Hà Nội: Tăng cường xe phục vụ vận tải dịp Quốc Khánh

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo số 641/TB-SGTVT về việc huy động xe tăng cường phục vụ vận tải trong dịp Quốc Khánh 2/9, ngày giải phóng Thủ đô và hưởng ứng tháng ATGT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh bằng ô tô đăng ký danh sách xe tăng cường, lái xe tăng cường đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về Sở và các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn TP trước ngày nghỉ lễ (10 ngày) để được cấp “Phù hiệu xe tăng cường”.

Có trách nhiệm bố trí xe tăng cường đã đăng ký về kịp thời giải tỏa hành khách tại các khu vực bến xe trên địa bàn Hà Nội.

Tổ chức chạy xe theo đúng phương án đã đăng ký, chất lượng dịch vụ cam kết và các quy định hiện hành. Thường xuyên nhắc nhở lái xe và phục vụ xe tuân thủ pháp luật, bảo đảm ATGT.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh có trách nhiệm nộp lại “Phù hiệu xe tăng cường” về Sở GTVT và chịu trách nhiệm về việc sử dụng đúng quy định.

“Phù hiệu xe tăng cường” chỉ có giá trị kèm theo “Lệnh điều động xe tăng cường” của các bến xe khách tại Hà Nội.

Trên mỗi “Lệnh điều động xe tăng cường” sẽ hiện rõ các thông tin về tuyến phục vụ, biển kiểm soát, đơn vị vận tải,...

Mỗi “Phù hiệu xe tăng cường” của Sở GTVT Hà Nội chỉ có giá trị giải tỏa hành khách tại đầu các bến xe Hà Nội.

ha noi tang cuong xe phuc vu van tai dip quoc khanh
Tăng cường xe phục vụ vận tải dịp Quốc Khánh.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn tổng hợp, báo cáo danh sách xe và lái xe tăng cường về Sở GTVT Hà Nội trước nghỉ lễ 07 ngày để Sở cấp phù hiệu.

Chủ động nhận “Phù hiệu xe tăng cường” từ Sở GTVT trước ngày nghỉ lễ 05 ngày và chủ động điều hành phát phù hiệu cho các đơn vị vận tải.

Khi phát “Phù hiệu xe tăng cường” phải kèm theo “Lệnh điều động xe tăng cường” của đơn vị quản lý, khai thác bến xe.

Các đơn vị khai thác bến xe trước 13h00’ hàng ngày phải tổng hợp danh sách các đơn vị vận tải có lái xe và phương tiện sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường” trên các tuyến vận tải khách liên tỉnh báo cáo về Sở GTVT để phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT theo dõi, quản lý.

Sau khi cấp “Lệnh điều động xe tăng cường”, có trách nhiệm thông báo ngay cho các đơn vị khai thác bến xe các tỉnh liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho xe huy động tăng cường được Sở GTVT Hà Nội và bến xe cấp “Phù hiệu xe tăng cường”.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở kiểm tra, giám sát việc phát và sử dụng “Phù hiệu xe tăng cường”, kiểm tra xe và lái xe được huy động tăng cường trước khi xe xuất bến.

Xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng “Phù hiệu xe tăng cường” để vi phạm các quy định về trật tự ATGT và các quy định liên quan khác.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng, ban ngành liên quan và Sở GTVT các địa phương phối hợp thực hiện, đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ.

ha noi tang cuong xe phuc vu van tai dip quoc khanh Du lịch 2/9: Nhiều villa, resort gần Hà Nội thưa khách đặt phòng

Những tưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài ba ngày sẽ khiến các villa và resort gần Hà Nội 'cháy' phòng. Thế nhưng thực tế ...

ha noi tang cuong xe phuc vu van tai dip quoc khanh Sài Gòn: 10 chốn quen nhưng không bao giờ cũ cho gia đình dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay có thời gian nghỉ khá dài, tuy nhiên nhiều người vừa muốn được nghỉ ngơi tại nhà, vừa ...

ha noi tang cuong xe phuc vu van tai dip quoc khanh Cập nhật trước thềm nghỉ lễ 2/9: 7 sai lầm khiến kỳ nghỉ từ rẻ hóa đắt

Những điều tưởng chừng vô hại lại là nguyên nhân dẫn đến chi phí du lịch của bạn trội lên hàng trăm USD chứ không ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.