Hoa hậu bị 'dập tơi bời' sau đăng quang, không hẳn là thua thiệt

Không ít các nhan sắc Việt đã phải trải qua giai đoạn khủng hoảng ngay khi đăng quang bởi không được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, sau tất cả, các hoa hậu này đã vượt qua được khủng hoảng và ngày càng thành công có phần vượt trội hơn so với các hoa hậu khác.

Nhìn lại nhiều cuộc thi nhan sắc Việt, không phải hoa hậu nào khi đăng quang cũng nhận được sự ủng hộ của khán giả. Có nhiều người đẹp, niềm vui khi khi đội trên đầu vương miện cao nhất chưa kịp cảm nhận sự ngọt ngào mà nó mang lại đã phải hứng chịu gạch đá dư luận “tơi bời”.

Thế nhưng, cũng vì bị soi quá kỹ càng nên những người đẹp này càng nỗ lực gấp đôi để xây dựng hình ảnh của mình tốt hơn trong mắt công chúng. Mặc khác, cũng chính vì sự “quan tâm đặc biệt” này của công chúng mà hình ảnh của các người đẹp này càng được phủ sóng nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông.

Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh là nhan sắc gần nhất chịu gạch đá dư luận khi đăng quang. Thời điểm đó, không chỉ các phương tiện truyền thông đưa tin về nhan sắc “khó tin” của Ngân Anh khi đăng quang mà các trang mạng xã hội cũng góp phần tạo thêm sự quan tâm đặc biệt của khán giả dành cho cô bởi hàng loạt ảnh chế “cười ra nước mắt”. Từ gương mặt cận cảnh với đôi môi sưng vều của Ngân Anh phủ sóng trên các trang mạng.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet

Tưởng chừng bị “nhấn chìm” bởi làn sóng chỉ trích của dư luận về nhan sắc được cho là đã trải qua thẩm mỹ, ngay thời điểm đăng quang lại để lộ những khoảnh khắc “xấu đến khó tin”. Đơn vị tổ chức cũng không thoát khỏi liên lụy khi các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan đưa ra văn bản đề nghị thu hồi vương miện của tân Hoa hậu Đại dương.

Thế nhưng, Lê Âu Ngân Anh dần vượt qua những chuyện không hay liên quan đến nhan sắc lẫn phát ngôn của mình sau đăng quang. Lê Âu Ngân Anh cũng như nhiều người đẹp khác, cô chọn cách lặng lẽ làm việc, không phát ngôn mà tập trung trau dồi bản thân, chăm chút cách ăn mặc và dần xuất hiện trở lại với hình ảnh chỉn chu hơn.

Mới đây, Lê Âu Ngân Anh vừa tái xuất trong chương trình thời trang sau hơn nửa năm “im hơi lặng tiếng”. Lý giải cho sự im ắng của mình ở các sự kiện showbiz trong thời gian qua, Lê Âu Ngân Anh cho biết cô đang tập trung việc học tập và đang theo học Master về International Events Management (Quản lý sự kiện quốc tế) ở Anh.

Nhắc lại những ồn ào thời điểm sau đăng quang, Lê Âu Ngân Anh cũng không ngại chia sẻ thời điểm đó cô cảm thấy rất sốc khi bản thân vướng phải lùm xùm không đáng có. Nhưng cô không muốn nổi tiếng theo hướng tiêu cực, tận dụng thời điểm đang được chú ý để quảng bá hình ảnh mà quyết định tập trung vào con đường học hành để vượt qua những sóng gió.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet
Hình ảnh mới nhất cho thấy nhan sắc của hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh đã thay đổi khá nhiều, đẹp mặn mà và thu hút hơn hẳn khi vừa đăng quang.

Hoa hậu Đại dương 2017 tin rằng khi mọi người cho cô thời gian để hoàn thiện bản thân, cũng như cho chính mọi người thêm thời gian để tiếp xúc thì chắc chắn cô sẽ không làm mọi người thất vọng.

Có thể nói, Lê Âu Ngân Anh đã có hướng đi đúng đắn để giúp cô vượt qua scandal nhan sắc và ngày càng đẹp hơn trong mắt công chúng. Con đường phía trước của Lê Âu Ngân Anh còn khá dài, nhưng chính những nổ lực của cô trong thời gian qua phần nào đã chứng minh áp lực từ dư luận cũng chính là động lực để cô cố gắng nhiều hơn so với những người đẹp nhận được nhiều ưu ái từ công chúng.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Trong số các hoa hậu Việt Nam, người có “vận đen” nhất phải kể đến hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Ngay thời điểm cô đăng quang cho đến hàng loạt các hoạt động sau đó cô đều bị "ném đá" tơi bời.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một trong số những hoa hậu bị ném đá nhiều nhất khi đăng quang bởi nhan sắc không xinh đẹp

Được báo chí dự đoán có mặt trong Top 10 nhưng khi Kỳ Duyên đăng quang cô bị chê không tiếc lời. Nhiều ý kiến cho rằng nhan sắc của Kỳ Duyên không thể vượt trội hơn Á hậu bởi gương mặt có gò má cao, khuôn miệng nhỏ và đôi môi mỏng của Kỳ Duyên không hề ăn hình. Khi đăng quang gương mặt Kỳ Duyên “không cảm xúc” càng khiến nhiều thông tin bên lề cho rằng cô đã biết trước kết quả.

Mặt khác, khi đăng quang Kỳ Duyên còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm sống. Hoa hậu Việt Nam 2014 không chọn im lặng mà liên tục lên tiếng chứng minh cô đẹp và xứng đáng với ngôi vị mà cô có được càng khiến dư luận thêm khó chịu và càng soi Kỳ Duyên nhiều hơn.

