Hành trình dự VietPride 9 tỉnh cùng hơn 4.000 bức ảnh của chàng nhiếp ảnh gia đồng tính

Một chặng đường dài của VietPride kết thúc cũng là thời điểm chàng nhiếp ảnh gia đồng tính khép lại hành trình đầy đáng nhớ của mình năm nay: đặt chân đến 9 tỉnh cùng hơn 4.000 bức ảnh.
hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh Bạn sẽ làm tổn thương người đồng tính nếu gọi họ bằng những từ này

Cái tên Hoàng Hải Long (SN 1991, Quảng Ninh) có lẽ chẳng còn xa lạ với những thành viên tham gia phong trào quyền LGBT. Bởi, dường như “nơi đâu có VietPride, nơi ấy đã có mặt của Hải Long”. Chàng nhiếp ảnh gia trẻ đã ghi dấu ấn trong lòng mọi người bởi một hành trình dài khi đã có mặt tại 9 lễ hội VietPride các tỉnh. Đến mỗi nơi, Hải Long lại tiếp tục thực hiện "sứ mệnh của mình" là “lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc” của tất cả mọi người trong cộng đồng.

Hải Long nhận ra mình là đồng tính nam từ năm học lớp 8. Ngay từ khi biết mình là một phần của cộng đồng LGBT, chàng trai đất Quảng luôn mơ ước có một ngày được góp sức trong các hoạt động của cộng đồng.

Rời ghế mái trường phổ thông, ra Hà Nội lập nghiệp, Hải Long trở thành một thành viên tích cực trong mọi hoạt động hướng tới cộng đồng LGBT.

“Với Long, năm nay là năm đặc biệt nhất của mình khi có thể đi dự được VietPride ở 9 tỉnh. Mỗi một tỉnh lại mang đến cho mình những cảm xúc đặc biệt và những người bạn mới quen.” – Long chia sẻ.

hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh
Hoàng Hải Long. (Ảnh: NVCC).

Giờ đây, nhìn lại bộ nhớ máy tính gần như đã trở nên chật cứng với hàng nghìn bức ảnh, cảm xúc hạnh phúc lại trỗi dậy. Hải Long cẩn thận, xếp mỗi tỉnh là một file, ghi lại ngày tháng tổ chức. Chàng trai trẻ cũng không quên viết những dòng nhật ký về cuộc hành trình đầy thú vị này.

“Ngày 6/8, tỉnh đầu tiên tổ chức VietPride là Bắc Ninh ở ngoài Bắc. Nơi đây ấn tượng nhất với mình là các bạn LGBT vừa thân thiện, vừa chu đáo. Hôm diễu hành, nắng gay gắt nhưng cả đoàn vẫn nhiệt tình cho đến khi cuộc thi nhan sắc về người chuyển giới kết thúc.

Rồi đến Hải Phòng, Thái Nguyên, Hải Dương… cuối cùng là Vĩnh Phúc, tất cả đều để lại dấu ấn khó phai trong lòng mình. Hơn 90 ngày tham gia, Long lại có cơ hội được tìm hiểu thêm kinh nghiệm tổ chức cũng như hòa mình vào cùng tất cả các bạn trẻ nơi đây.”

hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh
Chiếc máy ảnh đã trở thành người bạn thân thiết của Hải Long trong mỗi lần đi dự VietPride. (Ảnh: NVCC)
hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh
Bức ảnh được Long ghi lại trong Hà Nội Pride vừa qua. (Ảnh: Hải Long).

Chia sẻ về những điều ấn tượng nhất trong hành trình đi 9 tỉnh, Hải Long nói: "Mỗi một tỉnh lại mang tới trải nghiệm mới và có rất nhiều kỷ niệm. Nhưng tựu chung lại đều là giây phút vỡ hòa khi chương trình kết thúc thành công, cả nhóm ôm chầm lấy nhau và khóc như những đứa trẻ vô thức. Tất cả chỉ nói một điều: “Cuối cùng thì mọi thứ đều kết thúc êm đẹp”.

Rồi khi thấy các bạn LGBT come – out thành công trong Hành trình hiểu về con, bố mẹ ôm chặt lấy con khóc òa khiến mình rơi nước mắt vì xúc động.”

Để có 2 tháng trọn vẹn những kỷ niệm đáng nhớ, chàng trai 9x cũng phải đánh đổi khá nhiều thứ cho "cuộc chơi" này. “Mình phải bỏ công việc hiện tại 2 tháng để tham gia VietPide. Chi phí đi lại cũng tốn kém. Song chưa bao giờ mình hối hận. Vì những điều mình được nhiều hơn những thứ đã mất."

hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh
Bức ảnh Long ghi lại trong chương trình VietPride Hải Dương. (Ảnh: Hải Long)

Với Long, đến VietPride như một cách để lạc bước vào thế giới của chính mình, được vùng vẫy thoải thích không còn phải giấu mình là ai. Đó còn là cảm xúc thích thú khi được tận tay ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của cộng đồng LGBT. “Hạnh phúc nhất là nhận được lời mời nhiệt tình của các thành viên LGBT đến từ mỗi tỉnh. Thế nên, mình chẳng băn khoăn hay ngại ngần mà không dám xách ba lô lên và đi.”

"Điều để lại xúc cảm mạnh mẽ nhất trong lòng mình, đó là tình người, đó là sự sẻ chia, đó là cả giọt nước mắt. Khi chương trình kết thúc, chúng mình lại phải xa nhau. Và thật sự chỉ có xuất hiện ở VietPride, chúng mình mới được trở về đúng con người thật. Đó là ngôi nhà của chúng mình.

Kết thúc VietPride, mỗi người lại quay về với cuộc sống bộn bề, lại trở thành người khác. Mình lại bắt đầu một cuộc sống gồng mình, sợ người đời soi mói, luôn luôn tủi cực vì không biết chia sẻ cùng ai. Với thành viên LGBT, họ mong có nhiều hơn nữa những sự kiện như thế này đễ mỗi người luôn được sống đúng với giới tính của chính mình." - Long chia sẻ.

hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh 9X đồng tính nam chia sẻ quá khứ bị bạn bè miệt thị, cô lập

Come out chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Đối với Đoàn Gia Huy áp lực không đến từ gia đình như đa phần thành ...

hanh trinh du vietpride 9 tinh cung hon 4000 buc anh cua chang nhiep anh gia dong tinh Cô nàng 'tomboy' 9x: ‘Mơ một ngày Trung thu cùng người yêu thả đèn hoa ước mơ’

Không có cơ hội đoàn tụ với người yêu dịp Trung thu năm nay, cô nàng tomboy Nguyễn Thị Liễu luôn mong ước sẽ có ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.