Philippines - Thái Lan: Cuộc 'hoán vị' trên hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu hoàn vũ

"Chiến thuật" của quốc gia nào sẽ thắng thế và vươn lên "vượt mặt" đối thủ? Điều này đã làm cho kết quả cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ thêm phần hấp dẫn, khó đoán và được mong chờ hơn rất nhiều.

Philippines và Thái Lan được nhiều người biết đến là những đất nước "cuồng hoa hậu" bậc nhất trên thế giới hiện nay. Các cuộc thi nhan sắc ở hai đất nước này đều được đầu tư bài bản, dàn thí sinh dự thi luôn cho thấy được tiềm năng, bản lĩnh và sự chuẩn bị kĩ càng, chuyên nghiệp của mình.

Trên đấu trường quốc tế, Philippines và Thái Lan cũng là một trong những "dải băng" khiến cho các đối thủ khác phải dè chừng mỗi khi trong thấy. Bên cạnh Ấn Độ thì hiện tại, Philippines và Thái Lan là hai quốc gia châu Á mạnh nhất. Các đại diện của họ luôn được yêu thích và giành lấy một thứ hạng cao mỗi khi "ra quân".

Tại Miss Universe - Hoa hậu hoàn vũ, đấu trường nhan sắc "khốc liệt" và hấp dẫn nhất hành tinh, Philippines và Thái Lan cũng có những bước tiến vượt bậc, ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình.

Philippines: "Sắc" ngày càng được chú trọng

Nhắc đến các Hoa hậu hoàn vũ Philippines, công chúng quốc tế lập tức nghĩ đến những cô gái đầy bản lĩnh. Họ gây ấn tượng đặc biệt ở kĩ năng sân khấu, catwalk cực tốt. Thần thái của các Hoa hậu hoàn vũ Philippines cũng tạo nên sự khác biệt bởi nét tự tin, chững chạc và sắc sảo. Không những vậy, các người đẹp của quốc gia này còn khiến các đối thủ khác "khiếp sợ" mỗi khi bước vào những phần thi hùng biện, ứng xử. Khả năng làm chủ tình huống, nắm bắt vấn đề và bày tỏ quan điểm một cách trôi chảy, bản lĩnh, đầy thuyết phục của các Hoa hậu Philippines luôn giúp họ ghi điểm và đạt được kết quả tốt.

Được đánh giá cao và gây tiếng vang là vậy, song các Hoa hậu hoàn vũ Philippines vẫn có những nhược điểm riêng của mình. Dù có bản lĩnh và kĩ năng thuộc top đầu, nhưng sắc vóc nhiều Hoa hậu đến từ quốc gia này không phải ai cũng thuyết phục được công chúng.

Venus Raj (2010) sở hữu thân hình lí tưởng, khả năng catwalk đẹp mắt nhưng gương mặt bị đánh giá là "khó cảm". Janine Tugonon (2012) ứng xử khôn khéo, trình diễn chuyên nghiệp nhưng nhan sắc chỉ dừng lại ở mức 'thường thường bậc trung". Trong khi đó, Ariella Arida (2013) thiếu sự mềm mại và duyên dáng. Mary Jean Lastimosa (2014) có phần già dặn và hạn chế về chiều cao. Maxine Medina (2016) sở hữu gương mặt khá xinh đẹp nhưng lại tỏ ra yếu kém so với các đại diện trước đó ở kĩ năng trình diễn và ứng xử.

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu
Janine Tugonon - Á hậu 1 Miss Universe 2012

Vì lẽ đó, họ tuy tạo được hiệu ứng mạnh mẽ khi tham gia Miss Universe nhưng khó giành được thứ hạng cao nhất, trừ trường hợp của Pia Wurtzbach. Song, việc đăng quang Miss Universe 2015 của Pia Wurtzbach cũng đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ thời điểm đó sau sự cố trao nhầm vương miện.

Trong các Hoa hậu hoàn vũ Philippines, ngoại trừ Shamcey Supsup sở hữu khuôn mặt xinh đẹp từng đường nét, hút hồn người đối diện theo đúng chuẩn "nữ hoàng sắc đẹp" thì số còn lại dường như chưa ai có được yếu tố này. Bên cạnh đó, không ít trường hợp lên ngôi ở quê nhà không được công chúng ủng hộ ở thời điểm ban đầu. Nhiều ứng viên được yêu thích hơn nhưng đều bị đánh trượt hoặc về đích với thứ hạng thấp hơn và được gửi sang một cuộc thi quốc tế tuyến dưới. Rất hiếm khi một đại diện được kì vọng và đánh giá cao ngay từ đầu giành chiến thắng và được đại diện Philippines tham gia Miss Universe.

Năm 2018, Philippines cho thấy sự thay đổi ngoạn mục trong chiến lược chọn hoa hậu của mình. Việc lên ngôi hoa hậu của Catriona Gray đã mang đến một màu sắc khác cho Philippines tại đấu trường nhan sắc hấp dẫn nhất hành tinh này.

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu
"Mèo xám" Catriona Gray sẽ là đại diện của Philippines tại Miss Universe 2018

Dễ dàng nhận thấy, Catriona Gray là người đẹp có sức hút truyền thông rất lớn ở các cuộc thi nhan sắc tại Philippines. Sau lần vụt mất vương miện Miss World 2016, cô gái này tìm đến Binibining Pilipinas 2018 với mong muốn chinh phục đỉnh cao mới.

