Hành trình tìm lại chính mình của 'nữ hoàng chuyển giới'

Với vẻ bên ngoài duyên dáng, xinh đẹp, giọng nói nhẹ nhàng, ít ai ngờ Đào Anh từng là một cô gái chuyển giới.
 

Tủi hờn khi công khai giới tính thật

Trong một lần đi chụp ảnh sự kiện cho cộng đồng LGBT (cộng đồng người chuyển giới), tôi gặp Đào Anh – một cô gái với vẻ bên ngoài duyên dáng, xinh đẹp, giọng nói nhẹ nhàng, thu hút nhiều người xung quanh. Nhưng ít ai ngờ, Đào Anh từng là cô gái chuyển giới.

Đào Anh (SN 1988, ở Hà Nội) cô là người chuyển giới từ nam sang nữ và được biết đến với danh hiệu “nữ hoàng chuyển giới” năm 2010.

Đào Anh cho biết, cô sinh ra trong hình hài của một người nam giới, nhưng từ khi lên 5 – 6 tuổi, cô đã nhận ra giới tính thật của mình, cô thích chơi cùng các bạn nữ, thích diện quần áo nữ và đặc biệt lớn lên cô có tình cảm với người cùng giới.

“Tuổi thơ của tôi là những năm tháng sống trong tủi hờn, bị bạn bè xa lánh, không ai muốn chơi cùng vì họ nhận ra giới tính thật của tôi. Thậm chí, khi công khai giới tính của mình, bố tôi đã đuổi đánh đuổi, cắt tóc, còn mẹ nói: nếu như con quyết đi theo con đường này là ngược lại cuộc đời và như vậy con đừng nhờ ai giúp đỡ mình vì hình dáng của con không giống ai”, Đào Anh nhớ lại .

Hành trình “tìm lại chính mình”

Khi bị bàn bè xa lánh, gia đình ruồng bỏ, Đào Anh quyết định cuộc “chạy trốn”, cô bắt đầu cuộc hành trình để “tìm lại chính mình”.

Năm 2015 Đào Anh quyết định phẫu thuật chuyển giới, sau đó cô cùng một số người bạn có cùng hoàn cảnh, số phận giống như mình lập ra nhóm Pattaya - nhóm nữ chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam.

hanh trinh tim lai chinh minh cua nu hoang chuyen gioi
Ít ai ngờ Đào Anh từng là cô gái chuyển giới (Ảnh Vũ Hoàng).

Ban đầu nhóm tổ chức biểu diễn các sự kiện dành cho người chuyển giới như: hát, nhảy và làm người mẫu tự do… Nhưng không lâu sau, quy định cấm hoạt động biểu diễn đối với người mẫu không có giấy phép hành nghề có hiệu lực, cô và nhóm đành phải gác lại công việc.

Trong khoảng thời gian khó khăn, do không tìm được công việc phù hợp để làm, Đào Anh và các bạn trong nhóm nữ chuyển giới bị dụ dỗ làm nhân viên quán Karaoke dành cho dân “xã hội đen”, rồi bị lôi cuốn vào con đường tệ nạn và ma túy. Đào Anh sau đó đã bị công an bắt, đưa vào trại cai nghiện 2 năm.

hanh trinh tim lai chinh minh cua nu hoang chuyen gioi
Hành trình chạy trốn để "tìm lại chính mình" gặp bao sóng gió (Ảnh NVCC).

Khi chúng tôi hỏi cô có muốn đưa thông tin này lên không? Đào Anh thẳng thắn nói: “Nếu không có quá khứ thì không có hiện tại, chính cuộc sống trong trại tạm giam tạo nên con người của tôi hiện tại”.

Cũng theo Đào Anh, sau đó tất cả những sóng gió, nhiều người đã dang rộng vòng tay chào đón, đặc biệt là gia đình cô, mẹ của Đào Anh đã cho con một khoản tiền nhỏ để cô làm vốn. Với số tiền này, Đào Anh đã quyết định tham gia một khóa học kinh doanh và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Khao khát được yêu như bao người con gái

Nói về chuyện tình cảm, Đào Anh cho biết mình gặp khá nhiều trắc trở, cô đã trải qua nhiều mối tình, nhưng đều thất bại. Nhiều người đàn ông đã chấm dứt tình cảm với Đào Anh ngay sau khi cô thừa nhận mình là người chuyển giới.

hanh trinh tim lai chinh minh cua nu hoang chuyen gioi
Đào Anh luôn khao khát được yêu như bao người con gái. (Ảnh NVCC).

Từ sâu trong tâm hồn của cô gái chuyển giới - Đào Anh luôn khao khát được yêu thương, được một người đàn ông quan tâm, chia sẻ trong cuộc sống. Nhưng thực sự điều đó rất khó!

“Có người yêu tôi, mời về nhà ăn cơm nhưng tôi không dám vì sợ bị phát hiện mình là người chuyển giới. Nhiều người khi biết chuyện đã trốn tránh, thậm chí là sợ hãi. Chính vì nhiều lần vấp ngã trong tình yêu, nên tôi đã quyết định sau này nếu yêu ai sẽ phải nói ngay từ đầu rằng mình là người chuyển giới, để cả 2 đều thoải mái hơn.

Mỗi người đều có quyền sống thật với chính mình, dù chúng ta là ai nhưng cũng chỉ có một cuộc đời này thôi”, Đào Anh nói.

Cô vui vẻ khoe với chúng tôi, hiện tại cô đang làm người mẫu, MC chương trình và làm kinh doanh. Trang facebook cá nhân của Đào Anh có tới hơn 61.000 người theo dõi.

hanh trinh tim lai chinh minh cua nu hoang chuyen gioi Phú Thọ: Điều tra vụ cha uống rượu cầm dao chém con gái

Sau khi đi uống rượu về, Quỳnh thấy con đang cầm điện thoại xem tivi. Quỳnh bảo đi nấu cơm nhưng con không nghe. Bực ...

chọn
Nhóm Lã Vọng sẽ làm gì tại Khu đô thị Đại học Nam Cao vừa về tay?
Địa ốc Phát Đạt và Amazon River, những thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn Lã Vọng vừa công bố những thông tin đầu tiên về dự án Khu đô thị Đại học Nam Cao tại thị xã Duy Tiên, Hà Nam.