Hải Phòng: Miễn phí gửi xe ở bệnh viện công

Đó là khẳng định của ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng với PV báo Người Đưa Tin. TP.Hải Phòng đang xây dựng lộ trình để thực hiện việc này.

“Theo chủ trương của TP.Hải Phòng, đến ngày 1/12/2017, người nhà của bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp sẽ được miễn phí gửi xe. Muc đích của việc miễn phí gửi xe nhằm giảm bớt một phần chi phí, khó khăn cho người nhà bệnh nhân, là chủ trương an sinh xã hội”. Ông Thành cho biết.

hai phong mien phi gui xe o benh vien cong
Bệnh viện Việt Tiệp sẽ là nơi thí điểm miễn phí gửi xe

Cũng theo ông Thành, việc miễn phí gửi xe tại bệnh viện Việt Tiệp trước tiên sẽ được thực hiện thí điểm. Thành phố sẽ giao cho bệnh viện Việt Tiệp xây dựng kế hoạch để thực hiện.

Hiện nay, bệnh viện này được coi là bệnh viện công lập lớn nhất khu vực Duyên hải phía Bắc. Lượng bệnh nhân đến điều trị rất đông, đi kèm với đó là người nhà bệnh nhân cũng chiếm tỷ lệ tương đương.

Dù sẽ có tác động đến nguồn thu tài chính của bệnh viện, nhưng ông Thành cũng thể hiện quan điểm: Nếu thực hiện tốt việc miễn phí tiền gửi xe cho bệnh nhân, người nhà, người đến thăm khám sẽ tạo được hiệu ứng xã hội tốt, nhân dân chắc chắn vui mừng ủng hộ vì bớt được một khoản chi tiêu để chuyên tâm vào việc điều trị, chăm nuôi bệnh nhân.

Đến năm 2018, chủ trương này sẽ được triển khai đến toàn bộ hệ thống các bệnh viện công lập trên địa bàn TP.Hải Phòng. Đồng thời, TP.Hải Phòng cũng sẽ tiến tới xóa bỏ thu phí gửi xe cho tất cả các thành phần ra vào thăm bệnh nhân chứ không chỉ với bệnh nhân và người nhà.

Thực hiện được việc này, TP.Hải Phòng sẽ là địa phương đầu tiên ở miền Bắc xóa bỏ phí gửi xe tại các cơ sở y tế công lập sau TP.Đà Nẵng.

hai phong mien phi gui xe o benh vien cong Con bị phạt, phụ huynh đến trường đánh cô giáo đến nhập viện

Do nghĩ cô giáo đã phạt con mình một cách quá đáng và "gạt tay" vào mặt của mẹ mình, một phụ huynh tại Hải ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.