Hình tượng trong showbiz và câu chuyện của Mai Tài Phến

Sự nổi tiếng bất ngờ của Mai Tài Phến sau MV “Em gái mưa” của Hương Tràm là bước đệm thành công để nam diễn viên trẻ vụt sáng thành sao.

Từ hiện tượng Mai Tài Phến

hinh tuong trong showbiz va cau chuyen cua mai tai phen
Mai Tài Phến xuất hiện trong 2 MV của hai nữ ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt, và tên tuổi của "thầy giáo Phến" đã được lan tỏa (Ảnh: MV)

Mai Tài Phến là diễn viên được “Tổ đãi” khi xuất hiện lần đầu trong MV “Em gái mưa” của nữ ca sĩ Hương Tràm với vai diễn thầy giáo nhưng độ phủ sóng đã lan tỏa rộng rãi. Trước đó, nam diễn viên đã đạt giải nhất cuộc thi “Gương mặt điện ảnh” nhưng không được chú ý như hiện tại. Tiếp thành công của “Em gái mưa”, nam diễn viên 9X tiếp tục vào vai một trí thức cách mạng trong MV mới của Mỹ Tâm. Cuộc tình bi thương thời chiến và diễn xuất nhập vai của Mai Tài Phến một lần nữa khiến cư dân mạng phát sốt.

hinh tuong trong showbiz va cau chuyen cua mai tai phen
Cách đây không lâu, nam diễn viên đã đạt giải quán quân trong cuộc thi "Gương mặt điện ảnh", đây là chiến thắng giúp Mai Tài Phến có bước đệm đến với "Em gái mưa" của Hương Tràm. (Ảnh: Thanh niên)

Người hâm mộ bất đầu tìm kiếm thông tin về Mai Tài Phến, nhất cử nhất động của nam diễn viên trẻ cũng được quan tâm sâu sát. Chuyện hẹn hò lùm xùm với Hương Tràm khiến diễn viên nhanh chóng phủ sóng truyền thông. Thế nhưng, khác với những scandal hẹn hò của nghệ sĩ, Mai Tài Phến không bị người hâm mộ tẩy chay, mà ngược lại “thầy giáo mưa” vẫn được fans bày tỏ mến mộ trên trang cá nhân của Mai Tài Phến. Vì sao lại thế?

Câu chuyện hình tượng showbiz

Mai Tài Phến xuất hiện giữa lúc showbiz Việt đang khủng hoảng về hình tượng, thiếu trầm trọng hình tượng đẹp. Công chúng có thể thấy hình tượng gây sốc Mai Ngô, hình tượng phụ nữ thực dụng Ngọc Trinh, hình tượng gây tranh cãi Sơn Tùng, nhưng hình tượng đẹp của một diễn viên trẻ mà có thể tạo được thành hiệu ứng mà không cần chiêu trò thì chưa có. Và thầy giáo mưa đã khôn ngoan (hay ăn may) lấp vào chỗ thiếu khuyết ấy bằng hình ảnh của một người đàn ông tri thức, đĩnh đạc trên màn ảnh và đầy sức hút ở ngoài đời.

Mai Tài Phến có bóng dáng của nam tài tử Lê Công Tuấn Anh năm xưa, ngôi sao màn bạc đã xây dựng cho mình một hình ảnh khó có thể đóng vai "đểu" mà bị ghét bởi hình ảnh trí thức lãng mạn, chín chắn đã ăn sâu vào con người anh. Thậm chí dù Lê Công Tuấn Anh ở ngoài đời có khác với vai diễn thế nào đi chăng nữa thì người hâm mộ vẫn yêu thích một người đàn ông tri thức, tử tế, lãng mạn trên màn ảnh, thông qua sự thể hiện của nam tài tử này.

hinh tuong trong showbiz va cau chuyen cua mai tai phen
Showbiz Việt đang thiếu những hình tượng đẹp và Mai Tài Phến đã nhanh chân lấp vào chỗ trống (Ảnh: MV Em gái mưa)

Trở lại với Mai Tài Phến, tính cho đến thời điểm hiện tại thì nam diễn này có thể nói là một nghệ sĩ thành công trong việc xây dựng hình tượng đẹp trong showbiz mà không cần đến chiêu trò. Nếu có, thì cũng chỉ là do trời ban cho anh ngoại hình sáng láng, đáng tin cậy và quá phù hợp để vào những vai chính diện, có chiều sâu nội tâm.

Từ hiện tượng của Mai Tài Phến cho thấy, showbiz Việt luôn có chỗ đứng cho những nghệ sĩ trẻ đi theo con đường chân chính, nói không với chiêu trò. Người hâm mộ vẫn luôn khao khát những hình tượng đẹp của người nổi tiếng giữa vô số những scandal tình -tiền, những phát ngôn gây sốc, chiêu trò của ekip giật dây.

Mai Tài Phến sẽ giữ được hình ảnh này trong bao lâu? Anh có ý định thử sức mình ở những hình ảnh khác hay không? Thời điểm này còn quá sớm để đưa ra nhận định hay nam diễn chủ động phát ngôn một điều gì đó. Chỉ biết, người nghệ sĩ muốn được công chúng ghi nhận tài năng thì cần phải có những cách để xây dựng hình ảnh. Và, cho dù người hâm mộ vẫn đang phải ngụp lặn với hàng loạt những hình ảnh méo mó, gây sốc, bất chấp của nhiều nghệ sĩ, thì họ - những người yêu nghệ thuật và tôn trọng nghệ sĩ vẫn luôn chờ những người trẻ dám đi lên bằng tài năng thực sự và xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp trong mắt họ - một hình ảnh xứng đáng với hai từ "thần tượng".

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.