Hải Phòng thành lập hội đồng thẩm định tượng 12 con giáp 'khỏa thân'

TP Hải Phòng vừa thành lập Hội đồng chuyên ngành thẩm định, làm rõ việc trưng bày tượng 12 con giáp "khỏa thân" đặt tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu.

Hội đồng hoạt động theo các quy định tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật; Thông tư số 01/2018/TT-BVHTTDL ngày 18/01/2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều tại Nghị định số 113/2013/NĐ-CP ngày 02/10/2013 của Chính phủ về hoạt động mỹ thuật và các quy định của pháp luật hiện hành liên quan.

Chủ tịch Hội đồng thẩm định là ông Lại Đình Ngọc – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng.

Bên cạnh các thành viên Hội đồng được phê duyệt theo Quyết định, UBND TP Hải Phòng giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xem xét mời một số chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực mỹ thuật tham gia thành viên Hội đồng chuyên ngành thẩm định.

hai phong thanh lap hoi dong tham dinh tuong 12 con giap khoa than
Tượng 12 con giáp tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trước đó, cụm tượng 12 con giáp trưng bày ở khu du lịch Hòn Dáu (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã gây xôn xao dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, đó là những bức tượng phản cảm, có phần thô tục bởi phô bày các chi tiết giới tính.

Lại có ý kiến cho rằng các bức tượng đầu thú (12 con giáp), mình người và khỏa thân thể hiện sự sáng tạo trong phản ánh nghệ thuật phồn thực song đặt tại khu du lịch có nhiều trẻ nhỏ cũng không phù hợp.

hai phong thanh lap hoi dong tham dinh tuong 12 con giap khoa than Đừng quá nặng lời với… 12 con giáp khỏa thân

Như vậy phán quyết của cơ quan chức năng là quây vườn tượng 12 con giáp khỏa thân tại Hòn Dáu lại chỉ dành cho ...

hai phong thanh lap hoi dong tham dinh tuong 12 con giap khoa than Dừng tham quan 12 tượng con giáp khỏa thân ở Hòn Dáu

Cơ quan chức năng Hải Phòng đã bất ngờ yêu cầu BQL khu lịch Hòn Dáu tạm thời phong toả và hạn chế cho người ...

hai phong thanh lap hoi dong tham dinh tuong 12 con giap khoa than Tác giả bộ sưu tập 12 con giáp: 'Mặc quần mới là phản cảm'

Trong những ngày qua, dư luận ồn ào với nhiều chỉ trích quanh sự “phản cảm” của các nhân vật trong vườn tượng 12 con ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.