Hồ Tuyền Lâm trở thành Khu du lịch cấp Quốc gia

Những thành viên trong Hội đồng thẩm định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã vừa thống nhất công nhận Khu du lịch (KDL) hồ Tuyền Lâm Đà Lạt trở thành KDL cấp Quốc gia.

Đây cũng là KDL cấp Quốc gia đầu tiên của cả nước trong tổng số 47 KDL được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

ho tuyen lam tro thanh khu du lich cap quoc gia
Ảnh: Engiepham91

Hồ Tuyền Lâm nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về hướng Nam. Từ một thung lũng hoang vu ở độ cao hơn 1.000m so với mặt biển, hồ Tuyền Lâm đã được cải tạo thành điểm nghỉ mát lý tưởng của vùng cao.

Mặt hồ quanh năm xanh biếc, hiếm khi có sóng lớn. Rừng thông ba lá phủ kín những ngọn núi, quả đồi quanh đó, trải ngút ngàn tầm mắt. Tất cả cùng hòa quyện, vẽ nên bức tranh thiên nhiên yên tĩnh, thanh bình và thơ mộng lạ kỳ.

ho tuyen lam tro thanh khu du lich cap quoc gia
Ảnh: Antan2007

KDL hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2004. Điểm nhấn của KDL này là một hồ nước rộng khoảng 360ha, được bao bọc bởi những cánh rừng thông xanh mướt với địa hình đồi núi thoai thoải. Nơi đây quanh năm có khí hậu mát mẻ, tiết trời trong lành, phù hợp với các loại hình du lịch sinh thái dã ngoại và lưu trú nghỉ dưỡng.

ho tuyen lam tro thanh khu du lich cap quoc gia
Ảnh: Quang136

Nơi đây phù hợp để phát triển các loại hình du lịch như: tham quan dã ngoại sinh thái, hội trại kết hợp văn hóa cồng chiêng, tham quan phong cảnh, tham quan đường hầm điêu khắc bằng đất sét. Nghỉ dưỡng cao cấp 4 - 5 sao kết hợp hội nghị - hội thảo, vui chơi giải trí, sân golf, thể thao mạo hiểm và du lịch tâm linh…

ho tuyen lam tro thanh khu du lich cap quoc gia
Khu rừng Phong để ngắm nhìn những chiếc lá Phong vàng của mùa Đông. Ảnh: KDL hồ Tuyền Lâm.

Cho đến nay, KLD này đã có 10/37 dự án du lịch cao cấp đã đi vào hoạt động kinh doanh, tổng vốn đầu tư khoảng 2.449,3 tỷ đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 1.000 lao động với mức thu nhập cao. Trung bình hàng năm thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng.

ho tuyen lam tro thanh khu du lich cap quoc gia
Ảnh: Dizvuonggg

Như Ý (Tổng hợp)

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.