Hành trình come out của 10X đồng tính từng không dám về quê ăn Tết

Trước khi come out là người đồng tính thành công, Thúy Vân từng ăn Tết ở xứ người bởi không dám đối diện với mẹ.
hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet Câu chuyện come out là người đồng tính của hai chị em ruột người dân tộc Nùng

Trần Thị Thúy Vân (SN 2001, Gia Lai) chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ yêu người đồng tính. Bởi vậy, Vân từng yêu con trai nhưng được vài ngày lại chia tay. Vài mối tình không có kết quả liên tiếp trôi qua khiến Vân không muốn nghĩ đến chuyện tình cảm. Ngoài ra, vì áp lực học tập quá lớn nên 10X quyết định bỏ học vào Sài Gòn lập nghiệp. Cũng chính khoảng thời gian này, Vân đã lý giải được tại sao mối tình với con trai luôn dang dở.

“Bước chân vào môi trường THPT, mình phải đối diện với áp lực từ gia đình quá lớn. Khi ấy, vì căng thẳng nên mình đã nghỉ học vào Sài Gòn đi làm thêm. Kể từ đó, mình ít liên hệ với gia đình vì thời gian làm luôn từ 8h sáng đến 12h đêm. Khi bán hàng tại cửa hàng gấu bông, mình biết đến tình yêu đồng tính và ngưỡng mộ họ.

Sau đó, mình có chơi game avatar và quen một bạn SB. Lâu dần, mình nhận ra bản thân có rung động với người cùng giới. Lúc ấy, mình sợ bởi trước giờ chỉ nhìn thấy các cặp đôi đồng tính chứ không tiếp xúc. Mình lo gia đình và xã hội không ủng hộ nên chỉ im lặng không tâm sự với ai. Mình lao đầu vào công việc”.

hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet
Thúy Vân nhận ra bản thân là người đồng tính khi vào Sài Gòn làm việc. (Ảnh: NVCC)

Khao khát được bộc lộ tình cảm ngày càng lớn, Vân thú nhận với bạn bè. Tuy nhiên vì gia đình ở vùng quê chưa biết đến sự hiện diện của người đồng tính nên Vân chỉ dám úp mở với mẹ.

“Cảm giác phải sống không thật với bản thân rất khó chịu. Mình phải sống giả tạo với chính bản thân. Cuộc sống và suy nghĩ bí bách, mình buộc phải “giải tỏa”. Mình come out với chị làm chung đầu tiên. Nghe mình nói xong, chị đã khuyên ngăn: “Em suy nghĩ kỹ. Sau này khổ lại không có ai chăm nên em hãy yêu con trai đi”. Việc come out của mình khép lại.

Một năm sau, mình dẫn bạn cùng giới về nhà chơi nhưng không dám công khai. Mình chỉ nói với mẹ đây là bạn bè bình thường. Thực sự khi ấy, mình rất sợ bị mẹ phát hiện và phản đối. Thời gian trôi qua đến lần mẹ bảo dẫn người yêu về, mình đã nửa đùa nửa thật để thăm dò ý kiến gia đình rằng: “Bạn trai con là con gái đấy!”. Mẹ đã phản ứng rất kịch liệt và quát: “Mày bị điên hay sao mà đi yêu con gái, con trai thiếu gì”. Nhận thấy không được ủng hộ nhưng mình vẫn giải thích. Tuy nhiên, mẹ không quan tâm”.

hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet
Vân từng ăn Tết xa quê vì không dám đối diện với mẹ sau lần úp mở chuyện come out . (Ảnh: NVCC)

Kể từ lần come out không thành công, Vân không dám đối diện với mẹ. Thậm chí, Tết năm 2017, Vân không dám về nhà vì tâm lý luôn lo sợ. Hiện giờ đã 1 năm trôi qua, năm mới chuẩn bị đến, nghĩ lại quãng thời gian đó, Vân vẫn bồi hồi.

“Tết 2017 là Tết đầu tiên mình không ở bên cạnh gia đình. Mình không dám đối diện với mẹ. Mình lo mẹ buồn và thất vọng. Tết năm ngoái không có gì đặc biệt ngoài nỗi buồn. Mình không có cảm xúc lâng lâng và mong đợi khoảng khắc giao thừa như mọi năm. Cũng không đưa mẹ đi chúc Tết họ hàng, mình chỉ ở phòng, thỉnh thoảng đi chùa.

Bố mình mất đã lâu nên gần Tết mẹ cũng gọi điện giục về. Mẹ nói về cho vui cửa vui nhà. Ngoài ra, chị em gái cũng gọi mình về. Chạnh lòng nhưng mình vẫn cố gắng nói: “Con không về được, mọi người ăn Tết vui vẻ, sau con về”. Hiện tại chưa đầy 50 ngày nữa là đến Tết, cảm xúc của mình rất hồi hộp bởi năm nay mình sẽ được quây quần bên mâm cơm gia đình”.

hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet
Vân và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Trải qua “xuân không màu”, Vân quyết định sẽ trở về nhà come out với gia đình. Mặc dù vậy, Vân vẫn lo sợ sẽ bị mẹ bắt về nhà nhưng nghĩ đến chữ hiếu, 10X đã trở về.

“Sau Tết, mình và mẹ gặp nhau ở Thanh Hóa bởi bà nội mất. Trong lúc lo tang lễ, mình và mẹ không nói chuyện với nhau. Lần đó, mình vẫn chưa thú nhận với mẹ. Phải đến khi ổn định nghề xăm, make up, mình mới công khai. Khi ấy, mẹ có hỏi lý do tại sao không yêu con trai và mình đã giải thích để mẹ hiểu. Dần dần, mẹ đã đồng ý nhưng vẫn mong mình lấy chồng như những người con gái khác.

Mẹ có nói rằng: “Sướng hay khổ do mày chọn” sau khi mình hỏi sau con cưới con gái mẹ có chịu không. Từ đó đến nay đã mấy tháng trôi qua, mình đã dẫn 1 bạn SB về và được mẹ quý như con cái trong nhà. Hiện, mình đã chuyển lên Thái Nguyên làm việc. Mình luôn mong muốn sẽ làm tròn chữ hiếu dù không thể làm một người con gái “bình thường” như mẹ mong muốn”.

hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet Tâm sự của 9X chuyển giới từng hoang mang về bản thân là ‘thân sâu hồn bướm’
hanh trinh come out cua 10x dong tinh tung khong dam ve que an tet Điều ước giản dị đằng sau bộ ảnh cô dâu đơn thân của 10X đồng tính
chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.