Hãi hùng cơn lốc xoáy làm sập nhà, 3 cha con bị vùi trong đống đổ nát ở Quảng Nam

Con lốc xoáy đã khiến nhà sập đè 3 cha con ở xã đảo Tam Hải, Núi Thành, Quảng Nam bị thương nặng, gia đình mất toàn bộ tài sản, không có nhà để về.
 

Đó là trường hợp thương tâm gia đình anh Bùi Văn Nhân, 33 tuổi, ngụ thôn 4, xã đảo Tam Hải.

Ngày 10/11, chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thăm anh Nhân và các con anh bị nạn trong cơn bão lũ xảy ra ngày 4/11 vừa qua.

Nằm trên giường bệnh, anh Nhân đôi mắt sưng vù, khắp vùng má bầm tím, bàng hoàng kể: Khoảng 10h sáng 4/11, anh cùng 2 con đang ở trong nhà khi gió ngoài trời thốc từng đợt do bão số 12 vào.

thuong tam loc xoay lam sap nha de 3 cha con bi thuong nang o quang nam
Anh Nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh: Văn Luận - Văn Nghĩa

Lúc này bên ngoài bỗng xuất hiện lốc xoáy lớn cuốn bay cánh cửa bay vào đập mạnh vào vùng mặt anh Nhân khiến anh ngất xỉu tại chỗ.

“Cửa đập mặt tôi phát là tôi choáng váng, ngất xỉu luôn. Lốc xoáy lúc đó cũng làm sập nhà đè luôn 2 con tôi. May mắn được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu chứ không biết giờ thế nào!”, anh Nhân bùi ngùi nói.

Ba cha con anh Nhân nhập viện, bác sĩ chẩn đoán anh Nhân chấn thương vùng trán, đầu và cẳng chân.

Bé Bùi Thị Kiều My (9 tuổi) bị tường đè do sập nhà nên chấn thương nặng vùng đầu, tụ khí trong não, vỡ xương đỉnh đầu.

thuong tam loc xoay lam sap nha de 3 cha con bi thuong nang o quang nam
Nhà anh Nhân bị sập trong cơn lốc 4/11. Ảnh: Người dân cung cấp

Bé út Bùi Thị Linh Đan bị nặng nhất do sập nhà vùi lấp, người dân phải lật từng mảng bê tông trong gần 1h đồng hồ mới đưa được ra ngoài đi cấp cứu. Bé Đan bị gãy tay trái, vỡ xương chẩm, chấn thương nặng đầu.

Chị Nguyễn Thị Vẹn cho biết, ngày nhà sập khiến chồng và hai con bị thương thì chị đi phụ đám cưới nên may mắn thoát nạn.

thuong tam loc xoay lam sap nha de 3 cha con bi thuong nang o quang nam
Bé Bùi Thị Kiều My (9 tuổi) bị tường đè do sập nhà nên chấn thương nặng vùng đầu, tụ khí trong não, vỡ xương đỉnh đầu đang nằm điều trị phòng bệnh nặng. Ảnh: Văn Luận - Văn Nghĩa

“Từ ngày anh Nhân và hai con đưa vào bệnh viện cấp cứu, chữa trị đến nay tốn kém phải vay mượn đủ nơi. Nhà cửa cũng đã sập rồi, tài sản làm lụng chắt chiu đã mất hết, quần áo cũng nhờ có mọi người cho mặc mấy nay. Hai vợ chồng lo lắng không biết nếu chữa trị khỏi, bệnh viện cho về thì ở đâu bây giờ, bé My sách vở đâu mà đi học…”, chị Vẹn nói nghẹn.

Theo chị Vẹn, chị không có nghề nghiệp ổn định, thường đi phụ đám cưới nấu ăn, rửa chén bát. Số tiền kiếm được mỗi lần phụ cũng chỉ hơn 100 nghìn đồng lo ăn uống cho 4 người trong gia đình.

Anh Nhân làm nghề đi biển, do biển động thời gian qua nên không đi được, về phụ vợ chăm lo các con. Không ngờ, bão lũ vào khiến sập nhà làm anh bị nạn cùng hai con, kinh tế gia đình như đi vào ngõ cụt.

Anh Nhân chia sẻ: “Giờ chỉ mong sớm khỏe để đi làm kiếm tiền gây dựng lại chứ không biết tính thế nào nữa cả!”.

thuong tam loc xoay lam sap nha de 3 cha con bi thuong nang o quang nam
Chị Vẹn đang chăm sóc bé Linh Đan bị gãy tay trái, vỡ xương chẩm, chấn thương nặng đầu. Ảnh: Văn Luận - Văn Nghĩa

Trao đổi với chúng tôi sáng 11/11, ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch xã đảo Tam Hải cho biết, cơn lốc xoáy ngày 4/11 đã khiến toàn xã có 86 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng nặng. Trong đó có 2 nhà sập hoàn toàn, 18 ngôi nhà bị tốc mái và còn lại một số ngôi nhà bị tốc mái từ 30-80%.

Trong 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn đó có ngôi nhà anh Bùi Văn Nhân. Vụ sập nhà khiến 3 cha con anh Nhân bị thương, đang được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

“Sau khi xảy ra thiệt hại, chính quyền xã đã huy động nhiều lực lượng đến hỗ trợ, giúp đỡ bà con dọn dẹp, dựng lại nhà cửa để ổn định cuộc sống trở lại. Nhiều tổ chức, đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, trao tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con trên địa bàn xã bị thiệt hại trong cơn lốc vừa qua.

Về trường hợp gia đình anh Nhân cũng được một số tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, chính quyền xã cũng rất quan tâm, chia sẻ”.

thuong tam loc xoay lam sap nha de 3 cha con bi thuong nang o quang nam Quảng Nam còn 7 người mất tích do bị sạt núi vùi lấp, thiệt hại đã hơn 827 tỷ đồng

Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Nam ngày 9/11, hiện còn 7 người mất tích do bị sạt lở đồi ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.