'Mèo xám' Philippines: 'Không thấy Hoa hậu chuyển giới Tây Ban Nha và tôi có sự khác biệt'

"Tất cả đều là chị em thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2018, tôi không thấy cô ấy khác biệt với ai cả. Và tôi muốn nghe những trải nghiệm của cô ấy về sự đấu tranh trong tư tưởng để trở thành một người phụ nữ thực thụ" - Catriona Gray bày tỏ quan điểm. 

Những ngày qua, thông tin về việc người đẹp chuyển giới Angela Ponce đăng quang cuộc thi Miss Universe Spain - Hoa hậu hoàn vũ Tây Ban Nha 2018, đồng thời trở thành đại diện Tây Ban Nha tham gia Miss Universe 2018 đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ công chúng quốc tế. Bên cạnh sự ủng hộ tổ chức cuộc thi và nhận thấy Angela Ponce có quyền được đối xử công bằng, vẫn có nhiều người bày tỏ sự phản đối và cho rằng điều này không thuyết phục, bởi đấu trường nhan sắc Miss Universe từ trước đến nay đều dành cho nữ giới.

Nói về vấn đề này, Catriona Gray - Hoa hậu hoàn vũ Philippines 2018, người sẽ dự thi cùng Angela Ponce thẳng thắn cho biết: "Cá nhân tôi thấy không có vấn đề gì. Tôi hiểu tại sao lại có sự tranh luận từ phía người hâm mộ. Đây cũng là một chủ đề còn khá mới đối với cộng đồng LGBT, nhất là xảy ra trong phạm vi các cuộc thi sắc đẹp, nơi mà từ trước đến nay các cô gái dự thi đều sinh ra có giới tính là nữ.

Nhưng tôi nghĩ, vấn đề ở đây thuộc về tổ chức Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ. Nếu tổ chức chấp nhận điều này thì là đó là đặc quyền của họ, và tất nhiên đã được sự chấp thuận của quốc gia đó.

Nếu thí sinh chuyển giới đó trải qua được vòng tuyển chọn, sau đó tham gia cuộc thi và đăng quang, trở thành đại diện quốc gia của cô ấy dự thi thì tại sao lại không được? Chúng ta là ai mà có quyền bình luận vấn đề này đúng hay sai? Ý của tôi là điều này tùy thuộc vào quyết định của tổ chức".

Clip trả lời phỏng vấn của Catriona Gray - Hoa hậu hoàn vũ Philippines 2018 (Nguồn: Sáng Hoàn Vũ)

Khi được đề cập rằng cộng đồng LGBT vốn có những cuộc thi nhan sắc dành riêng cho họ, không phải những sân chơi như Miss Universe,nơi có thí sinh từ trước đến nay đều được sinh ra với giới tính nữ, Catriona Gray bày tỏ quan điểm: "Tôi hiểu vì sao có sự tranh luận này, và tôi cũng đã cố gắng tìm hiểu từ nhiều khía cạnh khác nhau. Không phải bỗng nhiên thí sinh này thức dậy vào một ngày nào đó và đột ngột thốt lên rằng "tôi muốn làm phụ nữ". Đây là người đã nhận ra được bản thân mình ngay từ khi còn là một đứa trẻ. Thế nên tiềm ẩn bên trong cô ấy đã là một người phụ nữ rồi. Chúng ta có nên cởi mở và đối xử với cô ấy công bằng như những người phụ nữ khác không? Và tôi nghĩ đó mới là điều chúng ta nên thảo luận".

Nói về việc sẽ tham gia Miss Universe 2018 cùng Angela Ponce, "mèo xám" Catriona Gray bày tỏ: "Tất cả đều là chị em thi Miss Universe, tôi không thấy cô ấy khác biệt với ai cả. Và tôi muốn nghe những trải nghiệm của cô ấy về sự đấu tranh trong tư tưởng để trở thành một người phụ nữ thực thụ. Tôi muốn nghe từ cô ấy để có thể tổng hợp lại từ nhiều phía và hiểu thêm được vấn đề".

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet
Hoa hậu hoàn vũ Philippines 2018 Catriona Gray

Đồng thời, khi được hỏi về kế hoạch rèn luyện và chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2018, Catriona Gray cho biết bản thân cô đang nỗ lực tập luyện chăm chỉ hàng ngày: "Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tôi không cập nhật những hình ảnh và thông tin về mình trong quá trình tập luyện lên mạng xã hội. Các bạn thân mến, hãy bình tĩnh! Tôi đang tập luyện rất nghiêm túc, dù những điều đó có thể bạn không thấy nhưng quả thực, tôi đang tập luyện nghiêm túc".

