Hãy cân nhắc kỹ trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Hiện nay phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên ngày càng phổ biến, nhiều người sẵn sàng chi mạnh tay để tiến hành các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mong mình có vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, trước khi làm phẫu thuật hãy cân nhắc xem sức khoẻ của mình có đảm bảo hay không?
 
hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my Cảnh giác với biến chứng đái tháo đường type 2
hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my Hội chứng tâm lý 'ám ảnh tình yêu' mang tên Adele
hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my

BS. Trần Thiết Sơn - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn, Chủ nhiệm Bộ môn Phẫu thuật Tạo hình Đại học Y Hà Nội nhận định rằng: "Phẫu thuật thẩm mỹ không đơn giản, phải có nền tảng sức khỏe tốt để trải qua một cuộc phẫu thuật".

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ hãy cân nhắc thật kỹ vì phẫu thuật thẩm mỹ giống như con dao hai lưỡi, hoặc là bạn có thể đẹp hơn, hoặc là bạn phải chịu những biến chứng mà khi muốn quay đầu lại thì cũng đã muộn. Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn hãy xem với tình hình sức khoẻ hiện tại liệu có phù hợp để phẫu thuật hay không?

Sau đây là một vài lưu ý cho những ai muốn tìm hiểu trước khi phẫu thuật thẩm mỹ:

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
Hãy cân nhắc kỹ về tình trạng sức khoẻ trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: pghs)

1. Bị viêm mũi, viêm xoang

Nếu bị viêm mũi, viêm xoang mà muốn phẫu thuật thầm mỹ nâng mũi, trước tiên bạn phải đến các cơ sở y tế uy tín thăm khám và điều trị ổn định thì mới có thể tiến hành phẫu thuật. Nếu không sẽ nhận được hậu quả đáng tiếc như trường hợp của Kim Min Joo (33 tuổi) đến từ Hàn Quốc. Kim bị viêm mũi và đã đến một bệnh viện chuyên về tai mũi họng, tại đây bác sĩ khuyên cô ấy nên nâng mũi để có chiếc mũi đẹp hơn, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau cô phải nhận các biến chứng như đau, phồng rộp, khó thở, mủ rỉ cả ra lỗ mũi và nghiêm trọng hơn là phần sống mũi bị gãy. Cô buộc phải đến cơ sở khác để làm phẫu thuật lần hai.

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: heraldm)

2. Chứng thiếu máu, máu khó đông

Trong trường hợp bạn bị chứng thiếu máu thì cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, điều trị bệnh ổn định, cơ thể phải khoẻ mạnh ít nhất trước hai tuần mới có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Khoàng 10 ngày trước khi phẫu thuật bạn nên hạn chế sử dụng một số loại thuốc vì nó có thể gây ra tình trạng máu khó đông trong quá trình phẫu thuật.

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: wp)

3. Chức năng gan, thận kém

Gan, thận là những bộ phận rất quan trong của cơ thể. Khi gan bị tổn thương nó sẽ không thực hiện được chức năng giải độc của cơ thể, sẽ làm cơ thể rất dễ bị dị ứng, dễ viêm nhiễm. Nếu bạn phẫu thuật thẩm mỹ sẽ gây những biến chứng khôn lường ảnh hưởng tới sức khoẻ như khó thở, tức ngực hoặc những biến chứng nghiêm trọng hơn.

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: fashionbeans)

4. Dị ứng với các thành phần của thuốc

Trong phẫu thuật thẩm mỹ các bác sĩ không bao giờ bỏ qua hai bước gây tê và gây mê, vì thế nếu bạn bị dị ứng với thành phần thuốc nào thì phải nói rõ với các bác sĩ. Tránh trường hợp không thử thuốc trước dẫn đến tình trạng sốc phản vệ, dẫn đến truỵ tim mạch nguy cơ tử vong sẽ rất cao.

