Hành khách gốc Việt bị tố cư xử bạo lực trước khi buộc rời máy bay

Hành khách gốc Việt David Dao được cho là đã vụt tay và có hành động lăng mạ nhân viên an ninh hãng United Airlines trước khi bị đưa khỏi máy bay.
hanh khach goc viet bi to cu xu bao luc truoc khi buoc roi may bay Hành khách gốc Việt chuẩn bị khởi kiện hãng United Airlines
hanh khach goc viet bi to cu xu bao luc truoc khi buoc roi may bay
Ông Dao bị thương sau khi bị lôi khỏi máy bay. Ảnh: People

Trong báo cáo về vụ việc, James Long, cảnh sát kéo ông Dao khỏi máy bay cho hay, trong lúc cố gắng đưa ông Dao khỏi ghế, vị bác sĩ đá đánh mạnh vào tay Long, “khiến mọi vật rơi, va đập, và miệng ông Dao va vào hộp tỳ tay ở bên kia lối đi”.

Theo báo cáo của một nhân viên an ninh khác, Mauricio Rodriguez Jr., đồng nghiệp Long đã “dùng vũ lực tối thiểu nhưng cần thiết để giải quyết sự việc”.

Những báo cáo trên được thực hiện theo yêu cầu của các hãng tin như tờ Los Angeles Times theo Luật Tự do Thông tin.

Các báo cáo của cảnh sát hàng không Chicago dường như mâu thuẫn với các đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội về sự việc diễn ra trên chuyến bay của United Airlines đêm 9/4, theo USA Today.

Trong khi đó, Thomas Demetrio, luật sư đại diện cho bác sĩ Dao, nói với Times rằng, các báo cáo trên là "vô nghĩa".

Ngày 24/4, trong chương trình Today, luật sư Demetrio nói thân chủ của ông sẽ đệ đơn điện hãng hàng không United Airlines. “Ông ấy bị thương”, Demetrio nói. “Ông ấy cho rằng việc xảy ra với ông là ví dụ để giải thích vì sao chúng ta cần sự công bằng, phẩm giá và được đối xử đúng mực".

Theo luật sư của bác sĩ gốc Việt. ông Dao bị chấn thương, gãy mũi, mất hai răng cửa trước và cần phải tái tạo khuôn mặt.

Video phát tán trên mạng xã hội cho thấy cảnh các nhân viên an ninh của United Airlines lôi ông Dao một cách thô bạo khỏi máy bay từ Chicago tới Louisville, bang Kentucky vì hãng hàng không muốn hành khách Dao nhường ghế cho phi hành đoàn dự bị, song bị ông từ chối.

Cách hành xử của nhân viên United Airlines khiến dư luận thế giới nổi "cơn thịnh nộ" , thậm chí tạo ra làn sóng tẩy chay hãng này.

CEO của United Airlines, Oscar Munoz, phải xin lỗi và hãng phải thay đổi chính sách, trong đó đề nghị xếp chỗ cho tất cả thành viên phi hành đoàn dự bị ít nhất một giờ trước khi phi cơ cất cánh.

hanh khach goc viet bi to cu xu bao luc truoc khi buoc roi may bay United Airlines thay đổi chính sách sau bê bối 'đuổi' khách
hanh khach goc viet bi to cu xu bao luc truoc khi buoc roi may bay United Airlines không trả ngay hành lý cho bác sĩ gốc Việt
hanh khach goc viet bi to cu xu bao luc truoc khi buoc roi may bay Đâu là lỗi sai của United Airlines vụ lôi khách khỏi máy bay
chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.