Hàng trăm người lội suối tìm kiếm bé trai mất tích trong lũ

Hơn 200 người lội suối, dàn hàng ngang để tìm kiếm cháu Lang Gia Huy (4 tuổi, trú tại bản Pật, xã Châu Tiến, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An), bị mất tích trong lũ, nhưng hiện nay vẫn chưa có kết quả.

Trước đó, vào sáng ngày 10/10, cháu Lang Gia Huy đi từ nhà sang hàng xóm tìm ông nội thì bị sẩy chân xuống nước.

Do nước lũ dâng, chảy xiết nên người dân không kịp cứu vớt cháu Huy khiến cháu bé bị nước cuốn trôi mất tích.

Sau 3 ngày tìm kiếm, đến trưa 12/10 có 200 người đã tham gia tìm kiếm thi thể cháu bé, tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có kết quả.

Ông Nguyễn Đình Tùng Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp, cho biết đến ngày 12/10, trời đã ngừng mưa, nước suối đang giảm dần. Dù đã huy động hơn 200 người gồm công an, bộ đội, dân quân... dàn hàng ngang đi tìm dọc khe suối, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

hang tram nguoi loi suoi tim kiem be trai mat tich trong lu
Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đang tích cực tìm kiếm cháu bé bị cuốn trôi trong lũ

Cũng theo báo cáo mới nhất từ văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, áp thấp nhiệt đới và mưa lũ tính đến chiều 12/10, trên địa bàn Nghệ An đã có 8 người chết và mất tích.

4 căn nhà bị sập: 350 nhà bị sạt lở, hư hỏng; hơn 3.800 m rào bị sập, 9 điểm trường bị ảnh hưởng và 8 phòng chức năng công vụ bị nứt, sạt lở, hư hỏng; hơn 300 ha lúa và 8.500 ha ngô và rau màu bị ngập trong nước lũ; hơn 600 con trâu và heo bị cuốn trôi, hơn 17.000 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

hang tram nguoi loi suoi tim kiem be trai mat tich trong lu Nước lũ dâng cao, hàng trăm hộ dân chạy đua di dời tài sản

Mặc dù trời đã ngớt mưa, nhưng do nước từ thượng nguồn sông Mã đổ về nhanh nên hàng trăm hộ dân phải di dời ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.