) - 37,01 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,92 triệu đồng/lượng - 37 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng SJC hiện giảm mỗi chiều 90.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn so với ngày hôm qua.

ha nhiet theo vang the gioi gia vang sjc trong nuoc sut nhe
Giá vàng SJC trong nước hôm nay 11/9 giảm nhẹ.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 37,000 (mua vào) – 37,200 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 110.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu giảm 110.000 đồng/lượng so với mức giao dịch của ngày hôm trước, niêm yết ở mức 36,510 – 36,960 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng hôm nay 11/9 bắt đầu đi xuống sau những ngày tháng tăng nóng, tuy nhiên vẫn trụ được ở mức cao nhất trong vòng 12 tháng trở lại đây.

Giá vàng thế giới có thể sớm ngừng giảm

Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,15% ở mức 1.352,28 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange, sau khi chạm mức cao 1.362,4 USD. Trong tuần, giá vàng tăng 1.56%.

Tình hình thế giới được cho là rất bất ổn và tác động trực tiếp đến giá vàng. Lẽ ra giá vàng sẽ tăng cao nhưng do các ngưỡng đảm bảo liên tục bị phá trong thời gian qua, người ta bắt đầu lo ngại về việc giá vàng đã quá cao và thị trường đã phải tự điều chỉnh cho giá vàng đi xuống.

Ngoài ra, cũng cần nhắc đến thoả thuận hoãn đàm phán trần nợ của Mỹ cho đến tháng 12, trùng hợp với cuộc họp chính sách của Fed đã làm giảm cơ hội cho việc tăng lãi suất.

Trong này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát của Mỹ, báo cáo này có thể tác động tới tăng lãi suất tiếp theo. Một thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Thế nhưng, đà giảm giá của vàng có thể ngừng lại sớm. Chuyên gia Phil Flynn - thành viên thuộc nhóm đa số có dự báo giá vàng tăng cho rằng, giá vàng tuần tới tiếp tục có xu hướng tăng thêm với rất nhiều lý do. Trong đó, rất nhiều người nhận thấy tình hình căng thẳng gia tăng tại Bắc Triều Tiên sẽ góp phần tích cực củng cố cho giá vàng.

Peter Hug, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals cũng chung nhận định với Phil Flynn khi cho rằng, giá vàng sẽ tìm kiếm mức giá cao hơn trước những ảnh hưởng tiêu cực từ thiên tai ở Mỹ, đáng chú ý là cơn bão Irma đang tiến gần bang Florida.

Như vậy, gần như toàn bộ các chuyên gia kinh tế, tài chính thế giới khi được hỏi về giá vàng đều khẳng định sẽ tăng trong tuần hai tháng 9/2017. Có thể ngưỡng 1.75 USD/ounce chưa thể đạt tới nhưng chắc chắn, giá vàng cũng sẽ tiệm cận với mốc này.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.428 đồng, giảm 4 đồng so với tuần qua.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.