HLV Hana Giang Anh: 'Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời'

Hana Giang Anh đã có những trải lòng và tâm sự trong quãng thời gian khó khăn sau khi sinh em bé, đồng thời chia sẻ một số cách tập giúp chị em phụ nữ nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.

"Thỉnh thoảng giao con cho người khác trông, sẽ đỡ mệt mỏi phần nào"

Chia sẻ về những khó khăn sau sinh, Hana tâm sự, là mẫu người lạc quan và tích cực, Hana không bị trầm cảm sau sinh nhưng cô cũng gặp phải khá nhiều khó khăn khi mới sinh con. Sau khi sinh, vì phải ở trong nhà nhiều và chăm con cả ngày, kèm với việc mất ngủ vì đêm phải dậy cho con bú và vắt sữa, nên Hana cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Bên cạnh đó, cuộc sống xáo trộn, sinh hoạt trong ngày không sắp xếp được khiến gia đình Hana cũng từng gặp trục trặc vì hai vợ chồng đều cảm thấy căng thẳng.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
Hana Giang Anh từng căng thẳng và mệt mỏi khi trong nhà có thêm sự xuất hiện của thành viên mới.

Khi con lớn hơn và đi làm trở lại, Hana đã cân bằng mọi thứ trong cuộc sống và tự mình vượt qua giai đoạn đó. Cô cũng tâm sự: “Nếu không chỉ ở trong nhà cả ngày với con, mà thỉnh thoảng để con cho nguời khác trông để mình có thời gian chăm sóc bản thân một chút, làm việc một chút, mình sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn so với việc cứ áp lực mình phải trở thành một bà mẹ tốt và ở nhà cả ngày để chăm con.

Công việc của mình liên quan trực tiếp tới sức khoẻ và thể chất, có sức khoẻ mới làm việc được, nên việc có em bé ảnh hướng rất lớn đến mình. Mình đã rất nóng lòng để quay trở lại, nhưng mọi thứ không diễn ra nhanh chóng như mình mong muốn, vì con người phải thuận theo tự nhiên. Sau mọi nỗ lực lấy lại cơ bụng và dáng như xưa nhưng bất thành. Mình đã không quan tâm đến chuyện đó nữa, tập chỉ để khoẻ thôi”.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
Là một người lạc quan và có lối sống tích cực, cô quan niệm: Hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên."

6 tháng sau sinh, sức khoẻ của cô cải thiện đáng kể. Khi đó, việc tập luyện mới có kết quả nhanh như trước. Hana cũng tự rút ra bài học cho riêng mình, cô bộc bạch: “Trời sinh voi, trời sinh cỏ. Khi có con, ông trời đã cho mình những niềm vui, nhưng do đó mình cũng không thể làm việc được nữa, nhưng đâu rồi sẽ có đó”.

Khi em bé lớn và cứng cáp hơn, Hana cũng khoẻ mạnh hơn và lại 'tái xuất' trên kênh Youtube cũng như tại các sự kiện thể thao và tại các lớp học. Hana cho rằng để cân bằng mọi việc rất khó, đặc biệt giữa cuộc sống và công việc, nhưng đó cũng là mục tiêu của một người phụ nữ. Vì vậy, hãy dành thời gian cho con khi con còn nhỏ và cần mình, rồi đến lúc bé lớn và cứng cáp, mình sẽ lại có thời gian cho bản thân.

Với Hana Giang Anh, cái đẹp của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại chính là sự tươi tắn, khoẻ mạnh và hạnh phúc. Hình tượng cô hướng đến không phải sự chắc khoẻ, mạnh mẽ, cá tính và "cơ bắp" mà chính bản thân mình, là bản chất thật sự mà không cần phải cố gắng xây dựng hình tượng. Hana quan niệm: “Mình vui vẻ, khoẻ khoắn thì mình cũng sẽ thể hiện lên trên mạng xã hội. Mình thích sự tươi cười, mạnh khoẻ, cá tính nhưng vẫn nữ tính của mình”.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
Hana Giang Anh cho rằng mình không cần phải cố gắng xây dựng hình ảnh, bởi hình tượng mà cô hướng đến chính là bản thân mình.

"Cho con bú giúp mẹ giảm cân, nhanh về dáng hơn"

Trong suốt thời gian mang thai, từ 4 tuần cho tới lúc cận sinh, Hana vẫn tập thể thao với đầy đủ các bài tập cơ nhẹ nhàng, tập Yoga, Pilates và Sexy Dance. Do luôn vận động nên Hana chỉ tăng đúng 9kg và cơ thể vẫn thon gọn. Vì vậy, cô không cần “vất vả” phải tìm cách giảm cân. Khi sinh em bé xong, cơ thể Hana đã giảm 4kg và 4kg tiếp theo Hana tự giảm trong 1 tuần sau sinh. Cô cũng tiết lộ nếu cho con bú thì tử cung người mẹ sẽ co lại rất nhanh.

