Hai nữ nghi phạm không bị ảnh hưởng chất độc thần kinh VX

Hai nữ nghi phạm liên quan đến cái chết người được cho là ông Kim Jong Nam không có dấu hiệu ốm đau, dù trước đó một trong hai người bị nôn do ảnh hưởng của chất độc VX.
hai nu nghi pham khong bi anh huong chat doc than kinh vx
Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Y tế Malaysia, Datuk Seri Dr S. Subramaniam, cho biết hai nữ nghi phạm vẫn khỏe mạnh, theo The Star.

“Chúng tôi biết một trong hai nghi phạm từng nôn. Chúng tôi đang xác minh nguyên nhân nhưng chưa nhận được thêm thông tin nào”, ông Subramaniam nói.

Hôm 24/2, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm đã nôn do tác động của chất động thần kinh VX.

Ông Subramaniam cũng cho biết, chính quyền Malaysia đang tích cực xác minh danh tính người đàn ông Triều Tiên qua đời ở nước này. Thi thể người đàn ông đang được bảo quản tại bệnh viện Kuala Lumpur.

Chính quyền Malaysia và Hàn Quốc trước đó cho rằng, nạn nhân chính là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. "Chúng tôi phải xác nhận danh tính của người đàn ông và chỉ bàn giao thi thể với sự đồng thuận từ phía cảnh sát”, ông Subramaniam nói.

Cơ quan giám định pháp y Malaysia đã gửi bản báo cáo chi tiết cuối cùng về vụ đầu độc và loại chất độc cho cảnh sát.

Khi được hỏi về việc phái đoàn cấp cao Triều Tiên liệu có thể giúp đẩy nhanh quá trình xác minh, ông Subramaniam nói: “Tôi mới biết đến sự xuất hiện của họ thông qua truyền thông”.

Hôm nay, Malaysia mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah.

Hai nghi phạm bị nghi dùng chất độc thần kinh VX để tấn công người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2. Người đàn ông này được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Đoàn Thị Hương bị bắt vào ngày 15/2 khi tìm cách bắt chuyến bay rời Malaysia. Cảnh sát Malaysia bắt nghi phạm Siti Aisyah chỉ một ngày sau đó.

Hai nghi phạm khai rằng họ không biết đó là vụ sát hại và được nhận số tiền nhỏ để thực hiện. Hai người này bị truy tố theo Mục 302, Bộ Luật Hình sự Malaysia, và đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.