Hoa hậu của các Hoa hậu 2018: Venezuela đại thắng, Việt Nam vượt mặt Philippines

Đây là lần hiếm hoi Việt Nam "vượt mặt" Philippines trong cuộc đua danh hiệu Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu 2018. 

Như thông lệ, sau khi các cuộc thi nhan sắc uy tín trên thế giới kết thúc, các chuyên trang sắc đẹp sẽ tổ chức những cuộc bầu chọn với sự tham gia của nhiều chuyên gia để chọn lựa ra những hoa hậu xinh đẹp, nổi bật nhất. Trong số đó, giải thưởng Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu được đánh giá là uy tín, chuyên nghiệp và có sức hút hơn cả.

Năm nay, trong 111 người đẹp lọt top ở 5 cuộc thi lớn như Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ, Miss World - Hoa hậu Thế giới, Miss International - Hoa hậu Quốc tế, Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tếMiss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đã chọn ra 50 ứng viên xuất sắc nhất. 1 trong số này sẽ được Global Beauties vinh danh là Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu 2018.

Miss World - Hoa hậu Thế giới lọt top 50 Miss Grand Slam nhiều nhất

Trong top 50 Miss Grand Slam, Miss World là cuộc thi có số lượng người đẹp góp mặt nhiều nhất với con số 17. Ngoài những nhan sắc lọt top 5, top 12 Miss World, có lợi thế danh hiệu để ghi tên vào cuộc đua Miss Grand Slam thì những người đẹp lọt top 30 nhưng nhờ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, nổi bật đã được các chuyên gia sắc đẹp đánh giá cao, vượt qua nhiều Á hậu ở các cuộc thi khác để ghi tên mình vào top 50.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Vanessa Ponce - đương kim Hoa hậu Thế giới (người Mexico).

Có thể kể đến như Angeline Flor Pua (Bỉ), Anahi Hormazabal (Chile), Reihana Koteka-Wiki (Cook Islands), Marisa Butler (Mỹ), Veruska Ljubisavljević (Venezuela) và Trần Tiểu Vy (Việt Nam).

Miss Universe có nhiều ứng viên "khủng"

Xếp sau Miss WorldMiss Universe. Trong 20 ứng viên của cuộc thi này thì có đến 12 người đẹp lọt vào top 50 Miss Grand Slam.

Những nhan sắc được đánh giá cao, có khả năng tiến sâu vào những vòng sau để cạnh tranh danh hiệu Miss Grand Slam có thể kể đến như Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray (Philippines), Á hậu 1 Tamaryn Green (Nam Phi), Á hậu 2 Sthefany Gutiérrez (Venezuela), top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Kiara Ortega (Puerto Rico), top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê (Việt Nam) và top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Marta Stępień (Canada).

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Tamaryn Green (Nam Phi) - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Một năm "gặp hạn" của Miss International - Hoa hậu Quốc tế

Miss International - Hoa hậu Quốc tế vốn là cuộc thi được đánh giá cao về chất lượng và thương hiệu, chỉ xếp sau Miss UniverseMiss World. Tuy nhiên trong số 15 người đẹp lọt top ở Miss International năm nay, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties lại không dành nhiều tình cảm. Chỉ có 3 người đẹp ở cuộc thi này lọt top 50 Miss Grand Slam là Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco (Venezuela), Á hậu 4 Anabella Castro (Colombia) và top 15 Hoa hậu Quốc tế - Emily Tokić (Australia).

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Mariem Velazco (Venezuela) - đương kim Hoa hậu Quốc tế.

Ba Á hậu 1, 2 và 3 đều đã bị loại khỏi cuộc đua Miss Grand Slam. Trong số này, đáng tiếc nhất là Á hậu 1 Maria Ahtisa Manalo người Philippines. Cô chinh phục công chúng nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, quý phái.

Miss Grand International và Miss Supranational ổn định

Hai cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Quốc tếMiss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia giữ được sự ổn định khi có số lượng người đẹp lọt top tương đối. Miss Grand International có 10 người đẹp lọt top 50 Miss Grand Slam, trong đó nổi bật có Hoa hậu Clara Sosa người Paraguay, Á hậu 1 Meenakshi Chaudhary người Ấn Độ, Á hậu 3 Nicole Colón người Puerto Rico. Hai Á hậu 2 và 4 là Nadia Purwoko người Indonesia và Haruka Oda người Nhật Bản đã chính thức bị loại.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Meenakshi Chaudhary (Ấn Độ) - Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2018.

Miss Supranational với 8 người đẹp còn trụ lại trong cuộc đua Miss Grand Slam, nổi bật có thể kể đến như Hoa hậu Valeria Vazquez Latorre (Puerto Rico), Á hậu 1 Katrina Jayne Dimaranan (Mỹ), Á hậu 3 Wilda Octaviana Situngkir (Indonesia), Á hậu 4 Diana Romero (Mexico) và top 10 Miss Supranational Nariman Cristina Batthika Yanyi (Venezuela). Á hậu 2 Magdalena Bieńkowska (Ba Lan) dù sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, duyên dáng nhưng không được lòng chuyên trang sắc đẹp Global Beauties.

