Hải Dương: Hai thiếu niên vào chùa giết người, cướp hòm công đức

Hai thiếu niên vào chùa, dùng tuýp sắt và then cửa đánh người trông chùa tử vong rồi cướp hòm công đức.

Công an huyện Thanh Hà (Công an tỉnh Hải Dương) vừa thông tin về vụ án giết người cướp tài sản xảy ra đêm ngày 15/11 tại chùa Minh Giám (xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

hai duong hai thieu nien vao chua giet nguoi cuop hom cong duc
Cơ quan cảnh sát điều tra khám nghiệm hiện trường

Theo đó, khoảng 9h20 ngày 16/11, cơ quan CSĐT huyện Thanh Hà nhận tin báo về việc: Khoảng 9h15 phút ngày 16/11, anh Đỗ Văn Nam, (SN 1989 ở Cổ Chẩm, xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) phát hiện ông Nguyễn Hữu Kích (SN1940 ở cùng thôn) trông chùa Minh Giám ở xã Việt Hồng đã tử vong, miệng bị nhét giẻ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, PC45 Công an tỉnh, VKSND tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử tử thi. Qua khám nghiệm, Cơ quan CSĐT đã xác định, cửa chùa gian Tam Bảo bị mở và bị mất một hòm công đức cùng hai chiếc điện thoại di động của ông Kích; tủ đựng sách kinh phật của chùa bị lục soát.

hai duong hai thieu nien vao chua giet nguoi cuop hom cong duc
Căn phòng nơi ông Kích (người trông chùa) ở và bị sát hại

Qua điều tra, rà dựng các nghi phạm có quan hệ với nạn nhân, có biểu hiện nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đã xác định Nguyễn Hữu Sơn (SN 19/2/2001) và Nguyễn Huy Dương (SN 31/1/2002) đều trú ở xã Việt Hồng có biểu hiện nghi vấn.

Cơ quan CSĐT xác định, đêm 15/11 hai thiếu niên này đã có mặt tại khu vực chùa Minh Giám. Sáng ngày 16/11 Sơn và Dương có mặt tại hiện trường, khi thấy lực lượng Công an có mặt tại hiện trường thì cả hai liền thuê xe taxi lên thị trấn Tiền Trung, TP Hải Dương.

Tiếp cận lái xe taxi, các trinh sát được biết khi trả tiền thì Sơn và Dương có rất nhiều tiền gồm các mệnh giá khác nhau và chủ yếu là tiền lẻ. Kết hợp với nguồn tin trinh sát kỹ thuật của PC45, cơ quan CSĐT đã xác định đây là hai nghi phạm gây ra vụ án.

hai duong hai thieu nien vao chua giet nguoi cuop hom cong duc
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Công an huyện Thanh Hà đồng thời cử ngay một tổ công tác bám theo hai người này, và đã bắt được cả hai tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Đồng thời thu giữ hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân và 550.000 đồng trong túi của Sơn; 270.000 đồng trong balo của hai nghi phạm (tiền mệnh giá chủ yếu 1.000 – 2.000 đồng).

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu hai nghi phạm thừa nhận đã dùng tuýp sắt và then cửa đánh ông Kích tử vong rồi chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Thanh Hà đã báo lên Công an tỉnh Hải Dương về vụ việc.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.