Hàng chục hộ dân hoang mang khi chủ hụi ôm hơn 30 tỉ đồng vắng nhà 5 ngày nay

Sau khi cho bà H. vay hơn 30 tỉ đồng với hình thức đóng hụi, hàng chục hộ dân đang hoang mang khi chủ hụi đã bỏ đi, số tiền trên có nguy cơ mất trắng.
hang chuc ho dan dieu dung khi chu hui om hon 30 ty dong bo tron
Hàng chục hộ dân đứng đợi trước nhà bà H. để đòi nợ.

Ngày 19/10, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc bà P.T.T.H (43 tuổi, ngụ đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) bị người dân tố cáo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng rồi bỏ đi.

Cụ thể, hàng chục người dân ngụ tại phường Tân Lập đã làm đơn tố cáo bà H. gửi lên các cơ quan chức năng về việc bà này huy động hơn 30 tỉ đồng tiền đóng hụi của các hộ dân rồi cắt đứt liên lạc, đi khỏi nhà 5 ngày chưa thấy về.

Trước đó, tháng 10/2017, do có quen biết với người dân tại địa phương nên bà H. đứng ra vận động các hộ dân đóng hụi với số tiền từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Long Phi Hoa (ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, do có quen biết với bà H. nên tháng 10/2017 đã vận động bà tham gia đóng hụi với lãi suất cao. Do tin tưởng nên bà Hoa đã cho bà H. vay hơn 530 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo bà Hoa, các lần trước bà H. đều trả lãi và cho hốt hụi đầy đủ, tuy nhiên đến ngày 17/10 đến lượt bà Hoa hốt hụi thì bỗng dưng bà H. mất tích, không thể liên lạc được.

Cũng với thủ đoạn tương tự, bà Lê Thị Bảy (74 tuổi, ngụ phường Tân Lập) cũng cho bà H. vay hơn 130 triệu đồng. Theo bà Bảy số tiền này là tiền mà bà đã làm lụng tích góp được, còn một phần là do con cháu cho khi về già.

Bà Bảy cho hay, mỗi tháng bà H. đều trả cho bà đều đặn 3 triệu đồng tiền lãi, đồng thời 2 lần nhận hụi bà đều được người này chi trả đầy đủ. Tuy nhiến, mấy ngày gần đây khi đến kì nhận hụi tiếp theo thì bà H. hứa hẹn sẽ trả cho bà, tuy nhiên khi bà qua nhà tìm thì bà H. đã “bặt vô âm tín”.

“Số tiền trên là toàn bộ tài sản, vốn liếng để tôi dưỡng già, tuy nhiên giờ đây bà H. mất tích tôi không biết có thể lấy lại được không”, bà Bảy nức nở nói.

Không chỉ có trường hợp của bà Bảy và bà Hoa, mà hàng chục hộ dân khác cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi số tiền dành dụm bao năm có nguy cơ “không cánh mà bay”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay ngôi nhà của bà H. đã cửa đóng then cài. Hàng xóm của bà này cho biết, bà H. bỏ nhà đi từ ngày 15/10, hiện mọi liên lạc bị cắt đứt.

hang chuc ho dan dieu dung khi chu hui om hon 30 ty dong bo tron Gia Lai: Cơ quan công an đang làm rõ 2 vụ nghi bị vỡ nợ nhiều tỉ đồng

Những ngày qua, người dân ở các nơi đã đến gia đình bà D và ông V (huyện Ia Grai) để đòi lại số tiền ...

hang chuc ho dan dieu dung khi chu hui om hon 30 ty dong bo tron 'Vỡ nợ cá độ bán nhà gấp' trên mạng: Người mua dính bẫy của cò

Chỉ cần vài click chuột trong các website lớn về mua bán nhà đất, đã có hàng ngàn thông tin rao bán kèm theo hình ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.