Sau đó, Kỳ Duyên liên tục bị đưa ra những hình ảnh không hay trong mắt công chúng bởi bị soi khắp nơi, như: ngồi kém duyên trên máy bay, để mẹ xách đồ nặng, hút thuốc lá, hút bóng cười… Điều đáng buồn nhất chính là từ những scandal ầm ĩ đã khiến BTC Hoa hậu Việt Nam cắt bỏ hoàn toàn hình ảnh của cô khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Có lẽ cô là hoa hậu duy nhất bị tước bỏ đặc quyền trao vương miện cho người kế nhiệm.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet
Thần thái của Kỳ Duyên ngày càng được đánh giá cao hơn...

Thế nhưng, cũng trong chừng ấy năm, cái tên hoa hậu Kỳ Duyên được nhắc đến thường xuyên, hình ảnh cô xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Cũng chính điều này mà khán giả càng nhận ra sự thay đổi ngày một tích cực của Kỳ Duyên từ phát ngôn cho đến nhan sắc. Thời điểm hiện tại, Kỳ Duyên ngày càng xinh đẹp hơn, tự tin hơn và sức hút của cô vẫn còn được nhiều người quan tâm.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet

Chia sẻ của Kỳ Duyên sau thời gian dài chìm ngập với scandal cũng cho thấy cô đã trưởng thành hơn trước rất nhiều: “Vượt qua hết áp lực bằng niềm tin vào chính bản thân mình, tôi cũng bình tâm hơn khi đối diện và vượt qua mọi thử thách áp lực từ dư luận. Tôi cũng không chối bỏ sai lầm trong quá khứ. Vì điều đó đã tạo phiên bản trưởng thành tôi hôm nay. Tôi còn hơn những gì bạn nghĩ”.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân

Khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, Ngọc Hân cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng và cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu vì nhận định trong mắt công chúng “Hoa hậu gì mà xấu thế”. Mặc dù trong các phần thi trước đó, Ngọc Hân được đánh giá trình diễn đẹp mắt với kinh nghiệm của một người mẫu lâu năm trong nghề; trả lời ứng xử thông minh nhất trong Top 5.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet
Ngọc Hân bị ném đá bởi nhan sắc không hoàn hảo khi đăng quang

Ngay lập tức, Ngọc Hân đã chịu đựng sự phẫn nộ của khán giả lẫn truyền thông khi trên mạng xã hội hàng loạt hình ảnh của cô trong quá khứ bị “khai quật”. Những hình ảnh không đẹp của Ngọc Hân về nhan sắc như làn da đen nhẻm, cặp mắt mí lót nhỏ, mũi lệnh, hàm răng khấp khểnh, đôi chân to thô được lan truyền khắp nơi.

Ngoài ra, Ngọc Hân cũng bị vướng tin đồn mua giải khi trong thành phần Ban giám khảo lại có NTK Minh Hạnh, người thầy đã dẫn dắt Ngọc Hân ngay từ khi mới chập chững vào làng thời trang.

BTC càng ra sức chứng minh sự công tâm thì Ngọc Hân càng bị “ném đá”. Cuối cùng tất cả chọn cách im lặng để xoa dịu đám đông.

Thời điểm đó, Ngọc Hân chỉ phát biểu một lần duy nhất rằng: “Theo Hân thì quan niệm đẹp xấu trong mắt mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Thế nên mình cũng không cần phải bận tâm quá nhiều về những ý kiến ấy mà thay vào đó, mình cần tập trung vào những công việc trước mắt của mình, cần chứng tỏ bản thân bằng hành động để làm sao chiếc vương miện mình đang đeo ngày càng tỏa sáng.”

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet
Đến nay, sau 8 năm đăng quang, cái nhìn của công chúng dành cho Ngọc Hân đã hoàn toàn thay đổi khi cô được đánh giá là “Hoa hậu Việt Nam mẫu mực nhất trong vòng 20 năm qua”.

Ngọc Hân từng chia sẻ về “thời kỳ đen tối” của mình khi đăng quang, cô nói: “Hân rất cứng đầu. Trong lòng mình nghĩ rằng nếu nỗi đau này chưa đi đến tận cùng thì mình chưa thể chấm dứt được. Hân quyết định đọc cho hết. Mọi bài báo. Mọi lời chỉ trích. Để cuối cùng cảm thấy không thể nào tổn thương thêm được nữa. Từ đó Hân không còn quan tâm tới nữa và chỉ tập trung làm công việc của mình”.

Và hiện tại, Ngọc Hân đã làm được những gì cô muốn khi những nỗ lực trong việc trở thành một nhà thiết kế có tên tuổi cũng như tích cực các hoạt động xã hội, thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng đã khiến công chúng quên đi nhan sắc bị ném đá ngày nào của cô. Giờ đây, Ngọc Hân lại được xem là Hoa hậu có trí tuệ, tài năng và biết giữ gìn hình ảnh hàng đầu của showbiz Việt.

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet Cấp phép thi người đẹp chuyển giới và công nhận hoa hậu chỉnh sửa?

Chủ đề cấp phép cho người đẹp, người mẫu tham dự các cuộc thi nhan sắc quốc tế tiếp tục được đưa ra thảo luận ...

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu: 'Nóng' chuyện Thu Ngân và nghĩa vụ của một Hoa hậu

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu vừa chính thức khởi động mùa 2 với giá trị giải thưởng lên đến 7 tỷ ...

hoa hau bi dap toi boi sau dang quang khong han la thua thiet 'Ông trùm' hoa hậu Dương Xuân Nam: VTV nên mời chuyên gia bóng đá, không phải hotgirl

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, không bình luận về nhà đài nhưng nhà thơ, "ông trùm" hoa hậu Việt Nam Dương Xuân ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.