Hãng United Airlines lại vướng bê bối đuổi hành khách

Không lâu sau bê bối đuổi khách, hãng United Airlines lại vướng bê bối tương tự khi buộc một cô dâu và chú rể phải xuống máy bay chỉ vì họ tự đổi chỗ. 
hang united airlines lai vuong be boi duoi hanh khach
Hai hành khách Michael Hohl và Amber Maxwell. Ảnh: Facebook

Theo NY Daily News, sự việc xảy ra hôm 15/4 trên chuyến bay 1737 từ Houston, Mỹ, tới Costa Rica. Cặp vợ chồng Michael Hohl và Amber Maxwell lên máy bay song phát hiện một người đàn ông đang ngủ trên hai chiếc ghế 24B và 24C của họ, theo kênh truyền hình địa phương KHOU. Hohl và Maxwell quyết định chuyển lên hai chiếc ghế trống 21B và 21C ở hàng trên.

Hohl cho biết không lâu sau đó, tiếp viên hàng không đã yêu cầu họ trở về đúng chỗ của mình. Họ quay trở về chỗ ngồi nhưng một nhân viên khác đã yêu cầu họ xuống máy bay.

"Họ nói chúng tôi làm mất trật tự và gây nguy hiểm cho chuyến bay và sự an toàn của các hành khách khác", Hohl kể lại.

Hãng United Airlines lại cho biết hai hành khách đã nhiều lần tìm chỗ ngồi ở ghế hạng cao hơn và không tuân theo chỉ dẫn của thành viên tổ bay, khi phát hiện họ đang ngồi không đúng chỗ của mình. Hãng nói đã liên lạc và đặt lại vé cho hai hành khách này.

Trong khi đó, đôi vợ chồng sắp cưới tỏ ra rất bức xúc trước hành động của hãng hàng không này. Hohl cho rằng cách United Airlines xử lý trường hợp này thật "lố bịch".

Sự việc trên xảy ra không lâu sau bê bối kéo lê hành khách David Dao khỏi máy bay. Trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky đêm 9/4, hãng United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các thành viên phi hành đoàn dự bị. 3 hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông Dao không đồng ý do cần khám cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Phản ứng trước lời từ chối của bác sĩ Dao, nhân viên an ninh đã kéo và lôi hành khách gốc Việt khỏi chỗ ngồi. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Một số người đã quay lại cảnh tượng này và phát tán trên mạng. Các video cho thấy mặt bác sĩ Dao dính máu khi bị nhân viên an ninh lôi một cách thô bạo, mặc cho ông chống cự và la hét. Vụ việc khiến dư luận bức xúc.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.