United Airlines không trả ngay hành lý cho bác sĩ gốc Việt

Ngay sau khi đuổi bác sĩ gốc Việt David Dao khỏi máy bay ngày 9/4, hãng United Airlines không trả ngay hành lý cho ông và vợ mà chỉ chuyển tới phòng khám ở Kentucky.
united airlines khong tra ngay hanh ly cho bac si goc viet Người quay video trên máy bay United Airlines có thể phạm luật
united airlines khong tra ngay hanh ly cho bac si goc viet Đâu là lỗi sai của United Airlines vụ lôi khách khỏi máy bay
united airlines khong tra ngay hanh ly cho bac si goc viet Hành khách gốc Việt chuẩn bị khởi kiện hãng United Airlines
united airlines khong tra ngay hanh ly cho bac si goc viet United Airlines hoàn tiền vé cho toàn bộ khách trên chuyến 3411
united airlines khong tra ngay hanh ly cho bac si goc viet
United Airlines liên tiếp hứng chỉ trích vì cư xử không đúng đắn với bác sĩ David Dao. Ảnh: Twitter

Ông Thomas Demetrio, luật sư đại diện của bác sĩ Dao, nói với tờ Chicago Times: “Hãng hàng không bất lịch sự khi không đưa hành lý cho bác sĩ Dao ngay sau khi ông bị đuổi khói chuyến bay và chuyển tới bệnh viện đa khoa Advocate Lutheran”.

Thay vì đưa hành lý về nhà của bác sĩ Dao, hãng lại chuyển đồ tới văn phòng của ông ở Louisville, bang Kentucky, theo luật sư. Ông Demetrio nói rằng, vợ chồng ông Dao không hài lòng vì điều này.

Vợ của bác sĩ Dào không bị thương nên bà đang giúp chồng phục hồi. Ông Dao được ra viện với tình trạng “bị choáng” và mất hai răng cửa. Hiện bác sĩ Dao chưa quay trở lại Kentucky và đang được thành viên gia đình sống ở Chicago giúp đỡ.

Trước đó, trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky đêm 9/4, hãng United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các thành viên phi hành đoàn dự bị. 3 hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông Dao không đồng ý do cần khám cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Phản ứng trước lời từ chối của bác sĩ Dao, nhân viên an ninh đã kéo và lôi hành khách gốc Việt khỏi chỗ ngồi. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Một số người đã quay lại cảnh tượng này và phát tán trên mạng. Các video cho thấy mặt bác sĩ Dao dính máu khi bị nhân viên an ninh lôi một cách thô bạo, mặc cho ông chống cự và la hét. Vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Đại diện hãng United Airlines nhiều lần lên tiếng xin lỗi sau vụ việc và tuyên bố bồi thường tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay bạo lực hôm đó. Tuy nhiên, gia đình của ông Dao cho biết họ có thể sẽ khởi kiện United Airlines.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.