Một năm "đại thắng"của Venezuela

Trong năm 2018, quốc gia thành công nhất, được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties đánh giá cao là "cường quốc hoa hậu" Venezuela. Cả 5 người đẹp tham gia 5 cuộc thi lớn, thuộc hệ thống Grand Slam đều có tên trong top 50 Miss Grand Slam như: Sthefany Gutiérrez (Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ), Veruska Ljubisavljević (top 30 Hoa hậu Thế giới), Mariem Velazco (Hoa hậu Quốc tế 2018), Biliannis Álvarez (top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) và Nariman Cristina Batthika Yanyi (top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia).

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Nariman Cristina Batthika Yanyi - top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

Hai quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích tốt xếp sau Venezuela là Mexico là Puerto Rico với 3 đại diện. Mexico có Vanessa Ponce (Hoa hậu Thế giới 2018), Diana Romero (Á hậu 4 Hoa hậu Siêu quốc gia) và Lezly Díaz (top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế); Puerto Rico có Valeria Vazquez Latorre (Hoa hậu Siêu quốc gia 2018), Nicole Colón (Á hậu 3 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế) và Kiara Ortega (top 5 Hoa hậu Hoàn vũ).

Việt Nam "vượt mặt" Philippines trong cuộc đua Miss Grand Slam

Đây là lần hiếm hoi Việt Nam "vượt mặt" một "cường quốc sắc đẹp" như Philippines trong cuộc đua danh hiệu Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu. Năm nay, Philippines chỉ còn lại mỗi Catriona Gray - đương kim Hoa hậu Hoàn vũ trong top 50 Miss Grand Slam. Gây khó hiểu nhất là trường hợp của Á hậu 1 Hoa hậu Quốc tế Maria Ahtisa Manalo, cô đã dừng chân quá sớm ở top 50 Miss Grand Slam. Ngoài ra còn có Jehza Mae Huelar - top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2018.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Đương kim Hoa hậu Hoàn Vũ Catriona Gray là đại diện duy nhất của Philippines còn trụ lại trong cuộc đua Miss Grand Slam 2018.

Về phía Việt Nam, có 2 đại diện còn trụ lại trong cuộc đua Hoa hậu của các Hoa hậu 2018, đó là H'Hen Niê - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ và Trần Tiểu Vy - top 30 Hoa hậu Thế giới. Nguyễn Minh Tú - top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia và Bùi Phương Nga - top 10 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế đã bị loại. Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên do không lọt top ở Hoa hậu Quốc tế nên không thể tham gia giải thưởng này.

Trong hai đại diện của Việt Nam lọt top 50 Miss Grand Slam, H'Hen Niê gây ấn tượng với vẻ đẹp cá tính, khoẻ khoắn, hiện đại và nóng bỏng. Ngoài ra, danh hiệu top 5 Hoa hậu Hoàn vũ cũng là một lợi thế lớn để H'Hen Niê tiến sâu vào các vòng sau.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
H'Hen Niê - top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Không có lợi thế về danh hiệu như H'Hen Niê, song Trần Tiểu Vy vẫn chinh phục được các chuyên gia sắc đẹp nhờ nhan sắc rực rỡ, nổi bật của mình. Đó là lí do giúp cô vượt qua hàng loạt Á hậu, những người đẹp lọt top cao hơn ở các cuộc thi quốc tế để ghi tên mình vào top 50 Miss Grand Slam 2018.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines
Trần Tiểu Vy - top 30 Hoa hậu Thế giới 2018.

Sau khi công bố top 50, Global Beauties sẽ tiếp tục làm việc và chọn ra top 20. Người chiến thắng cuối cùng sẽ được trao danh hiệu Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu 2018. Năm ngoái, giải thưởng Miss Grand Slam thuộc về Hoa hậu Hoàn vũ 2017 Demi-Leigh Nel-Peters người Nam Phi.

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines H'Hen Niê, Tiểu Vy lọt top 50 Hoa hậu của các Hoa hậu 2018

H'Hen Niê và Trần Tiểu Vy là hai người đẹp Việt Nam có tên trong danh sách top 50 Miss Grand Slam - Hoa hậu ...

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines H'Hen Niê hay Phương Khánh, ai có cơ hội trở thành Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018?

Có thể nói, năm 2018 là một năm đầy tự hào của nhan sắc Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Niềm tự hào ...

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines H'Hen Niê dẫn đầu top 10 Hoa hậu đẹp nhất thế giới 2018

H'Hen Niê đang tạm thời dẫn đầu trong top 10 Timeless Beauty (Vẻ đẹp vượt thời gian) - Hoa hậu đẹp nhất thế giới năm ...

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines 3 đại diện Việt Nam lọt top 25 Hoa hậu đẹp nhất 2018, Tiểu Vy vắng mặt

Phương Khánh, H'Hen Niê và Minh Tú lọt top 25 Timeless Beauty - Hoa hậu đẹp nhất 2018, Trần Tiểu Vy xếp vị trí thứ ...

hoa hau cua cac hoa hau 2018 venezuela dai thang viet nam vuot mat philippines Hoa hậu của các Hoa hậu 2017 gọi tên đương kim Hoa hậu Hoàn vũ

Demi-Leigh Nel-Peters (Nam Phi) - đương kim Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ là người chiến thắng danh hiệu Miss Grand Slam - Hoa ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.