Hoa hậu Thu Thảo cho con ăn dặm với cháo trắng, cà rốt nghiền


Cô cho bé Sophie làm quen với vị của từng loại thực phẩm riêng biệt thay nấu lẫn theo cách truyền thống.

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo sinh con gái đầu lòng, bé Sophie, vào tháng 3. Từ khi làm mẹ, cô lui về hậu trường để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho tổ ấm bé nhỏ của mình. Cô nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và mới đây, khi bé Sophie tròn 6 tháng tuổi, Thu Thảo bắt đầu cho con làm quen với việc ăn dặm.

hoa hau thu thao cho con an dam voi chao trang ca rot nghien
Đĩa thức ăn và đĩa nước đặt cạnh nhau để Thu Thảo dễ dàng bón cho con. Cô sử dụng thìa silicon có độ mềm phù hợp với trẻ bắt đầu ăn dặm.

Bà mẹ nổi tiếng cho biết cô mới cho con ăn thức ăn đặc hơn sữa mẹ khoảng gần một tuần nay. Hành trình ăn dặm của bé Sophie bắt đầu bằng món cháo trắng rây mịn thay vì bột nghiền như cách truyền thống. Hôm qua, 25/9, là lần đầu tiên bé được ăn thêm rau củ sau khi đã "quen dạ" vài ngày với cháo trắng. Thu Thảo chọn làm món cà rốt hấp chín, nghiền mịn để giới thiệu cho con. Không chỉ đảm bảo khâu chế biến, bà mẹ 9X còn đựng món ăn trên một chiếc đĩa hình củ cà rốt màu cam bắt mắt. Đối với trẻ, tạo sự hấp dẫn về mặt thị giác cũng là cách kích thích bé ăn ngon hơn.

Theo Hoa hậu Thu Thảo, việc ăn dặm trong giai đoạn này chủ yếu là cho con nếm vị thực phẩm nên cô thường để bé ăn lúc gần đói, khi con vui vẻ. Vì mục đích chính là giúp bé làm quen với thức ăn mới ngoài sữa nên nếu bé có biểu hiện không muốn ăn nữa thì Thu Thảo dừng lại ngay, không ép con. Đối với các bé không hợp tác ngay với cách dùng thìa đút, bà mẹ một con gợi ý cho bé ăn dặm với túi ngậm vì có thể bé thích cảm giác tự ăn.

hoa hau thu thao cho con an dam voi chao trang ca rot nghien
Khi bé Sophie tròn 6 tháng tuổi, vợ chồng Thu Thảo mới lần đầu tiên công khai ảnh chụp rõ mặt con.

XEM THÊM

hoa hau thu thao cho con an dam voi chao trang ca rot nghien Thực đơn BLW cực đơn giản chỉ mất 15 phút cho mẹ bận rộn

Bé Gôn khi 10 tháng tuổi đã ăn cơm nát, trước đó bé được mẹ cho ăn dặm theo cả ba phương pháp với thực ...

hoa hau thu thao cho con an dam voi chao trang ca rot nghien Gợi ý thực đơn ăn dặm truyền thống đủ các món ngon cho bé

Bên cạnh phương pháp ăn dặm kiểu Nhật và bé tự chỉ huy BLW, các mẹ Việt thường lựa chọn cách ăn dặm truyền thống ...

hoa hau thu thao cho con an dam voi chao trang ca rot nghien Tham khảo thực đơn cháo dinh dưỡng cho những ngày bé ốm mệt

Những khi con không khỏe, chị Linh nấu những món cháo dinh dưỡng theo kiểu truyền thống cho con.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.