Hai thanh niên 9X dàn cảnh thuê xe ôm rồi giết người, cướp tài sản

Không có tiền tiêu xài, lại sống cảnh lang thang nay đây mai đó, hai thanh niên Lê Hoàng Anh Vũ (SN 1999, quê tỉnh Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Văn Cường (SN 1999, quê Bến Tre) đã cùng lên kế hoạch thuê xe ôm rồi ra tay sát hại và cướp tài sản của những người này. Điều đáng nói, thời điểm gây án, hai thanh niên này vẫn chưa đủ 18 tuổi.
su tra gia cho hanh vi dan canh thue xe om roi giet nguoi cuop tai san cua hai thanh nien 9x
Hai bị cáo vờ thuê xe ôm rồi giết người, cướp tài sản.

Nỗi đau của hai người mẹ

Đến tham dự phiên tòa tại TAND TP HCM vào một ngày giữa tháng 8. Hai người đàn bà- là mẹ của hai bị cáo, vốn dĩ chẳng hề quen biết nhau, nhưng do con cái phạm tội nên giờ đây họ đành đi chung một “chuyến đò”.

Ngồi ở hàng ghế dành cho người đại diện hợp pháp của Cường, mẹ của Cường cho biết, từ nhỏ, Cường đã là một đứa trẻ khờ khạo, không được lạnh lẹ như bao bạn đồng trang lứa khác. Không những thế, Cường còn hay bỏ nhà đi lung tung, thích sống lang thang ngoài đường.

Nói đến đây, mẹ của Cường vừa sụt sùi khóc. Bà nói rằng, bà ân hận vì đã không chăm sóc và lo lắng, dạy dỗ Cường chu đáo để rồi đây con bà lỡ bước sa chân vào tù tội. “Tôi đã không thể mang đến cho Cường cuộc sống tốt hơn, không thể nuôi dạy nó lớn khôn thành người. Tôi thấy mình thật có lỗi và ân hận vì điều đó”, mẹ Cường trình bày.

Cùng chung một đau, mẹ của Vũ ngồi bên cũng cho biết, bà đau khổ và cảm thấy dằn vặt khi Vũ gây ra lỗi lầm này. “Ngày nghe tin thằng Vũ nó phạm tội, tôi vẫn không thể tin được mọi chuyện. Nó vốn là một đứa hiền và ngoan ngoãn, vui vẻ. Cho đến năm Vũ học lớp 4 thì vợ chồng tôi chia tay. Vũ và em theo tôi về sống bên ngoại nhưng cũng kể từ đó, nó ít cười, ít nói. Rồi nó bỏ nhà đi”, nói đến đây, mẹ của Vũ chợt ôm mặt để cố che đi hai dòng nước mắt đang tuôn roi không ngừng.

Khi đã bình tĩnh lại, mẹ Vũ nhận hết lỗi lầm về mình. Bà cho rằng, ngày Vũ bỏ đi, bà có đi tìm nhưng không thấy, đành tuyệt vọng quay về. Bà nói, Vũ ra nông nỗi như ngày hôm nay là do bà. Gia cảnh nghèo, bà phải suốt ngày đầu tắt mặt tối làm việc nên đã không có thời gian nhiều để quan tâm, giáo dục con cái.

Ngồi thờ thẩn ở phái đối diện, mẹ của nạn nhân C. cho biết, từ khi anh C. bị sát hại, bất hạnh cứ liên tục ập xuống cuộc đời bà, khiến bà phải sống một mình, bơ vơ...

“Tôi đã từng khóc đến không thể khóc nỗi khi C. bị giết. Rồi lại khóc bởi 3 người con khác vì bệnh tật và tai nạn giao thông đã lần rượt ra đi kể từ khi C. không còn. Cuộc đời tôi cứ thế bất hạnh và đau khổ cứ nối tiếp nhau. Đến giờ, sau bao mất mát, tôi tưởng mình đã chai sạn, đã không còn khóc được nữa. Thế mà hôm nay, hình ảnh C. cứ ùa về. Hình ảnh người con trai chăm chỉ, hiền lành, là trụ cột kinh tế bị đâm hàng chục nhát đến chết cứ ám ảnh. C. chết, 3 anh chị em của C. cũng đã không còn, giờ chỉ còn mình tôi, đi về sớm tối…”, bà nói rồi òa khóc nức nở.

Nghe mẹ nạn nhân than thở, hai người đàn bà với thân phận mẹ của bị cáo quay qua nhìn nhau, nước mắt lưng tròng. Họ tự siết chặt đôi bàn tay, đầu gục xuống tỏ vẻ tội lỗi để cố kìm nén cảm xúc. Trong họ toát lên sự hổ thẹn mà học cho rằng, chính họ đã gây ra khi không hoàn thành trách nhiệm của một người mẹ đối với con cái mình.