Ngoài sức hút truyền thông "áp đảo" các thí sinh trong cuộc thi và "vượt mặt" các đàn chị đăng quang trước đó, Catriona còn được khen ngợi khi sở hữu gương mặt cân đối, hài hòa, tiếp tục xếp "trên cơ" các "đàn chị. Cô gái này cũng có thế mạnh ở chiều cao nổi trội 1m78, không phải nằm trong nhóm "nấm lùn" như các đại diện Philippines dự thi Miss Universe trước đó.

Sau nhiều năm đặt niềm tin vào các cô gái có nhan sắc tầm trung nhưng kĩ năng "thượng thừa", Philippines năm nay đã cho thấy được sự đổi mới và "thay máu" của mình khi lựa chọn Catriona Gray. Liệu rằng, quyết định này có giúp Philippines giành được "quả ngọt" tại Miss Universe 2018?

Thái Lan: Vẻ đẹp của tri thức lên ngôi

Trái ngược với Philippines, Thái Lan cho thấy một hướng đi khác biệt của mình. Đất nước chùa vàng rất ưa chuộng những cô gái sở hữu gương mặt xinh đẹp, sắc sảo và dễ dàng chinh phục người đối diện.

Năm 2015, Aniporn Chalermburanawong xuất hiện và mở ra cho Thái Lan một chuỗi thành tích mới, đầy hi vọng tại Miss Unierse. Cô gái có gương mặt cân đối, nụ cười ngọt ngào, duyên dáng ấy đã giúp Thái Lan ghi tên mình vào top 10 chung cuộc sau nhiều năm trời bị đánh trượt.

Năm 2016, Chalita Suansane với vẻ đẹp "chuẩn Thái" trở thành nhân tố gây ấn tượng của khu vực châu Á tại sân chơi này. Chalita Suansane được ví như một viên ngọc thô, đầy tiềm năng nhưng sẽ không tỏa sáng nếu như chưa được mài giũa cẩn thận. Thời điểm đăng quang tại quê nhà, Chalita Suansane chưa thuyết phục được số đông và bị đánh giá là thua kém so với đại diện trước đó. Song, trải qua quá trình rèn luyện, Chalita đã "lột xác" và gây ấn tượng mạnh mẽ. Kết quả, cô lọt top 6 Miss Universe 2016, vượt mặt cả "đàn chị" của mình.

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu
Maria Poonlertlarp Ehren - Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2017

Năm 2017 vừa qua, Thái Lan chọn một "hiện tượng" nhan sắc mang tên Maria Poonlertlarp Ehren. Vẻ đẹp lai thu hút cùng chiều cao vượt trội của Maria đã khiến cô trở thành cái tên đặc biệt gây chú ý khi xuất hiện trên đấu trường nhan sắc. Thêm vào đó, Maria với quá trình hoạt động nghệ thuật từ trước đã gây được hiệu ứng truyền thông đầy tích cực. Tại cuộc thi Miss Universe 2017, Maria lọt vào top 5 chung cuộc và là đại diện châu Á tiến sâu nhất ở cuộc thi năm vừa qua.

Song, các đại diện của Thái Lan vẫn có những hạn chế nhất định khiến họ chưa thể chạm được vào đỉnh vinh quang. Nếu như các người đẹp Philippines có vẻ "kém sắc" hơn so với những mỹ nhân Thái Lan thì ngược lại, các đại diện của xứ sở chùa vàng lại thiếu đi bản lĩnh, kĩ năng sân khấu và khả năng ứng xử vượt trội như các đại diện của Philippines. Hai đất nước với hai mảng màu đối lập đã tạo nên một "thế trận" đầy gay cấn trong cuộc chiến tại Miss Universe nhiều năm liền.

Năm nay, nếu như Philippines chọn cô gái sở hữu gương mặt xinh đẹp, có sức hút truyền thông mạnh mẽ như Catriona, điều mà Thái Lan từng làm trước đây thì ngược lại, xứ sở chùa vàng năm nay lại bỏ qua nhiều ứng viên sở hữu gương mặt sáng, được công chúng "phát cuồng". Họ đã quyết định lựa chọn Sophida Kanchanarin - cô gái có ngoại hình không quá nổi bật nhưng bù lại có tri thức tốt, khả năng ứng xử và bản lĩnh cao, điều thường thấy ở các đại diện Philippines trước đó.

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu
Sophida Kanchanarin - Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2018

Cuộc "hoán vị" đầy bất ngờ trong cách lựa chọn và hướng đi của Philippines và Thái Lan năm nay liệu có giúp họ đột phá và mang lại thành tích vượt bật cho mình? "Chiến thuật" của quốc gia nào sẽ thắng thế và vươn lên "vượt mặt" đối thủ? Điều này đã làm cho kết quả cuộc thi Miss Universe thêm phần hấp dẫn, khó đoán và được mong chờ hơn rất nhiều.

XEM THÊM

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2018: Cô gái đăng quang lẻ loi, người tiền nhiệm suýt trao nhầm vương miện

Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2018 Sophida Kanchanarin bị cho là có nhan sắc chưa thuyết phục, thân hình không thực sự hấp dẫn, ...

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2018 lộ diện gây tranh cãi dữ dội

Chiến thắng của Sophida Kanchanarin gây bất ngờ cho công chúng theo dõi cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Thái Lan 2018. Bởi so với ...

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu Tân Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018: Sự khác biệt làm nên nhiều kỷ lục

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018, Catriona Gray đã trở thành "nữ hoàng sắc đẹp" giữ nhiều kỷ lục ...

philippines thai lan cuoc hoan vi tren hanh trinh chinh phuc vuong mien hoa hau hoan vu HOT: Cựu Hoa hậu Thế giới Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2018

Không nằm ngoài dự đoán của số đông, Catriona Gray - cựu Hoa hậu Thế giới Philippines đã tiếp tục đăng quang trong đêm chung ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City