Hà Tĩnh: 7 học sinh nhập viện do bình gas phát nổ ở hội chợ xuân tổ chức trong trường

 Ngày 5/2, thông tin từ Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận điều trị cho 7 em học sinh bị bỏng do nổ bình gas mini.

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 5/2, Trường tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà) tổ chức hội chợ xuân quyên góp cho học sinh nghèo. Tại lớp 2A3 và 4A4 phụ huynh đã dùng bếp mini để rán xúc xích bán.

Khi các em học sinh lại ngồi xem thì bình gas đột ngột nổ mạnh làm tung tóe dầu mỡ, ga lên mặt, người các cháu.

Hậu quả, bảy học sinh gồm Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng được phụ huynh nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

ha tinh 7 hoc sinh nhap vien do binh gas phat no o hoi cho xuan to chuc trong truong
Các cháu hiện đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Hoài Nam

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc cho biết: "7 em học sinh nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, chân tay run lẩy bẩy. Qua thăm khám, các em bị bỏng mắt, mặt, tay chân và cháy phần mái tóc. Trong đó có em Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng phải làm thủ tục chuyển viện Hà Nội", bác sĩ Trúc cho biết.

Liên quan đến sự việc này, theo lãnh đạo trường Hộ Độ thì đây là sự việc ngoài ý muốn. Lỗi do phụ huynh quá sơ suất trong việc bày bán gian hàng.

ha tinh 7 hoc sinh nhap vien do binh gas phat no o hoi cho xuan to chuc trong truong
Các cháu nhập viện trong tình trạng bỏng tay và mặt...

"Tổ chức hội chợ quyên góp tiền cho học sinh nghèo là mục đích nhân đạo nhưng lại xảy ra sự việc ngoài ý muốn. Đây sơ suất của phụ huynh khi mang bếp ga mini đến rán xúc xích tại trường. Trước mắt nhà trường sẽ tập trung cùng với phụ huynh chạy chữa cho các em. Chúng tôi cũng rất buồn khi để xảy ra sự việc như vậy”, một lãnh đạo trường cho biết.

ha tinh 7 hoc sinh nhap vien do binh gas phat no o hoi cho xuan to chuc trong truong Sạc dự phòng phát nổ, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi

Trước khi đi tập thể dục, chị Nga đã cắm sạc pin dự phòng điện thoại, khi về chị Nga hốt hoảng thấy ngọn lửa ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.