Hành vi dã man của hai “sát thủ nhí”

Ngày ra tòa, nhìn hai khuôn mặt của hai bị cáo trẻ măng, không ai có thể nghĩ rằng, chúng đã từng gây ra những vụ cướp, giết những người hành nghề xe ôm khi chưa tròn 18 tuổi. Đứng trước vành móng ngựa, hai bị cáo tỏ ra vô cùng lo lắng, sợ hãi và không dám ngẩng mặt lên. Có lẽ, đến lúc này, chúng mới nhận thức được những việc chúng đã làm là phạm pháp và phải bị trả giá.

Khi HĐXX thẩm vấn về mối quan hệ giữa hai bị cáo, Cường cho biết, một lần đi lang thang tại Công viên Phú Lâm, quận 6, Cường gặp Vũ nên cả hai quen nhau. Do không có việc làm nên Cường và Vũ không có tiền tiêu xài. Vì vậy, cả hai bàn bạc với nhau thuê xe ôm chở đến khu vực vắng người rồi ra tay sát hại xe ôm để cướp tài sản.

Tiếp tục xét hỏi, cả Cường và Vũ đều khai nhận rằng, vào đêm 30/7/2015, Cường và Vũ thuê ông ông Hứa Văn S. (SN 1957, ngụ quận 6, hành nghề xe ôm) chở từ công viên Phú Lâm, quận 6 về đường 1A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Khi tới đoạn đường vắng vẻ, 2 đối tượng đã dùng dao đâm ông S. nhằm cướp xe. Tuy nhiên, ông S. may mắn chạy thoát và kêu cứu người dân. Sợ bị người dân phát hiện, Cường và Vũ nhanh chóng lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hơn 5 tháng sau, vào ngày 11/1/2016, Vũ và Cường tiếp tục thuê anh Trần Đình C. (SN 1972, ngụ quận 8) cũng hành nghề xe ôm tại khu vực công viên Phú Lâm. Chúng yêu cầu anh C. chở đến đường nội bộ cặp kênh cổng số 4, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh với giá thỏa thuận 100.000 đồng. Khi đến nơi, Cường và Vũ xuống xe. Bất ngờ, Vũ rút dao đâm nhiều nhát vào người anh C. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Tiếp đến, chúng lấy xe và nhiều tài sản của nạn nhân đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sáng sớm hôm sau, người dân đi đường phát hiện anh C. nằm chết tại địa điểm trên nên trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định Vũ, Cường là thủ phạm nên tiến hành bắt khẩn cấp. Ngoài 2 vụ giết người, cướp tài sản nói trên, Vũ và Cường còn khai nhận nhiều vụ hành hung tài xế xe ôm để cướp tài sản nữa.

Đến tham dự phiên tòa, ông Hứa Văn S., nạn nhân may mắn thoát chết sau khi bị Vũ và Cường đâm 15 nhát vào người cho biết, nỗi đau cơ thể ông vẫn chưa thê nguôi ngoai nhưng ông cũng không muốn hai bị cáo bị tuyên mức án cao. Ông cũng không yêu cầu các bị cáo phải bồi thường cho mình số tiền lớn, chỉ yêu cầu 30 triệu đồng là số tiền mà vợ ông phải vay mượn để chữa trị cho ông.

Ngồi bên cạnh, vợ ông S. tiếp lời chồng rằng, bà không thù hận hay ghét bỏ gì gia đình các bị cáo, thậm chí, chính bà còn chạy tới, chạy lui hỏi nhiều người về việc xin giảm án cho các bị cáo. “Vợ chồng tôi đã ngoài 60 tuổi, lại đang phải nuôi 3 người cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, khó khăn trăm bề. Nhưng gia cảnh của các bị cáo còn khó khăn, chúng tôi không muốn họ phải gánh thêm khổ cực”. Vợ ông S. nói trong sự thương cảm.

Nghe các nạn nhân và gia đình họ chấp nhận tha thứ cho Cường và Vũ, hai người mẹ khắc khổ hiện rõ vẻ vui mừng và biết ơn. Họ chắp tay, rối rít vừa xin lỗi vừa cám ơn những người mà con họ đã gieo rắc tội lội. Họ nói, họ cảm thấy hổ thẹn vì đã không giáo dục các con nên người. Họ biết, hành vi của Cường và Vũ là dã man, là khó tha thứ, nhưng hai người mẹ cũng mong sự khoan hồng của pháp luật để giảm một phần hình phạt cho con của họ.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Vũ và Cường là cực kỳ nguy hiểm nên cần tuyên mức án thật nghiêm khắc mới đủ sức răn đe. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Anh Vũ mức án 18 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt bị cáo Vũ phải chấp hành là 18 năm tù. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường 14 năm tù về tội “Giết người”, 6 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt bị cáo Cường phải chấp hành là 18 năm tù (do cả hai bị cáo khi phạm tội chưa đủ 18 tuổi nên mức hình phạt cao nhất là 18 năm tù).

su tra gia cho hanh vi dan canh thue xe om roi giet nguoi cuop tai san cua hai thanh nien 9x Bị từ chối tình cảm, nam thanh niên doạ kích nổ bình gas giết chết bạn gái

Bị bạn gái từ chối tình cảm, nam thanh niên đã khoá cửa phòng, khống chế và doạ kích nổ bình gas để giết chết ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.