Hết World Cup, phim Việt đã sẵn sàng quay lại rạp chiếu?

Gần như yên ắng suốt hè, điện ảnh Việt không có mấy dự án nổi bật trong mùa phim “làm mưa làm gió” của các siêu phẩm Hollywood và mọi sự chú ý đều dành cho World Cup. Ngay cả đến bây giờ, phim đang thu hút nhất cũng là siêu phẩm hành động Mỹ của “ngôi sao

Ngay cả đến bây giờ, phim đang thu hút nhất cũng là siêu phẩm hành động Mỹ của “ngôi sao cơ bắp” The Rock - vừa ra mắt cách đấy chưa lâu. Không biết, tháng 8 tới này, các nhà làm phim trong nước đã sẵn sàng chiếm sân trở lại?

Sự “quay lại” của bộ đôi nhiều kỳ vọng

Chưa đầy 6 tháng đầu năm, điện ảnh Việt đã có khoảng 20 phim điện ảnh ra mắt nhưng số phim tạo được tiếng vang thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hai trường hợp đáng kể nhất là “Tháng năm rực rỡ” và “Siêu sao siêu ngố” khi dành được doanh thu hơn cả trông đợi. Trường hợp đáng tiếc nhất là “Nhắm mắt thấy mùa hè” - đã được rất nhiều khen ngợi lúc công chiếu ở Nhật Bản, nhưng hiệu ứng khán giả trong nước lại thấp hơn kỳ vọng.

Gần như im ắng suốt 2 tháng (tháng 6, tháng 7) - nhường chỗ cho mùa phim bom tấn và sự chú ý của khán giả dành cho World Cup, đến bây giờ, khán giả yêu điện ảnh trong nước đang rất đón đợi những dự án phim mới, với nhiều gương mặt đã quen thuộc, được bảo chứng chất lượng tại các phòng vé mấy năm trở lại đây.

Trong đó có thể kể đến như phim “Hai Phượng” của đạo diễn Lê Văn Kiệt, Ngô Thanh Vân đóng chính kiêm nhà sản xuất; “Người bất tử” của đạo diễn Victor Vũ, với sự tham gia của các diễn viên gạo cội như nghệ sĩ Chiều Xuân, nghệ sĩ Bùi Bài Bình, cùng dàn diễn viên trẻ Quách Ngọc Ngoan, Đinh Ngọc Diệp, Cường Seven, Jun Vũ…

het world cup phim viet da san sang quay lai rap chieu

Sự quay trở lại được mong đợi nhất chính là Thái Hòa và Charlie Nguyễn, với “Chàng vợ của em”, dù còn hơn tháng nữa mới công chiếu nhưng đã ra mắt báo giới từ 11-7.

“Chàng vợ của em” là phim điện ảnh đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau “Vệ sĩ Sài Gòn” và Charlie Nguyễn trong vai trò đạo diễn. Bộ phim lấy chủ đề gia đình, một nội dung khá là “hiền” so với những sản phẩm chung của cặp đôi Thái Hòa - Charlie. Cũng vì vậy mà khán giả đang rất kì vọng về một màu sắc tươi mới.

Đặt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, “Chàng vợ của em” đưa ra một góc nhìn có lẽ vẫn còn mới mẻ về gia đình ở xã hội Việt Nam: Đó là khi một người phụ nữ đam mê phấn đấu trong công việc thì người chồng phải đóng vai trò hậu phương. Phim chính thức ra mắt khán giả vào ngày 24-8-2018.

“Chàng vợ của em” có kịch bản dựa trên tiểu thuyết Busy Woman Seeks Wife của Annie Ashworth và Meg Sanders – hai tác giả của hàng loạt cuốn sách ăn khách như Goodbye, Jimmy Choo hay The Smart One and The Pretty One. Với cách viết duyên dáng, hóm hỉnh và một câu chuyện thú vị, nhiều bất ngờ, Busy Woman Seeks Wife nhanh chóng chinh phục độc giả và trở thành cuốn tiểu thuyết “best seller” tại Anh.

Đạo diễn Charlie Nguyễn từng chia sẻ anh cảm thấy vô cùng hào hứng và sẵn sàng tạm gác lại những dự án đang làm dang dở để đưa câu chuyện này lên màn ảnh. Một điều thú vị nữa đó là dự án này vốn được chuẩn bị đưa vào sản xuất cho thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên nhà sản xuất đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội và mang nó về Việt Nam trước, vì không muốn bỏ lỡ một câu chuyện hấp dẫn.

