Hạnh phúc vỡ òa của cô gái chuyển giới được mẹ mua tặng váy

Dù cho rào cản, định kiến của xã hội có chông gai đến chừng nào thì chỉ cần khi trở về ngôi nhà của chính mình, được cha mẹ đồng ý và ủng hộ thì đó là hạnh phúc lớn nhất với người chuyển giới.
hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay 5 cô gái chuyển giới bất ngờ nổi tiếng trên mạng năm 2017 vì... xinh

Nguyễn Ngọc Khánh Vy, một chuyển giới nữ, tên thật là Nguyễn Ngọc Khánh đến từ Tây Ninh. Cô bắt đầu kể về cuộc đời mình bằng nụ cười của sự hạnh phúc: “Cứ gia đình mà chấp nhận thì khó khăn ở ngoài bao nhiêu mình cũng chấp nhận được.”

Với Vy, hành trình công khai của mình vẫn là những giọt nước mắt và nỗi buồn nhưng… điều đó chẳng có nghĩa là bi lụy. Bởi, muốn “lột xác” thành công và mạnh mẽ hơn thì rất cần sự cố gắng vượt qua rào cản của gia đình.

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay
Khánh Vy.

Ngay từ lúc bắt đầu biết mình là ai, Vy chỉ nhớ về hình ảnh một “cậu bé” đen nhẻm thích được mặc đồ con gái. “Cảm giác trong mình là mừng rỡ và hạnh phúc khi được ướm thử đồ con gái. Không ít lần, mẹ vắng nhà, mình lại lén lấy đồ con gái ra mặc và đứng trước gương. Ngày ấy, mình nghĩ được mặc đồ con gái cả ngày cũng sẽ không biết chán.”

Trong lòng Vy đã nhen nhóm những giấc mơ mỗi đêm được hóa thân thành một cô gái đúng nghĩa. Nhưng giữa con phố mà người dân vẫn chỉ biết đến 2 từ “bóng” và “bê đê” đầy kì thị, Vy sợ hãi không dám bộc lộ mình. Vì xấu hổ khi con mình bị người ta gọi là “nửa nam, nữ nửa”, ba mẹ Vy đã bắt 9x phải sống mạnh mẽ như một người con trai.

Ngày đi học, Vy chẳng bao giờ quên được lời chọc ghẹo của bạn bè. Dù cố gắng giấu mình nhưng giọng nói và tính cách của Vy vẫn điệu đà như một cô gái. Ám ảnh của những từ như “bê đê” và “xăng pha nhớt” khiến 9x luôn cảm thấy tổn thương.

“Đã có những đêm mình chỉ khóc vì sợ và buồn. Sợ cha mẹ đuổi ra khỏi nhà rồi hàng xóm láng giềng chỉ trỏ. Buồn vì không biết sau này cuộc đời mình sẽ đi đâu và về đâu. Nhưng rồi lại nghĩ nếu chết thì đâu có ý nghĩa gì và mình lại tiếp tục một ngày gồng mình lên để chiến đầu.”

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay

Cách đây 5 năm, khi mới 13 tuổi, Vy đã kể với mẹ về con người mình. 9x sợ hãi khi phải một mình đối mặt với những lời bàn tán. Thương và hiểu con nhưng áp lực của hàng xóm khiến mẹ Vy vẫn ép con mình vào khuôn khổ của một cậu con trai đúng nguyên bản khi sinh ra.

“Với ba, mọi thứ lại nghiêm khắc hơn. Ba buồn vì có một mình là con trai duy nhất. Ba không nói gì. Mình cũng chẳng biết nói sao với ba nên hai người cứ lặng lẽ làm việc của mình.”

Đến năm 2015, gia đình của Vy đã dần chấp nhận hoàn toàn quyết định của đứa con trai duy nhất. “Ba mẹ hiểu đứa con mà mình sinh ra. Biết chẳng thể thay đổi được con nên đành chấp nhận. Ba mẹ không nói nhưng không một lời phản đối nào nữa. Dần dần, mọi người cũng coi mình như một đứa con gái trong nhà.”

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay

Chinh phục sự đồng ý của ba mẹ, Vy nhận được họ hàng hai bên ủng hộ. 9x trở nên tự tin hơn khi không còn phải sống khép mình.

Hạnh phúc nhất với cô gái chuyển giới này chính là được ba mẹ coi như một cô con gái trong nhà. “Ngày mẹ đi chợ mua đầm về cho mình. Mình đã khóc. Mẹ đã rất tâm lý. Dù người ta có nói gì thì mẹ luôn thương mình và lo lắng mọi thứ cho mình. Chỉ cần gia đình ủng hộ và động viên thì đó là hạnh phúc lớn lắm rồi!”.

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay

Biết ba vẫn còn buồn và thất vọng về mình, Vy luôn tự nhủ phải cố gắng chăm chỉ làm việc. Mặc dù với ngoại hình và giấy tờ khác nhau, nhưng khi đi làm việc ở bất cứ nơi đâu, 9x đều chăm chỉ.

“Nhờ một người quen nên mình mới xin được việc. Ban đầu người ta xì xào về mình nhiều nhưng càng về sau họ hiểu và thương mình hơn. Quan trọng là mình sống tốt và ngoan ngoãn nên mọi chuyện dễ dàng hơn.”

Cuộc đời này đã cho Vy một gia đình hạnh phúc, một hình hài hoàn thiện, dù đôi lúc mặc cảm về cơ thể bị sinh nhầm nhưng 9x luôn tự nhủ phải cố gắng sống cho chính mình.

Vy lên kế hoạch cho hoàn thiện ước mơ là chính mình trong thời gian sớm nhất. “Người chuyển giới như mình chịu rất nhiều thiệt thòi nhưng mình sẽ cố gắng vượt qua nỗi đau đó để được là chính mình. Tương lai mình sẽ là người phụ nữ tuyệt vời như bao người phụ nữ khác.”

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay Người chuyển giới có nhất thiết phải sửa chữa cơ thể của họ lại 'cho đúng'?

Liệu có phải người chuyển giới nghĩa là họ sinh ra nhầm trong một vỏ bọc bên ngoài? Liệu có phải tất cả người chuyển ...

hanh phuc vo oa cua co gai chuyen gioi duoc me mua tang vay Tâm sự xót xa của cô gái bị gia đình người yêu chuyển giới đánh vì nghi 'đào mỏ'

“Tình yêu đồng giới chẳng bao giờ bền”, “yêu đồng giới là chạy theo xu hướng” hay “họ yêu con chỉ vì họ tham tiền, ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.