Hoa hậu Hoàn vũ 2013 phản đối người chuyển giới thi Miss Universe

Quan điểm của cựu Hoa hậu Hoàn vũ người Venezuela ngay lập tức tạo nên nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Cuối tháng 6 vừa qua, người đẹp chuyển giới Angela Ponce bất ngờ đăng quang Miss Universe Spain - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018. Điều này đã làm "chấn động" làng sắc đẹp thế giới. Bởi lẽ, Angela Ponce là người chuyển giới đầu tiên đăng quang cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia ở Tây Ban Nha, đồng thời còn là người chuyển giới đầu tiên được quyền tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

Quyết định của tổ chức Miss Universe Spain đã nhận phải nhiều luồng ý kiến khác nhau từ dư luận. Gabriela Isler - cựu Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2013 (người Venezuela) cũng đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề trên.

Hoa hậu Gabriela Isler cho biết: "Có rất nhiều thứ để trở thành một người phụ nữ. Chúng tôi sinh ra là nữ, phải trải qua chu kỳ kinh nguyệt trong nhiều thập niên, đồng thời phải đấu tranh với tư tưởng trọng nam khinh nữ và phát triển cuộc sống. Đó là những gì về một Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Bạn không trải qua quá trình đó.

Người chuyển giới có những cuộc thi nhan sắc dành riêng cho họ, tôi nghĩ vậy. Họ có thể nhận ra điều này trong các cuộc thi. Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ và một số cuộc thi nhan sắc khác vốn dĩ được sáng lập ra dành riêng cho người phụ nữ".

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe
Gabriela Isler từng đại diện Venezuela tham gia Miss Universe 2013 và xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất

Quan điểm của cựu Hoa hậu Hoàn vũ người Venezuela ngay lập tức tạo nên nhiều luồng ý kiến khác nhau. Bên cạnh nhiều người ủng hộ quan điểm này vẫn có ý kiến cho rằng Gabriela Isler đang "phân biệt đối xử" với cộng đồng LGBT.

Shanna Moakler, Á hậu 1 Hoa hậu Mỹ 1995, sau đó được bổ nhiệm làm Hoa hậu Mỹ 1995 khi người chiến thắng năm đó là Chelsi Smith đã đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 1995 không đồng tình với quan điểm của Hoa hậu Gabriela Isler. Shanna Moakler cho rằng: "Thật đáng tiếc nếu cô ấy nghĩ vậy. Tôi hi vọng điều trên không phải là sự thật".

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe
Angela Ponce, thí sinh chuyển giới đầu tiên đăng quang Miss Universe Spain - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018

Trái ngược với quan điểm của Gabriela Isler, Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018, người sẽ dự thi cùng Angela Ponce - Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 trong kì Miss Universe sắp tới từng chia sẻ với truyền thông về vấn đề nói trên. Cô bày tỏ: "Vấn đề ở đây thuộc về tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ. Nếu tổ chức chấp nhận điều này thì là đó là đặc quyền của họ, và tất nhiên đã được sự chấp thuận của quốc gia đó.

Nếu thí sinh chuyển giới đó trải qua được vòng tuyển chọn, sau đó tham gia cuộc thi và đăng quang, trở thành đại diện quốc gia của cô ấy dự thi thì tại sao lại không được? Chúng ta là ai mà có quyền bình luận vấn đề này đúng hay sai?

Không phải bỗng nhiên thí sinh này thức dậy vào một ngày nào đó và đột ngột thốt lên rằng "tôi muốn làm phụ nữ". Đây là người đã nhận ra được bản thân mình ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Thế nên tiềm ẩn bên trong cô ấy đã là một người phụ nữ rồi. Chúng ta có nên cởi mở và đối xử với cô ấy công bằng như những người phụ nữ khác không? Và tôi nghĩ đó mới là điều chúng ta nên thảo luận".

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe
Catriona Gray - Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018

XEM THÊM

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe Thái Lan sẽ là quốc gia đăng cai Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Nhiều thông tin cho rằng Thái Lan sẽ là quốc gia đăng cai cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe Tổ chức Hoa hậu Nga đề nghị không ở cùng phòng với Hoa hậu chuyển giới người Tây Ban Nha

Tổ chức cuộc thi Miss Russia - Hoa hậu Nga đã lên tiếng đề nghị tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ không ...

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe Thí sinh Hoa hậu hoàn vũ 2018 lộ diện được một nửa, H'Hen Niê - đại diện Việt Nam đang 'ở đâu'?

H'Hen Niê, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu hoàn vũ 2018 là thí sinh đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ fan ...

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe Người đẹp Việt nói gì về Miss Universe Tây Ban Nha là người chuyển giới?

Việc tân Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe Tây Ban Nha là người chuyển giới đã gây dư luận trái chiều. Có người cho ...

hoa hau hoan vu 2013 phan doi nguoi chuyen gioi thi miss universe 'Mèo xám' Philippines: 'Không thấy Hoa hậu chuyển giới Tây Ban Nha và tôi có sự khác biệt'

"Tất cả đều là chị em thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2018, tôi không thấy cô ấy khác biệt với ai cả. ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.