Hana cho rằng, mọi thứ thật ra đều thuận theo tự nhiên: “Chỉ cần giữ cơ thể khoẻ mạnh, năng động trong suốt cả quá trình mang thai, khi sinh xong bạn sẽ tự nhiên lấy lại được vóc dáng”.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
Hình ảnh của cô trước và sau khi lấy lại vóc dáng sau sinh.

Bày tỏ về quan điểm “phụ nữ sau sinh không được vận động mạnh”, Hana Giang Anh cho rằng: “Phụ nữ sau sinh cũng như người vừa ốm dậy nên cơ thể mệt mỏi về nhiều mặt. Nếu vận động đúng cách sẽ làm cho phụ nữ sau sinh phấn chấn, nhanh chóng khoẻ mạnh trở lại và giải toả căng thẳng, áp lực khi chăm con. Tuy nhiên phải biết vận động đúng cách, không nên tập nặng để mong giảm cân nhanh chóng, mà nên tập từ những bài tập nhẹ nhất rồi tăng dần cường độ lên”.

Cô cho biết, ngay khi sinh, phụ nữ cũng nên đi lại nhiều, đây vốn đã là một cách tập luyện nhẹ nhàng, tránh hiện tượng sa dạ con và các bệnh sau sinh khác.

Hana cũng khuyên các chị em phụ nữ 3 ngày sau sinh nên tập hít thở sâu. Hít bằng mũi, thở bằng miệng và giữ hơi thở chậm hơn 5 giây để cơ thể dồi dào khí huyết để cảm nhận được sự hạnh phúc và yên bình. Sau sinh 7 ngày, “bạn nên tập các bài tập cơ Kegel rồi dần tăng lên đi bộ dần, rồi tăng dần lên thành chạy, rồi tập các bài cơ, Yoga, Pilates và tránh các bài tập gập bụng”, Hana cho biết.

“Để nhanh chóng lấy lại dáng mà không ảnh hưởng đến việc chăm con, các bạn nên tranh thủ từng phút giây khi chăm con. Bé con sẽ yêu cầu rất nhiều khi bé thức, bạn hãy tranh thủ tập nhẹ nhàng khi bé ngủ với những bài tập tại HIIT, TABATA, Pialtes, Yoga được hướng dẫn trên kênh Youtube của Hana Giang Anh”.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
Theo Hana Giang Anh, phụ nữ sau sinh cũng nên đi lại nhiều để tránh các bệnh sau sinh.

Ngoài ra, Hana có dành một số lời khuyên đối với phụ nữ đang mang thai: “Cần lắng nghe cơ thể mình. Không ai giống ai cả, nếu bác sĩ nói bạn có nguy cơ sảy thai, thai kỳ có triệu chứng không tốt hoặc cơ địa cổ tử cung ngửa sau thì bạn nên phòng tránh và không nên tập nặng, chỉ nên tập Yoga hít thở và các bài tập thiền. Còn với những bạn thai kỳ khoẻ mạnh, các bạn có thể tập hầu hết các bài tập như thông thường, tránh tập các động tác nằm sấp, các bài cardio nhảy xóc, tránh giãn cơ quá mức trong các bài yoga và tránh các động tác Crunch (gập bụng)”.

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi
"Có em bé quả là điều tuyệt vời nhất trên đời."

Nhân đây, Hana Giang Anh cũng gửi gắm đến các bà mẹ sau sinh, “Hy vọng các mẹ hãy luôn tích cực và hạnh phúc. Có em bé quả là điều tuyệt vời nhất trên đời. Vất vả một chút ở giai đoạn sau sinh thôi, nhưng sau đó bạn sẽ rất hạnh phúc. Hãy tận hưởng những điều mình đang có nhé".

XEM THÊM

hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi 'Hot mom' Ngọc Mon dư sữa cho cả hai bé bú
hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi Vợ diễn viên Thái Vũ (FapTV): 'Cho con bú là cách giảm cân sau sinh an toàn nhất'
hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi Ca nương Kiều Anh lấy lại dáng chuẩn sau 7 tháng sinh con
hlv hana giang anh duoc lam me la dieu tuyet voi nhat tren doi Bí quyết lấy lại vòng eo 62cm sau sinh 30 ngày của HLV fitness Hana Giang Anh
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.