United Airlines thay đổi chính sách sau bê bối 'đuổi' khách

United Airlines thay đổi chính sách yêu cầu ghế cho nhân viên hãng phải được xác định ít nhất một tiếng trước khi máy bay khởi khành sau vụ bê bối kéo lê hành khách gốc Việt vì thiếu chỗ, khiến dư luận bức xúc những ngày qua.
united airlines yeu cau xep ghe cho nhan vien de tranh duoi khach hang
Máy bay của hãng United Airlines. Ảnh: Reuters

Theo BBC, hãng hàng không United Airlines đã thay đổi chính sách, trong đó đề nghị xếp chỗ cho tất cả thành viên phi hành đoàn dự bị ít nhất một giờ trước khi phi cơ cất cánh.

Quy định mới được đưa ra sau vụ hành khách gốc Việt, bác sĩ David Dao, bị thương tích (mất hai răng và vỡ mũi) sau khi bị kéo lê thô bạo khỏi chuyến bay của United Airlines đêm 9/4. Nhân viên an ninh lôi bác sĩ Dao khỏi máy bay khởi hành từ Chicago và tới Louisville, bang Kentucky vì chuyến bay được đặt quá chỗ, và hãng hàng không muốn 4 hành khách nhường ghế cho các thành viên phi hành đoàn dự bị. 3 trong 4 người đồng ý đề xuất của hãng này, ngoại trừ bác sĩ Dao vì ông nói cần phải trở về nhà để hẹn gặp bệnh nhân.

Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ sau khi nhiều video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh mặt bác sĩ Dao dính bê bết máu, dù cố gắng kháng cự nhưng vẫn bị nhân viên an ninh lôi khỏi chỗ ngồi.

Căng thẳng dâng cao khi CEO của United Airlines, Oscar Munoz, phủ nhận chuyện nhân viên hành động quá đáng với ông Dao. Sự việc đã khiến United Airlines lâm vào khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng

Vài ngày sau đó, hàng nghìn người ký vào đơn đề nghị buộc ông Munoz phải từ chức. CEO United Airlines sau đó lên tiếng xin lỗi và khẳng định tình trạng đối xử thô bạo với hành khách sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa.

Giữa tuần trước, hãng quyết định hoàn trả tiền vé cho toàn bộ hành khách trên chuyến bay. Tuy nhiên, gia đình bác sĩ Dao nói họ có thể khởi kiện hãng hàng không Mỹ.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.