Hạnh phúc ngọt ngào của cô gái Việt và chàng trai Canada se duyên nhờ Facebook

Quen nhau qua Facebook rồi tìm hiểu, cho đến hiện tại cặp vợ chồng chị Hồng Phước và anh Jules Wilkinson người Canada đã có một kết thúc có hậu, khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Chị Trần Lê Hồng Phước, 39 tuổi hiện đang có một cuộc sống bình yên và viên mãn bên người chồng hơn 5 tuổi và 3 đứa con tại thị trấn nhỏ miền bắc Canada.

Vượt qua cú sốc sau khi chia tay mối tình cũ

Chị Hồng Phước đã từng chuẩn bị hết cho kế hoạch hôn nhân và đã làm thủ tục, phỏng vấn định cư với chàng trai người Mỹ nhưng cuối cùng cuộc tình này đã không đến được với nhau vì một số lý do. Cú sốc này đã khiến chị hoàn toàn suy sụp.

Nhưng sau thời gian đau khổ, chị luôn tự thôi thúc mình phải thật mạnh mẽ để chứng minh cho người ấy thấy rằng anh ta đã sai lầm thế nào khi đánh mất tình yêu. Để mau chóng tìm lại sự bình ổn trong tâm hồn, chị Hồng Phước chuyển sang một công việc mới với nhiều thử thách và cần sự học hỏi, cố gắng làm việc và tìm niềm vui qua những bộ đồ đẹp, những buổi đi chơi tụ tập bạn bè. Những hình ảnh mà chị đi chơi đều được đăng tải lên facebook để cho gia đình yên tâm. Vì gia đình chị hiện cũng đang định cư tại Canada”. Chị Hồng Phước không ngờ, chính những hình ảnh của chị được đăng tải trên facebook đã đốn tim anh Jules Wilkinson – chồng hiện tại của chị.

hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Chị Hồng Phước "bén duyên" với ông xã nhờ bà mối Facebook.(Ảnh: NVCC)

Se duyên nhờ Facebook

Cuộc gặp gỡ giữa chị Hồng Phước và anh Jules Wilkinson có thể nói là do duyên phận sắp đặt. Hai người tình cờ quen nhau qua Facebook.

Chị Hồng Phước kể: "Vào một ngày, chị dạo quanh Facebook và thấy ảnh của ông xã cũng đẹp trai, có khuôn mặt hiền nên gửi một biểu tượng nháy mắt đến anh. Anh Jules cũng đáp lại như vậy. Sau đó, anh xin kết bạn với chị để xem được thông tin, hình ảnh về nhau. Anh viết thư làm quen đôi ba lần nhưng chị không hồi âm. Đến một ngày rảnh rỗi, chị quyết định đáp lại anh bằng vài dòng tin ngắn ngủi. Kể từ đó, hai anh chị trò chuyện với nhau nhiều hơn."

Khi cả hai chính thức tìm hiểu nhau, chị luôn chân thành và không giấu giếm anh điều gì. Anh cũng vậy, anh chia sẻ đã từng có bạn gái và có với nhau một đứa con nhưng chưa chính thức trở thành vợ chồng. Yêu xa nên ông xã chị luôn tạo niềm tin khiến chị tin tưởng mình, anh luôn bật video chat mỗi ngày với chị, kể cả khi đi ngủ, giới thiệu chị với bạn bè, đồng nghiệp, con trai và ngay cả bạn gái cũ.

Chín tháng yêu xa, tình yêu của chị Hồng Phước và anh Jules ngày một lớn dần lên. Chị Phước tâm sự: “Có lần anh hỏi tôi: “Em có đồng ý sang Canada sống với anh không?”, nhận được lời tỏ tình mà lòng mình lâng lâng dù cả hai đều chưa gặp nhau ngoài đời. Bất ngờ hơn, sau đó anh và mẹ của anh đã sang Việt Nam gặp mình tổ chức đám cưới."

Cuối cùng, vào ngày 22-3-2009, khi anh 36 tuổi và chị 31 tuổi, hai anh chị đã chính thức nên duyên vợ chồng. Lần đầu gặp nhau cũng là lúc anh đưa cả bà ngoại và mẹ của anh về hỏi cưới chị ở Việt Nam.

hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Hai vợ chồng chị hạnh phúc trong ngày cưới. (Ảnh: NVCC)

Hạnh phúc ngọt ngào 8 năm trên đất Canada

Sau ngày cưới, chị Phước theo chồng sang Canada sinh sống. Những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ về văn hóa, gặp khó khăn về giao tiếp, nên chị cũng không thể tránh được cảm giác buồn, tủi thân và nhớ nhà.

Vợ chồng chị bắt đầu xây dựng cơ ngơi từ con số 0 tròn trĩnh... Sau 5 năm nỗ lực cố gắng làm việc, giờ đây chị đã có một cuộc sống viên mãn với vật chất đủ đầy, được chồng yêu thương, cưng chiều và tận hưởng một cuộc sống nhẹ nhàng, yên bình cùng với những đứa con đáng yêu.

Hằng ngày, chị Hồng Phước luôn bận rộn công việc nội trợ, vừa chăm sóc 3 đứa con đẻ, 1 con riêng của chồng.

Chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phục, chị Phước cho biết: "Với gia đình, tiếng cười là điều quan trọng nhất . Hàng ngày, hai vợ chồng không ngần ngại nói “I love you” và làm cho cuộc sống của nhau vui vẻ. Không những vậy, cả 2 luôn cùng nhau ăn trưa, ăn tối và cùng nhau xem phim, tâm sự cuối ngày. Đặc biệt, cuối tuần, hai vợ chồng lại tạo các hoạt động vui chơi cùng con cái để gắn kết nhau hơn."

hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Chị Hồng Phước và chồng Canada đã có 3 bé xinh xắn và đáng yêu. ( Ảnh: NVCC)
hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Bé Xuân Uyên ( 6 tuổi) và Uyên Khanh ( 5 tuổi) vô cùng xinh xắn. (Ảnh: NVCC)
hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Bé Khanh Nguyên (3 tuổi) đẹp trai, đáng yêu. ( Ảnh: NVCC)
hanh phuc ngot ngao cua co gai viet va chang trai canada se duyen nho facebook
Hiện tại, bà mẹ 3 con đang hạnh phúc với cuộc sống viên mãn khiến nhiều người ao ước. (Ảnh: NVCC)
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.