Hai thanh niên đi xe SH giật túi xách của du khách nước ngoài

Thấy khách du lịch nước ngoài đeo túi xách đi bộ qua đường, Nguyên và Lộc lên kế hoạch cướp tài sản sản rồi tăng ga tẩu thoát.
hai thanh nien di xe sh giat tui xach cua du khach nuoc ngoai
Hai thanh niên cướp tài sản của khách nước ngoài. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 7/9, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Văn Lộc (SN 1993) và Hứa Tùng Nguyên (SN 1995, cùng ngụ quận 1, TP HCM) về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 24/3/2017, Nguyên điều khiển xe máy SH chở Lộc đến đến khu vực vòng xoay Cống Quỳnh- Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TP HCM) thì nhìn thấy chị Cahill Roisin Mary (SN 1997, quốc tịch Ireland) đeo 1 túi xách đang cùng 2 người bạn đi bộ qua đường.

Nguyên rủ Lộc cướp giật túi xách của chị Cahill Roisin Mary thì Lộc đồng ý. Nguyên điều khiển xe áp sát bên phải chị Mary để Lộc ngồi sau giật lấy túi xách của chị này rồi tăng ga xe bỏ chạy về hướng đường Hồ Hào Hớn.

Bị giật túi xách, chị Mary truy hô thì được một số người dân chứng kiến sự việc đuổi theo. Trên đường tẩu thoát, Lộc lấy tài sản trong túi xách cất giấu vào trong người rồi quăng túi xách xuống lề đường.

Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt- Nguyễn Thái Học, Nguyên và Lộc bị người dân bắt giữ. Tại cơ quan Công an, Nguyên và Lộc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, trước khi bị bắt, Nguyên và Lộc đều đã có tiền án về tội “Cướp giật tài sản” và đã chấp hành án xong.

Đại diện VKS tại tòa cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyên và Lộc mức án từ 4- 6 năm tù đối với mỗi bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội và thuộc trường hợp “Tái phạm nguy hiểm” và “Dùng thủ đoạn nguy hiểm” nên tuyên Nguyên và Lộc cùng mức án 4 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”.

hai thanh nien di xe sh giat tui xach cua du khach nuoc ngoai Giả 'cảnh sát chống buôn lậu' cướp tiền cô gái trẻ

Với mục đích lấy tiền của khách mua xe qua mạng, thanh niên 20 tuổi giả danh "cảnh sát chống buôn lậu" rồi khống chế ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.