Hạnh phúc của cô gái Hồi giáo hơn 20 năm đi tìm chính mình

Amelia Maltepe, 25 tuổi, sinh ra và lớn lên trong một gia đình Hồi giáo ở Bangladesh. Cô là một trong những người chuyển giới nữ thành công nhất thế giới. Cô luôn ấp ủ giấc mơ được trở thành Hoa hậu thế giới.
hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi Nếu người có gia đình được phép chuyển đổi giới tính, thì con sinh ra sẽ gọi người bố chuyển giới là gì?
hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi
Amelia trước và sau khi có sự can thiệp y học.

Con đường tìm lại chính mình

Con đường để tìm lại chính mình với Amelia chẳng hề dễ dàng. Cô được nuôi dưỡng trong một gia đình Hồi giáo ở Dhakar, Bangladesh. Ngay từ ngày nhỏ, Amelia luôn cảm thấy mình đang mắc kẹt trong một cơ thể khác lạ.

"Tôi luôn biết mình khác biệt với những người bạn đồng trang lứa. Nhưng ở Bangladesh, người ta không bao giờ nhắc đến chuyện người chuyển giới. Lúc về nhà, tôi thường lấy trộm quần áo của mẹ và trang điểm khi mẹ đi ra ngoài.

Tôi đã rất thích được mặc váy và trang điểm ra ngoài đường nhưng tôi chẳng đủ can đảm. Bố mẹ tôi là một người Hồi giáo và tôi nghĩ chắc chắn họ không bao giờ chấp nhận điều đó.”

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi
Amelia khi 11 tuổi (ngoài cùng bên phải, đằng sau em trai) chụp ảnh cùng cả gia đình.

Chỉ vì nữ tính, Amelia cũng thường xuyên trở thành nạn nhân của các trò trêu chọc tại trường. “Người ta tưởng tôi bị bệnh. Tôi thường xuyên bị bắt nạt. Tôi đã khóc rất nhiều và ước mơ một ngày nào đó cuộc đời mình sẽ được thay đổi.”

Bước ngoặt cuộc đời

Năm 2009, Amelia chuyển đến Toronto (Cannada) sinh sống. Ở vùng đất mới, cô gái Hồi giáo như được mở rộng tầm mắt khi nhận ra cơ hội phẫu thuật chuyển đổi giới tính của mình đang tới gần.

“Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra mình có thể thay đổi được vỏ bọc nam nhi của mình khi phẫu thuật và sử dụng thuốc. Khoảnh khắc đó khiến tôi vô cùng kinh ngạc. Tôi bất ngờ vì không tin đến một ngày mình có được một ngoại hình như mong muốn.”

Amelia đã trải qua một đợt tiêm hormone 2 tháng liên tục. Sau đó, cô tiến hành phẫu thuật nâng ngực. Để được ngoại hình như ý muốn, Amelia đã chi 6.000 bảng cho phẫu thuật ngực, 2.000 bảng cho việc tẩy lông bằng laser. Kể từ thời điểm quyết định can thiệp y học, Amelia trở thành nữ người mẫu đắt sô trong các chương trình thời trang.

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi
Amelia đã chi 8000 bảng cho quá trình thay đổi ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, gia đình cô đã sốc trước quyết định phẫu thuật của “con trai” mình và họ cắt đứt hoàn toàn liên lạc. Nhưng cuối cùng, vì thương con, gia đình Amelia đã chấp nhận tất cả.

“Lần đầu tiên, bố mẹ nhìn thấy vòng một của tôi. Họ đã rất khó khăn để hiểu được điều gì đang diễn ra. Nhưng vì họ là người sinh ra tôi và luôn yêu thương con mình nên mọi thứ đã được xóa bỏ.”

Năm 2013, những hình ảnh gợi cảm của Amelia xuất hiện trong tờ báo địa phương đã gây lên một cuộc tranh cãi lớn. Nhiều đơn kiến nghị từ phía độc giả cho rằng, họ không đồng ý để một hình ảnh người chuyển giới xuất hiện trong tờ báo.

Thời điểm đó, Amelia đã rơi trạng thái tâm lý lo lắng. “Tôi đã rất thất vọng khi đọc những lời bình luận trên báo về mình. Thực sự tôi chán nản. Nhưng nhờ sự hỗ trợ, động viên của bạn bè khiến tôi nhận ra, đó không phải việc của mình. Tôi nghĩ mình là một phụ nữ xinh đẹp và mọi người nên tôn trọng tôi vì điều đó.”

May mắn vì tìm được người yêu thương

Amelia tự nhận mình là cô gái chuyển giới may mắn khi được bạn trai hết lòng yêu thương. Cô ở cùng với người bạn trai là huấn luyện viên, tên Charles. Khi cả hai gặp nhau, Charles không hề biết người yêu mình từng là một người con trai.

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi
Amelia và bạn trai.

Anh nói: "Tôi không nhận ra Amelia là người chuyển giới cho đến khi cô ấy nói với tôi. Nhưng tôi đã khẳng định rằng, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi không bỏ rơi cô ấy. Thời gian đầu, Amelia gặp rất nhiều khó khăn. Cô ấy phải đội tóc giả ra ngoài đường.

Tuy nhiên, đến bây giờ, mọi thứ đã hoàn toàn đi vào quỹ đạo của nó. Chúng tôi vẫn yêu nhau. Tôi thường nói với mọi người rằng: chúng tôi là một cặp vợ chồng đặc biệt và bạn gái tôi từng là một chàng trai.”

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi

Chales cũng đã dẫn người yêu về ra mắt gia đình. “Tôi đưa Amelia về giới thiệu với gia đình. Tất cả mọi người đều chúc phúc cho chúng tôi. Thật tuyệt vời khi cô ấy là một người chuyển giới nhưng luôn có ý chí vươn lên, theo đuổi con đường mà mình mơ ước. Cô ấy là nguồn cảm hứng của rất nhiều người khác.”

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi Chàng chuyển giới 9X: 'Gia đình người yêu vẫn nhầm tôi là 'trai thẳng''

Ước mơ lớn nhất của chàng trai chuyển giới đến từ Hải Dương hiện tại, đó là một ngày trong tương lai gần, bố mẹ ...

hanh phuc cua co gai hoi giao hon 20 nam di tim chinh minh ban trai tung khong biet toi la nguoi chuyen gioi Người phụ nữ chuyển giới bị biến dạng sau hơn 200 lần bơm silicon vào cơ thể vẫn mong được nâng mũi lần cuối

Câu chuyện của người phụ nữ chuyển giới Monique Allen, 58 tuổi, bị khuyết tật và biến dạng sau hơn 200 lần bơm silicon vào ...

chọn
Chạy đua tuyển môi giới địa ốc
Thị trường bất động sản đang ghi nhận sự trở lại của lượng lớn nhân sự trong ngành môi giới.