Hải Yến Idol: 'Không cần scandal tôi vẫn có khán giả trung thành suốt 10 năm đi hát'

Không chọn scandal để tạo sự chú ý, Hải Yến Idol nỗ lực ghi dấu trong lòng người hâm mộ bằng hình ảnh của một nghệ sỹ chuyên nghiệp và yêu nghề. Đối với cô, thành công thường gắn liền với phúc phận, chứ không phải hát hay là sẽ nổi tiếng.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat

Hải Yến Idol im lặng lúc nóng giận để gìn giữ cuộc hôn nhân 8 năm

Hải Yến Idol hiện tại đang là khách mời của Nhạc hội song ca mùa 2. Đồng hành cùng thí sinh Hồng Đào, cả hai tạo nên một bộ đôi ăn ý từ phong cách trình diễn đến gout âm nhạc. Hải Yến Idol tâm sự rằng, so với 10 năm trước cô không có được nhiều sân chơi như các bạn trẻ hiện tại nhưng đây cũng chính là áp lực mà họ phải đối mặt vì sự cạnh tranh trong âm nhạc không ngừng tăng lên.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat
Nguyễn Hải Yến trầy trật trong showbiz suốt 10 năm để có một vị trí vững trong lòng khán giả.

- Xuất phát điểm là nghệ sỹ thành danh ở các cuộc thi ca hát, Hải Yến nghĩ như thế nào về các bạn trẻ hiện nay cũng đang tìm kiếm cơ hội cho mình trong âm nhạc với các gameshow?

Yến thấy rằng hiện nay cơ hội để các bạn trẻ tiếp cận khán giả và mong muốn mang hình ảnh của mình đến với công chúng rõ ràng đang có nhiều thuận lợi và cơ hội hơn Yến thời điểm cách đây 10 năm khi lần đầu tham gia show Vietnam idol 2007.

Và cũng có rất nhiều cách và hình thức tiếp cận khán giả vì tính chất mỗi show truyền hình thực tế khác nhau. Bên cạnh những thuận lợi là có rất nhiều sân chơi và cơ hội như vậy thì cũng đồng nghĩa là các bạn trẻ cũng gặp không ít khó khăn. Thứ nhất, hiện số lượng các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội trong nghệ thuật cũng không ngừng tăng lên. Thứ hai, thời buổi công nghệ nên các bạn trẻ không phải chỉ cần có giọng hát tốt mà cũng cần một định hướng, ê-kíp và chiến thuật truyền thông ngay từ khi bắt đầu. Thứ ba, các bạn cũng phải chấp nhận nhiều thất bại và những “cái kết bất ngờ” nó không thể thiếu để tạo dựng một nghệ sỹ bản lĩnh...

Hiện nay, Yến đang là ca sỹ khách mời của Nhạc Hội song ca mùa 2, Yến thấy đây là một chương trình rất hay và nhiều tiếng cười. Nói thật, Yến thấy thú vị vô cùng. Yến đến với chương trình mà thấy như mình trẻ ra cả chục tuổi.

Yến vẫn hay nói, ngoài chất lượng nghệ thuật thì những màn biểu diễn từ các cặp đôi không chỉ những nghệ sỹ trên sân khấu mà chắc chắn những khán giả xem chương trình qua màn ảnh nhỏ cũng sẽ có thật nhiều giây phút sảng khoái bên cạnh những tiết mục âm nhạc nhiều chất lượng.

- Được đánh giá là một ca sỹ có chất giọng, kỹ thuật thanh nhạc tốt nhưng cho đến nay tên tuổi của chị vẫn chưa được đông đảo khán giả biết đến. Chị có thấy tủi vì điều này?

Yến nghĩ mỗi nghệ sỹ đều có khán giả riêng của mình, Yến cũng có một số lượng khán giả rất trung thành với Yến trong suốt 10 năm qua. Còn sự cạnh tranh trong showbiz suốt bao năm nay nó chẳng dừng lại phút nào. Chỉ có Hải Yến là bình tâm, bình thản bước đi trên con đường và lựa chọn của mình thôi. Yến không lườm nguýt, chẳng ngó nghiêng, không phải việc của mình Yến không bận tâm, hay thì nghe, dở thì không ý kiến vì nó “phạm uý” nhiều người lắm, nói ra chỉ tổ phiền phức.

Yến nói thật, ai có cũng có phúc phận, có may mắn. Trong nghề thường bảo nhau là được Tổ thương, Tổ đãi, Yến chỉ biết chăm chỉ và cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng của mình thôi.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat
Giọng ca Vietnam Idol 2007 thừa nhận ca sỹ trẻ hiện tại có nhiều cơ hội nổi tiếng sau game show nhưng cũng không ít khó khăn, đầu tư.

- “Đừng nghĩ mình là duy nhất” là một trong những MV mới nhất của Hải Yến ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Hải Yến chỉ trung thành với dòng nhạc ballad buồn mà không bứt phá hơn với các dòng nhạc đang thịnh hành hiện nay là EDM... Chị nghĩ sao về việc ca sỹ đa dạng về phong cách âm nhạc sẽ được công chúng biết tới nhiều hơn?