Catriona Gray sinh năm 1994, mang trong hình 2 dòng máu Australia và Philippines. Catriona sở hữu chiều cao lí tưởng 1m78 cùng gương mặt ngọt ngào, xinh đẹp. Cô là một trong những "nữ hoàng sắc đẹp" đặc biệt và nổi bật ở Philippines.

Năm 2016, Catriona Gray đã tham gia cuộc thi Miss World Philippines - Hoa hậu Thế giới Philippines 2016. Với chiều cao nổi trội, gương mặt xinh đẹp, phong cách thanh lịch, Catriona Gray luôn tỏ ra nổi bật trong suốt cuộc thi và đã xuất sắc đăng quang trong đêm chung kết.

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet
Catriona Gray đăng quang Miss World Philippines - Hoa hậu Thế giới Philippines 2016

Sau chiến thắng ấy, Catriona được quyền đại diện Philippines tham gia Miss World - Hoa hậu thế giới 2016. Tranh tài cùng hàng trăm mỹ nhân đến từ khắp nơi trên thế giới, song Catriona Gray luôn tỏ ra bản lĩnh và giữ được sức hút của mình. Trong mùa giải Miss World 2016, Catriona là người đẹp được dự đoán nhiều nhất sẽ đăng quang ngôi vị Hoa hậu thế giới 2016, mang về chiếc vương miện Miss World thứ 2 cho đất nước Philippines sau chiến thắng vào năm 2013 của Megan Young.

Tuy nhiên vào phút chót, Catriona Gray bất ngờ dừng chân ở top 5 chung cuộc. Điều này đã để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng trên thế giới.

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet
Hình ảnh Catriona Gray vụt mất vương miện Miss World 2016 vào phút chót. Người đăng quang năm đó là Stephanie Del Valle, đại diện Puerto Rico.

Năm 2018, mỹ nhân sinh năm 1994 quyết tâm tiếp tục chinh phục đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất Philippines là Binibining Pilipinas. Quyết định của cô đã gây bất ngờ cho công chúng. Bởi lẽ, chưa có Hoa hậu thế giới Philippines nào sau khi đăng quang và đạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế lại tiếp tục chọn Binibining Pilipinas để thử sức.

Với quyết tâm cao độ cùng bản lĩnh của mình, Catriona Gray đã đăng quang ngôi vị cao nhất trong đêm chung kết Binibining Pilipinas 2018. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ là đại diện tiếp theo của Philippines tranh tài ở Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ 2018.

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet
Catriona Gray phút đăng quang Binibining Pilipinas - Hoa hậu hoàn vũ Philippines 2018

Hiện tại, Catriona Gray đang là thí sinh được đánh giá rất cao trong cuộc thi Miss Universe 2018 sắp diễn ra. Ngoài sức hút truyền thông, ngoại hình xinh đẹp, Catriona còn cho thấy sự thông minh, khôn khéo và khả năng giao tiếp, ứng xử đầy duyên dáng của mình. Tất cả những điều này cộng với dải băng Philippines 'có trọng lượng" đeo trên người, Catriona Gray hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng kí cho chiếc vương miện Hoa hậu hoàn vũ 2018.

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet
Catriona Gray

XEM THÊM

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet Philippines - Thái Lan: Cuộc 'hoán vị' trên hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu hoàn vũ

"Chiến thuật" của quốc gia nào sẽ thắng thế và vươn lên "vượt mặt" đối thủ? Điều này đã làm cho kết quả cuộc thi ...

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet Từ cậu bé đi chuyển giới đến Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018

Trước khi trở thành người chuyển giới đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha, Angela Ponce đã phải nỗ lực không ...

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet Người chuyển giới đầu tiên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha

Angela Ponce, 26 tuổi, là người đẹp chuyển giới đánh bại nhiều thí sinh khác, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban ...

meo xam philippines khong thay hoa hau chuyen gioi tay ban nha va toi co su khac biet Tân Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018: Sự khác biệt làm nên nhiều kỷ lục

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018, Catriona Gray đã trở thành "nữ hoàng sắc đẹp" giữ nhiều kỷ lục ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.