Thái Hòa và Charlie Nguyễn đã quá hiểu nhau, nhưng không phải chưa từng thất bại khi kết hợp, đó là trường hợp của “Fan cuồng”, và vì đã quá hiểu nhau nên tìm một lối kể, lối diễn, lối làm phim khác đi, mới hơn trong mắt khán giả hẳn cũng không dễ dàng gì. Do vậy, bộ đôi mong đợi này cũng gánh nhiều áp lực trong tháng 8 tới, khi “Chàng vợ của em” ra mắt.

het world cup phim viet da san sang quay lai rap chieu
“Chàng vợ của em” sẽ ra mắt khán giả Việt trong tháng 8 tới, chấm dứt những tháng điện ảnh Việt nhường sân cho phim “ngoại”. Ảnh: Đoàn làm phim

Vẫn chờ những… khác biệt của phim trong nước

Từ giờ đến cuối năm, vẫn còn những phim Việt rất đáng mong chờ khác, của những cái tên có thể làm khán giả “yên tâm” phần nào. Đó là Ngô Thanh Vân cùng dự án “Hai Phượng” (tựa đề tiếng Anh là Furie), dự kiến sẽ ra rạp vào dịp lễ 2-9-2018 sau khi đến LHP Cannes 5-2018 chào hàng phim này tại Hội chợ phim thông qua Cty Arclight Film.

“Hai Phượng” là bộ phim hành động kể về hành trình tìm lại đứa con trong tay những kẻ bắt cóc do nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thủ vai chính. Phim do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện. Mới đây, bộ phim vừa chính thức đóng máy sau 46 ngày quay với nhiều khó khăn, thách thức tại các tỉnh miền Tây.

Trong khi đó, “Người bất tử” của Victor Vũ lại là một dự án khủng khác về đầu tư với bối cảnh chính được quay tại các hang động, trong đó có Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Thuộc thể loại tâm linh, siêu nhiên, ly kì, “Người bất tử” là câu chuyện về cuộc đời nhiều thăng trầm của Hùng, một người đàn ông sống qua 3 thế kỷ. Dự kiến phim sẽ ra rạp vào tháng 10-2018.

“The Target- Mục tiêu chết” (còn gọi là James Bond Việt) cũng là một dự án nhiều ồn ào lúc công bố dàn diễn viên của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh. Phim do ngôi sao võ thuật gốc Việt nổi tiếng thế giới Cung Lê làm đạo diễn, Sam Medina thực hiện. Cung Lê cũng vào vai nam chính, cùng dàn diễn viên hành động David Phạm, Xuân Phúc, Marcus..., các nghệ sĩ khách mời: Cường Seven, Ngọc Thanh Tâm, siêu mẫu Trang Trần, Hồ Đức Vĩnh, vũ công Tô Lâm, doanh nhân Anh Thơ…

Nhìn vào các nội dung phim đang dự kiến ra rạp và hoàn thành thời gian tới, có thể thấy tính đa dạng về thể loại, và nội dung bắt kịp với hơi thở điện ảnh thế giới. Nhưng khán giả vẫn mong đợi một phim hay và có nét riêng biệt của điện ảnh Việt giống kiểu “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” năm 2015.

Có lần Ngô Thanh Vân từng tâm sự, cô tham vọng xây dựng một “vũ trụ” điện ảnh phim cổ tích Việt, giống như Hollywood có vũ trụ điện ảnh các anh hùng của Marvel. Chắc cũng nhiều khán giả Việt đón đợi những dự định, dự án rất riêng Việt như thế. Bởi theo kịp về công nghệ và cách làm phim rất đáng mừng, nhưng không có gì mừng hơn khi đưa được những sự riêng biệt về văn hóa, cuộc sống, con người Việt lên phim ảnh thông qua công nghệ phim hiện đại và những câu chuyện phim thu hút.

het world cup phim viet da san sang quay lai rap chieu Giờ vàng phim Việt trên VTV được khai thác như thế nào?

Có hai khung giờ vàng cho phim Việt trên sóng VTV là 20h45-21h45 trên VTV1 và 21h45-22h45 trên VTV3. Nhiều ý kiến cho rằng "Quỳnh ...

het world cup phim viet da san sang quay lai rap chieu Phim cổ trang Việt: Thử thách với nhà làm phim

Trong xu hướng bùng nổ các thể loại tình cảm, hài, tâm lý xã hội, thanh xuân... các phim cổ trang được xem là thử ...

het world cup phim viet da san sang quay lai rap chieu Phim Việt 'thất thoát' rating đáng kể trong mùa World Cup 2018

Các trận cầu nảy lửa của mùa World Cup 2018 đã ít nhiều làm cho lượng rating của các phim Việt chiếu trên truyền hình ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.