Hải Yến Idol im lặng lúc nóng giận để gìn giữ cuộc hôn nhân 8 năm

Nữ ca sĩ cho rằng đối thoại khi mất bình tĩnh dễ khiến người bạn đời bị tổn thương bởi những lời lẽ 'kém sang'.

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam

Hải Yến Idol: 'Nghề MC giúp tôi có thêm thu nhập và khán giả'

Lần đầu kể chuyện đời tư, Hải Yến Idol thú nhận cuộc hôn nhân của cô từng rơi vào bế tắc. Nữ ca sĩ không hài lòng với cách sống và suy nghĩ của chồng thời điểm đó, thậm chí đã thưa chuyện với bố mẹ và cân nhắc việc ly hôn. Vượt qua khó khăn, Hải Yến hiểu rằng sự bình tĩnh và im lặng là chìa khóa giải quyết mọi mâu thuẫn. Cô khẳng định chuyện bất hòa, chán nản là những điều không tránh khỏi trong hôn nhân nhưng luôn có cách này, hay cách khác để hóa giải xung đột và gìn giữ hạnh phúc.

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam
Ca sĩ Hải Yến Idol.

Nguyên tắc giữ hòa khí và giải quyết mâu thuẫn trong gia đình được Hải Yến đúc rút sau những "sóng gió":

1. Mắt nhắm mắt mở nhé!

- Không một người đàn ông nào muốn bỏ vợ, ngoại trừ cô ấy quá tệ.

2. Đừng bước quá sâu vào không gian riêng tư, công việc của nhau. Làm như vậy khiến cuộc sống bí bách lắm!

- Nhớ đừng lục ví, kiểm tra điện thoại... Điều gì không muốn thấy thì đừng nhìn. Nếu quyết làm cho ra nhẽ thì làm đến cùng và cũng nên lường trước mọi kết quả.

3. Khi có bất hòa, mâu thuẫn... đừng vội đối thoại hay yêu cầu giải quyết ngay. Tâm trạng bực dọc, nóng nảy chỉ khiến mọi chuyện xấu đi. Chưa kể đó là thời điểm chúng ta dễ buông ra những lời nói làm tổn thương đối phương, trong khi vấn đề chính chưa chắc được giải quyết.

- Hãy lên tiếng nhưng nhẹ nhàng vì ai cũng có tự trọng. Đừng "ném" vào mặt người khác những từ ngữ "kém sang". Nếu không thay đổi tình thế, hãy im lặng! Bỏ đi đâu đó cũng là một cách để mình cảm thấy thư thả và có thời gian suy nghĩ về những chuyện đã qua. (Yến từng viết "giấy báo cáo" rồi đi hai ngày mới về).

- Ngồi lại với nhau khi có thể nói ra những khúc mắc, những điều khiến ta khó chịu về đối phương. Hãy nghĩ về lúc bạn và họ bắt đầu, về tính cách và con người họ. Đừng chỉ nghĩ về mặt xấu mà vội quên những ưu điểm khiến chúng ta quyết định chọn họ là bạn đồng hành.

- Nếu vẫn không thể tìm thấy sự hòa hợp, đừng cố nữa vì bạn đã nỗ lực rồi. Lúc này, hãy tìm việc gì đó để làm, tìm ai đó để dành tình cảm như cha mẹ, công việc, bạn bè hay thậm chí yêu thương những nơi mình đặt chân đến.

- Hãy im lặng dù có thể với bạn, đó là sự chấp nhận. Vợ chồng mà, nhẫn nhịn là điều nên làm.

Khi đối phương lên tiếng:

Phương án 1: Cải thiện tình trạng căng thẳng bằng những câu chuyện, cử chỉ thân mật. Cho đối phương cơ hội hâm nóng tình cảm, đưa mối quan hệ trở về trạng thái ban đầu nếu bạn thực sự còn yêu. (Đừng kỳ vọng mọi thứ sẽ tốt ngay vì cái gì quá lâu cũng phai nhạt. Kiên nhẫn chờ đợi 1-2 ngày để mối quan hệ trở lại quỹ đạo).

Phương án 2: Bạn được "tự do" và cuộc sống mới bắt đầu mở ra trước mắt. Bạn hãy sẵn sàng viết câu chuyện mới theo cách của mình.

4. Nếu không thể là vợ chồng, hãy là những người bạn tốt, cùng chăm sóc và giáo dục con cái.

Mỗi ngày Yến đều nghĩ về những điều đó thay vì chuyện phải đi với người đàn ông này. Đó chính là sự cố gắng giữ gìn khi còn có thể. Hãy yêu bản thân và luôn nhớ: "Tình yêu không phải thứ tình cảm duy nhất tồn tại trên cuộc đời. Cần biết khi nào bạn nên tập trung cho điều gì. Cân bằng cuộc sống là vô cùng quan trọng".

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam
Tổ ấm của Hải Yến và ông xã sinh năm 1978.

Hải Yến Idol lên xe hoa năm 2010 với người chồng có vóc dáng nhỏ con và dung mạo không bắt mắt. Cô cùng ông xã từng chung sống hai năm trước khi kết hôn và trải qua nhiều khó khăn trên con đường lập nghiệp. Thời điểm yêu Hải Yến, Ngọc Anh, ông xã cô, chưa có công việc ổn định. Nữ ca sĩ lúc này làm công việc văn phòng tại công ty dầu khí với thu nhập trung bình.

Cuộc hôn nhân của Hải Yến và Ngọc Anh không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Đám cưới của cặp tình nhân diễn ra trong lặng lẽ. Sau 8 năm chung sống, nữ ca sĩ gốc Hà Nội mãn nguyện vì chồng gă lăng, nhẫn nhịn và chiều vợ. Lúc hạnh phúc cũng như khi xảy ra mâu thuẫn, cô luôn áp dụng những nguyên tắc trên để gìn giữ tổ ấm bé nhỏ của mình.

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam Hải Yến Idol: '8 năm kết hôn, tôi thèm ăn Tết nhà ngoại lắm'

Nữ ca sĩ cho biết, bố mẹ cô chỉ có 2 con gái nhưng đều đi lấy chồng cả sẽ rất buồn.

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam Hải Yến Idol: 'Nghề MC giúp tôi có thêm thu nhập và khán giả'

Ngã rẽ với lĩnh vực dẫn chương trình đã giúp Hải Yến Idol có thêm lượng khán giả của riêng mình, bên cạnh việc liên ...

hai yen idol im lang luc nong gian de gin giu cuoc hon nhan 8 nam Hải Yến Idol: 'Nghe người không có giọng hát chỉ muốn tắt tivi'

Hải Yến Idol cho rằng, những ai đã nghĩ đến việc lấn sân cầm mic để trở thành ca sĩ, thì nên xác định rõ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.