Hạ quân hàm thượng úy công an lái xe biển giả trong vụ tai nạn chết người

 Công an tỉnh Hà Tĩnh đã kỷ luật với hình thức giáng bậc hàm đối với Thượng úy Phạm Cao Hoàng xuống trung úy vì đã có hành vi vi phạm trong điều khiển ôtô xảy ra tai nạn làm một người chết.

Sáng ngày 26/5, thông tin từ Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó GĐ Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã thi hành kỷ luật với hình thức giáng bậc hàm đối với Thượng úy Phạm Cao Hoàng vì đã có hành vi vi phạm trong điều khiển ôtô xảy ra tai nạn làm một người chết.

Theo đó, Thượng úy Phạm Cao Hoàng là cán bộ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ -PX14, Công an Hà Tĩnh bị giáng chức xuống trung úy và điều chuyển công tác về Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

dieu khien xe bien gia gay tai nan chet nguoi thuong uy cong an bi ha quan ham
Thượng úy Phạm Cao Hoàng.

Công an huyện Can Lộc kết luận, người điều khiển xe đạp đi từ đường làng ra quốc lộ 15A lưu thông ngược chiều, sai phần đường nên đâm trúng xe ô tô do thượng úy Hoàng điều khiển, dẫn đến tử vong.

Vì thế, công an xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông thuộc về nạn nhân nên không khởi tố vụ án.

dieu khien xe bien gia gay tai nan chet nguoi thuong uy cong an bi ha quan ham
Sau vụ tai nạn, nhiều người nhà của nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để yêu cầu làm rõ.

Tuy nhiên Công an huyện này đã xử phạt hành chính gần 11 triệu đồng và tước giấy giấy phép lái xe 3 tháng đối với ông Hoàng vi đã vi phạm các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu giao nhau với đường không ưu tiên; không mang theo giấy đăng ký xe; điều khiển xe biển số giả khi lưu hành trên đường; điều khiển xe ôtô hết hạn kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường giao thông cơ giới đường bộ; lỗi xe không có bảo hiểm.

dieu khien xe bien gia gay tai nan chet nguoi thuong uy cong an bi ha quan ham Thượng úy công an lái ô tô biển giả trong vụ tai nạn chết người bị xử phạt gần 11 triệu đồng

Ngày 21/3, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với thượng ...

dieu khien xe bien gia gay tai nan chet nguoi thuong uy cong an bi ha quan ham Thượng úy công an lái ô tô biển giả trong vụ tai nạn chết người: Lỗi thuộc về nạn nhân

Liên quan đến vụ thượng úy công an điều khiển ô tô biển giả va chạm giao thông khiến cụ ông tử vong, cơ quan ...

dieu khien xe bien gia gay tai nan chet nguoi thuong uy cong an bi ha quan ham Vụ thượng úy công an đi ô tô mang biển số giả tông chết người: Chỉ xử phạt hành chính

Đi xe mang biển số giả, gây tai nạn chết người, thượng úy Hoàng sẽ chỉ bị xử phạt hành chính về 2 lỗi là ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.