Hải Yến Idol: 'Tôi là người đàn bà đã cũ'

"Yến mong muốn điều gì đó nó bình an, nhẹ nhàng, không ồn ào qua những thăng trầm của cuộc sống" - Ca sĩ Hải Yến thổ lộ.
hai yen idol toi la nguoi dan ba da cu

- Lang thang trên facebook cá nhân của chị, có lúc thấy Hải Yến nhận mình là người đàn bà “đã cũ”, “cũ” theo quan điểm của chị là thế nào?

Đúng! Rõ ràng với người phụ nữ đã có gia đình 6 năm và một đứa con thì đã "cũ". Đàn bà "mới" (theo đúng nghĩa đen) thì chắc là những người mới lập gia đình và sinh con.

Còn về mặt khác! Yến mong muốn điều gì đó nó bình an, nhẹ nhàng, không ồn ào qua những thăng trầm của cuộc sống. Và “cũ” ở đây không bao hàm nghĩa là cổ hủ mà đồng nghĩa với trải nghiệm nhiều hơn.

- Người ta nói, người phụ nữ thông minh, trải đời như một dòng sông, càng sâu càng ít gây ồn ào. Chị đang chọn cuộc sống như vậy, nhưng rõ ràng chị đang là một ca sĩ (là người của công chúng) không ồn ào chị có sợ bị lãng quên?

Yến thích cảm giác phẳng lặng trên mặt nước của một hồ nước sâu, hồ càng sâu, mặt nước càng phẳng lặng! Hải Yến lao động đều đặn và bền bỉ chứ không phải những phù phiếm ồn ào.

Yến muốn dùng từ phổ biến, lan dần, thấm sâu... để thay cho từ ồn ào. Bởi đó là những yếu tố khiến mọi người nhớ đến Yến nhiều hơn, với những sản phẩm âm nhạc tốt và được đầu tư tốt.

Yến cho rằng sự ồn ào của mỗi nghệ sỹ trong showbiz này đều là lựa chọn của họ. Sẽ chẳng ai tìm đến bạn để gây ồn ào, phiền phức hay đi sâu vào cuộc sống riêng của ai cả. Yến cá là không ai rảnh làm điều đó!

Người của công chúng nhưng nếu biết ý thức được công việc, hình ảnh thì sẽ biết nên làm gì, giữ lại cho mình điều gì là phù hợp.

hai yen idol toi la nguoi dan ba da cu

- Có người cho rằng, đàn ông đích thực yêu vợ là người làm cho cô ấy càng ngày càng đẹp hơn chứ không phải héo úa đi. Hải Yến càng ngày càng đẹp, sâu sắc hơn xưa, đó hẳn là phải nhờ ông xã?

Trước tiên phải là do Yến chứ. Là phụ nữ phải yêu lấy bản thân mình trước, rồi mới mong người khác yêu & trân trọng mình.

Bên cạnh đó, Yến may mắn vì ông xã hiểu mình, ủng hộ công việc để Yến có thể thoải mái, thăng hoa với đam mê cá nhân.

Vậy thôi! Hạnh phúc như vậy là đủ.

- Đàn bà càng trải đời càng cay độc, có thể do họ không biết “đủ”. Nhưng có vẻ như chị càng ngày càng an nhiên hơn, chị đã cảm thấy “đủ” cho bản thân rồi sao?

Yến nghĩ... Dùng từ trải nghiệm thì đỡ "cay độc" hơn từ "trải đời". Vì chữ "đời" nó xô bồ lắm! Đàn bà rơi vào chữ đó cảm giác nhưng bông hoa trước bão táp phong ba vậy!

Đến giờ phút này Yến thấy mình đơn giản, không quá bon chen, không có những suy nghĩ so sánh hay đứng núi nọ trông núi kia... Phàm là phụ nữ, nên biết bằng lòng với cuộc sống thì sẽ đỡ thấy tủi cực hơn.

- Vậy chị đã "yêu" bản thân mình ra sao?

Yến vẫn khuyên mọi người “nếu muốn yêu thương người khác thật tốt thì trước tiên hãy biết cách yêu thương chăm sóc cho chính bản thân mình”. Điều tối quan trọng là phải có sức khoẻ mình sẽ đủ lực để làm việc, theo đuổi đam mê, chăm sóc người thân, gia đình.

Mọi thứ của Yến đều được sắp xếp hợp lý phù hợp theo công việc và điều kiện cuộc sống cũng như sức khoẻ cho phép.

Sáng, Yến dành thời gian cho con trai: chăm sóc cho bé, đưa con đi học. Sau đó, Yến đến phòng tập khoảng một tiếng. Rồi sau đó Yến mới ăn sáng, mới bắt đầu một ngày mới với những hoạt động liên quan đến công việc của bản thân.

hai yen idol toi la nguoi dan ba da cu

- Chị có ăn kiêng không?

Có chứ! 3 – 4 năm nay, Yến không ăn cơm.

Oa, vì sao? Có hàng ty tỷ những phương pháp ăn kiêng khác nhau, sao lại bỏ cơm đi?

Nghe thì có vẻ khắt khe nhỉ. Nhưng Yến vẫn ăn tinh bột vào bữa sáng (Bánh mỳ, bún, phở, cháo...) để giảm thiểu bớt tinh bột thay vì tinh bột trong cơm. Yến cũng cung cấp đầy đủ Protein vào buổi chiều, rồi ưu tiên chất xơ vào bữa tối.

- Chị có tập gym không?

Có, tập “nhiệt tình” chứ! Yến là người mê thể thao, nên mỗi ngày Yến dành ra khoảng 60 phút để tập luyện.

Yến phân bổ thời gian dành cho chạy bộ là 30 phút và 30 phút còn lại để tập cho các vùng cơ thể như eo, bắp tay, lưng...

Nói chung phụ nữ hiện đại thì nên tập gym để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, săn chắc rồi mới tính đến những “chuyện” khác.

HỎI NHANH - ĐÁP GỌN!

1. Chị thích ăn món gì nhất?

Yến thích ăn nhất là Cá, tất cả các món liên quan đến Cá.

2. Điều chị thích làm nhất mỗi khi có thời gian rảnh?

Đưa con trai đi cafe hoặc đi du lịch.

3. Thần tượng của chị là ai?

Yến không có thần tượng. Chỉ là mong muốn ở mỗi khía cạnh công việc, cuộc sống mình luôn có cái đích tốt nhất hoặc một bài học hay, một câu chuyện nào đó để Yến có thể rút kinh nghiệm cho bản thân hoàn thiện hơn.

4. Quan điểm chị tôn sùng trong cuộc sống?

Sống đơn giản - làm việc tốt!

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này!

Hải Yến Idol tên thật là Nguyễn Hải Yến

Sinh 19/9/1986

Từng vào đến top 10 Vietnam Idol 2007 rồi sau đó dự thi Sao Mai điểm hẹn 2010 nhưng cô không gặp may. Trong những năm hoạt động nghệ thuật, Hải Yến luôn nỗ lực để cải thiện vị trí trên 'bản đồ nhạc Việt', song đều bất thành. Có những thời điểm cô phải làm công việc khác để ổn định cuộc sống, nhưng cuối cùng vẫn trở về với âm nhạc vì đây là đam mê lớn nhất. Hiện tại cô đang rất hạnh phúc bên người chồng hết mực yêu thương và đứa con trai kháu khỉnh.

Ảnh: TeeLe

Trang phục: Chung Thanh Phong

Thùy Dung

(Thực hiện)

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.