Yến có khả năng hát nhiều dòng nhạc nhưng Yến lựa chọn theo đuổi thế mạnh của mình và dòng nhạc phù hợp với Yến đó là Pop Ballad. Nghệ sỹ thì sẽ không bao giờ có giới hạn tư duy là phải hát cái gì thì mới đến gần khán giả vì ở thời nào thì nhu cầu khán giả cũng đa dạng. Yến giờ là một người phụ nữ có gia đình, cảm xúc của người đàn bà rõ ràng phải khác một cô gái mới lớn. Yến chỉ có thể làm hết 300% công lực và khả năng với điều kiện có cảm xúc. Nghệ thuật không giống kỹ thuật là ngày nào cũng phải rập khuôn máy móc. Đấy là điều Yến sợ nhất.

- Nhiều người cho rằng ca sỹ có chất giọng thôi chưa đủ mà cần phải có ngoại hình, yếu tố truyền thông (scandal, chiêu trò...) để gây chú ý. Hải Yến nghĩ sao về nhận định này? Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Hải Yến dường như nói không với phát ngôn gây sốc hay chiêu trò để thu hút truyền thông, điều đó nhiều người cho rằng chị khá an toàn. Nếu bị đánh giá là nghệ sỹ an toàn, chị có chấp nhận điều này không?

Hải Yến muốn được gọi là nghệ sỹ làm việc chuyên nghiệp hơn vì rõ ràng sự nghiệp của Yến là ca hát chứ không phải hôm nay scandal này, ngày mai tai tiếng khác. Yến sợ lắm.

Nói thật, mỗi ngày mở mắt ra mà phải đọc mấy tin tức tiêu cực hoặc nhìn những “chiêu trò” quen thuộc Yến đều lướt qua hết vì nó làm ảnh hưởng cảm xúc làm việc và chất lượng cuộc sống của Yến. Và Yến cũng sợ mình lại góp phần làm khán giả quay lưng hoặc có cái nhìn không thiện cảm với nghệ sỹ.

Yến muốn sau này nhìn lại Yến sẽ có thật nhiều CD được phát hành toàn quốc, những show diễn có khán giả và sự yêu mến của họ chứ không phải những scandal để đời.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat
Hải Yến khẳng định không muốn nổi tiếng vì ồn ào hay scandal.

- Khi nhắc đến Nhạc hội song ca mùa 2, đội Hải Yến luôn được đánh giá cao so với các đội chơi còn lại, nhưng liên tiếp 2 vòng thi, đội Hải Yến dường như chỉ có duyên với việc về nhì khi để thua các đội chơi: Uyên Trang, Ưng Hoàng Phúc 1 điểm duy nhất... Chị có áp lực về điều này không?

Từ đầu đến cuối chương trình Yến chỉ có một cảm nhận duy nhất là hát hết bằng khả năng, cảm xúc của mình cùng bé Hồng Đào làm thật tốt tiết mục và hạnh phúc với phần biểu diễn của mình cùng với tình cảm của khán giả. Yến thấy vui kinh khủng với những màn “chặt chém” dễ thương duyên dáng vô cùng trên sân khấu. Yến rất vui khi được mời tham gia Nhạc hội song ca mùa 2.

- Khi đến với Nhạc hội song ca mùa 2, điều quyết tâm lớn nhất của Hải Yến là gì? Phải chăng là một chiến thắng thuyết phục trước các đội chơi còn lại nếu có cơ hội đi vào chung kết?

Bé Đào thích đi Hàn lắm, Yến và em chỉ mong muốn cố gắng để được đi thôi. Còn riêng Yến không nghĩ đến chiến thắng. Hai chị em biết nhau là rất vui, chơi rất hợp lại còn tình cảm nữa. Kết quả như vậy chẳng phải đẹp nhất sao?

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat
Hiện tại, nữ ca sĩ đang hỗ trợ thí sinh Hồng Đào tại game show Nhạc hội song ca.

- Đến với các vòng thi tiếp theo, chị và thí sinh trong đội đã có chiến thuật gì để có phần thể hiện tốt nhất trên sân khấu Nhạc hội song ca mùa 2?

Yến chỉ có 3 tiêu chí: Chọn bài phù hợp, đầu tư hình ảnh và tất nhiên cùng nhau luyện tập kỹ càng để có được màn thể hiện thật tốt.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat Hải Yến Idol im lặng lúc nóng giận để gìn giữ cuộc hôn nhân 8 năm

Nữ ca sĩ cho rằng đối thoại khi mất bình tĩnh dễ khiến người bạn đời bị tổn thương bởi những lời lẽ 'kém sang'.

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat Hải Yến Idol: 'Nghề MC giúp tôi có thêm thu nhập và khán giả'

Ngã rẽ với lĩnh vực dẫn chương trình đã giúp Hải Yến Idol có thêm lượng khán giả của riêng mình, bên cạnh việc liên ...

hai yen idol khong can scandal toi van co khan gia trung thanh suot 10 nam di hat Hải Yến Idol: 'Nghe người không có giọng hát chỉ muốn tắt tivi'

Hải Yến Idol cho rằng, những ai đã nghĩ đến việc lấn sân cầm mic để trở thành ca sĩ, thì nên xác định rõ ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.