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: hutmokhongphauthuat)

5. Bệnh tim mạch

Với những ai bị bệnh tim mạch thì khi tiến hành các cuộc phẫu thuật khả năng rủi ro cũng cao hơn rất nhiều so với những người khoẻ mạnh. Phẫu thuật thầm mỹ đụng đến dao kéo sẽ khiến cho người bệnh lo lắng, hồi hộp và đặc biệt là những cơn đau sau phẫu thuật gây ra. Những người mắc bệnh về tim mạch muốn phẫu thuật thẩm mỹ cần được thăm khám kỹ càng ở các cơ sở y tế cực kỳ uy tín, xem sức khoẻ có đáp ứng được các yêu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ hay không mới tiến hành các bước tiếp theo.

6. Bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường thì hệ thống miễn dịch kém, nếu làm phẫu thuật sẽ dễ bị nhiễm trùng và các vết mổ thường mất nhiều thời gian để lành lại. Thêm vào đó bình thường trước khi đụng dao kéo sẽ phải nhịn đói, điều này sẽ dẫn đến tình trạng hạ đường huyết trong máu, nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên với sự phát triển của y học ngày nay thì người bị tiểu đường vẫn có thể phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng bạn cần tìm được cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn mới hạn chế được các rủi ro có thể gây ra.

7. Những người có tuổi

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: dailymail)

Nhiều chuyên gia và bác sĩ về phẫu thuật thẩm mỹ đã đưa ra lời khuyên với những người đã có tuổi, khả năng đàn hồi của da kém, khả năng thích nghi với sự thay đổi cấu trúc cũng trở nên khó khăn hơn. Họ đưa ra lời khuyên hầu hết nhiều người đi căng da mặt khi đã 60 tuổi có thể đi làm điều đó khi bước vào độ tuổi 40, chúng sẽ cho kết quả tốt hơn rất nhiều.

8. Những người dưới 18 tuổi

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: businessoffashion)

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo những bạn trẻ dưới 18 tuổi thì chưa nên phẫu thuật thẩm mỹ vì giai đoạn này các bạn còn đang trong quá trình phát triển thể chất, cơ thể sẽ còn có những thay đổi, nếu vội vã phẫu thuật thẩm mỹ khi cơ thể tự nhiên phát triển sẽ phá hòng những phẫu thuật đã làm trước đó.

9. Thời kỳ kinh nguyệt

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: girlspace)

Vào chu kỳ kinh nguyệt cơ thể phụ nữ rất yếu, tậm trạng mệt mỏi, dễ tức giận kéo theo nhịp tim và huyết áp sẽ tăng cao. Đây không phải là thời điểm thuận lợi để phẫu thuật thẩm mỹ. Để đảm bảo chất lượng cuộc phẫu thuật được tốt hãy chờ qua chu kỳ kinh nguyệt tối thiểu là 2 đến 3 ngày.

10. Những người đã từng phẫu thuật thẩm mỹ

Có lẽ những ai quan tâm về phẫu thuật thẩm mỹ chưa quên trường hợp của cô Hang Mioku người Hàn Quốc, khởi nghiệp là người mẫu, cô bắt đầu làm phẫu thuật thẩm mỹ khi 28 tuổi. Sau đó cô lại tiếp tục làm rất nhiều các cuộc thẩm mỹ khác chủ yếu là trên gương mặt, thậm chí các bác sĩ còn từ chối phẫu thuật cho cô. Đến nay gương mặt cô đã hoàn toàn biến dạng và mắc chứng rối loạn tâm lý.

Những người vốn đã từng phẫu thuật thẩm mỹ càng phải cẩn trọng hơn trong những lần tiếp theo để phẫu thuật thẩm mỹ mang lại kết quả tích cực.

hay can nhac ky truoc khi phau thuat tham my
(Ảnh: 5viral)

ThS.BS. Mai Mạnh Tuấn - Viện Thẩm mỹ Hà Nội đưa ra lời khuyên:

"Muốn tránh những tác động bất lợi đối với sức khỏe cũng như đạt được kết quả như mong muốn, mỗi khách hàng cần phải biết rõ nhu cầu thẩm mỹ của mình, tìm hiểu đầy đủ chi tiết về kỹ thuật sẽ thực hiện, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thật có chuyên môn tay nghề cao, cân nhắc kỹ cái được và cái mất của phẫu thuật thẩm mỹ, đừng để tiền mất tật mang, ân hận suốt đời".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City