Hành khách tẩy chay, cắt thẻ thành viên của United Airlines

Giận dữ trước vụ kéo lê một bác sĩ người Việt trên máy bay, nhiều hành khách thân thiết của hãng hàng không United Airlines đã cắt thẻ thành viên và chia sẻ trên mạng xã hội. 
hanh khach tay chay cat the thanh vien cua united airlines
Một tài khoản đăng ảnh cắt thẻ lên trang cá nhân. Ảnh: Twitter

Vụ bác sĩ người Việt bị kéo lê trên máy bay của hãng hàng không United Airlines vì sự cố đặt quá chỗ đã kéo theo sự phẫn nộ và bất bình của dư luận thế giới. Theo CNN, để tẩy chay hãng hàng không này, nhiều tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh họ cắt hoặc bẻ nát thẻ thành viên và thẻ tín dụng của United Airlines, đồng thời tuyên kế sẽ hủy các tài khoản liên kết với hãng.

Aninda Sadhukhan, nhân viên IT 35 tuổi, đã hủy chiếc thẻ United MileagePlus Explorer liên kết với ngân hàng Chase bank, sau khi thông báo hủy tài khoản tại đây. Sadhukhan nói anh từng gặp một số vấn đề với hãng hàng không này, song những hình ảnh người đàn ông dính đầy máu trên mặt khi bị đối xử thô bạo đã khiến anh thực sự sốc.

"Hủy thẻ là bước đầu tiên để tôi thấy mình có trách nhiệm không tiếp tục sử dụng dịch vụ của United Airlines nữa", Sadhukhan nói.

Trong khi đó trên trang Facebook cá nhân, Phyllis Brown đến từ Denver chia sẻ rằng cô đã hủy thẻ tín dụng của United Airlines "để phản đối cách đối xử thô bạo gần đây của hãng đối với một hành khách đã trả tiền hợp pháp".

Brown cũng kêu gọi mọi người làm điều tương tự. Dù điều này có thẻ khiến cô gặp không ít khó khăn khi chuẩn bị chuyến thăm các con ở châu Phi, song Brown sẽ sử dụng một hãng hàng không khác.

Trên Twitter, không ít tài khoản đăng ảnh cắt thẻ và để lại những bình luận chỉ trích gay gắt.

Steven Reichert viết trên Twitter: "Cắt thẻ thành viên của United Airlines và sẽ không bao giờ bay bằng hãng này một lần nữa".

"Thân gửi UnitedAirlines. Tôi vừa 'sắp xếp lại' thẻ tín dụng của mình đấy'", tài khoản Alexis Roos viết, châm biếm cách giải thích của CEO hãng hàng không sau sự việc.

Hôm 9/4, bác sĩ David Dao là một trong 4 hành khách có vé những bị yêu cầu rời máy bay để nhường chỗ cho các nhân viên của hãng hàng không United Airlines, trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville. Đoạn video ghi lại cảnh ông Dao bị nhân viên an ninh kéo lê trên máy bay đang lan truyền trên mạng và kéo theo làn sóng phẫn nộ.

Các nhân viên thông báo họ cần 4 người nhường ghế và bồi thường bằng voucher 800 USD. Bác sĩ Dao không đồng ý rời đi và bị cưỡng chế. Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy ông bị chảy máu ở miệng. Hiện chưa rõ ông Dao có ý định kiện hãng này hay không.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.