Hòa Minzy đi hát 4 năm vẫn mờ nhạt: 'Tôi từng sợ phòng thu'

Cùng thời điểm phát hành MV "Rời bỏ", Hòa Minzy cho biết cô từng rất sợ phòng thu vì đi hát nhiều năm mà không có nổi một bản hit. Tuy nhiên, ca khúc mới đã làm thay đổi điều đó.

Tối 6/5, Hòa Minzy chính thức cho ra mắt MV Rời bỏ. Đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hòa Minzy sau hơn 1 năm vắng bóng. Đồng thời, qua dự án này, nữ ca sĩ kỳ vọng sẽ sở hữu bản hit đầu tiên sau 4 năm đi hát.

Rời bỏ được viết bởi nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng với giai điệu buồn kể về tâm trạng đau khổ của một cô gái khi quyết định rời bỏ người mình yêu. MV của ca khúc được thực hiện dạng phim ngắn - xu hướng thịnh hành ở Vpop trong một năm qua.

Trong MV, Hòa Minzy đem lòng yêu chàng hot boy bơi lội tại trường học nơi cô làm việc. Phút ban đầu, mối tình chị em trải qua đủ cung bậc cảm xúc như biết bao cặp đôi mới yêu khác, từ ngại ngùng, đến lãng mạn, ngọt ngào.

hoa minzy di hat 4 nam van mo nhat toi tung so phong thu
MV mới của Hòa Minzy được xây dựng theo chuyện tình buồn.

Thế nhưng, chuyện tình yêu đó sớm gặp phải sóng gió khi người thứ 3 xuất hiện khiến chàng trai hiểu lầm Hòa Minzy. Kết thúc với cảnh quay Hòa Minzy đau khổ trong nước mắt, MV được đánh giá cao ở phần cốt chuyện và các cảnh quay. Đặc biệt, phân đoạn ấn tượng nữ ca sĩ và nam chính hôn nhau dưới bể bơi nhận được nhiều khen ngợi.

Tuy nhiên, phần nhạc chưa làm hài lòng người nghe. Giai điệu ca khúc buồn, cảm xúc, lắng đọng nhưng chưa đủ để lại ấn tượng. Không ít bình luận dự đoán bài hát khó có thể thành hit như Hòa Minzy mong muốn bởi thiếu đi câu hát tạo điểm nhấn.

“Mình hơi buồn dù MV rất đẹp, cảm động, diễn xuất của Hòa tốt, nhạc cũng khá hay. Thế nhưng để thành hit thì hơi khó vì bài không có câu nào làm điểm nhấn hay gây ấn tượng mạnh, cả bài đều dàn trải”, khán giả Hường Đinh bình luận.

“Cũng thích Hòa nhưng nói một cách khách quan thì MV này chỉ được cốt truyện còn bài hát không hay, không có mấy câu tạo hit”, “Rất thích Hòa nhưng bài hát nhạt nhòa, câu chuyện MV lại cũ quá, nghe mãi vẫn không thấm và bắt tai được. Chắc chờ MV sau vậy”… nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối về phần giai điệu.

hoa minzy di hat 4 nam van mo nhat toi tung so phong thu
Phần hình ảnh được khen ngợi nhưng giai điệu ca khúc thiếu đột phá.

Về phần Hòa Minzy, cô cho biết bản thân bị thuyết phục bởi ca khúc Rời bỏ ngay khi nghe demo.

“Hòa từng bị sợ phòng thu. Nhưng khi nhận bản phối Rời bỏ, thật sự Hòa đã bị lôi cuốn vào giai điệu của ca khúc này. Từng nốt trầm, bổng, quãng giọng đều hoàn toàn phù hợp với giọng hát của mình. Đây cũng là ca khúc đầu tiên mà tôi nghĩ khi thu âm mình được hoà vào nhất, không gò bó và bị sợ phòng thu như các bài hát trước đây”, cô chia sẻ.

Giọng ca sinh năm 1995 từng tuyên bố nếu trong 2018 không có ít nhất một ca khúc được sự đón nhận của đông đảo khán giả, năm 2019 cô sẽ tạm dừng hoạt động nghệ thuật.

Do đó, lần trở lại này rất quan trọng và được cô đầu tư lớn từ âm nhạc đến hình ảnh. Rời bỏ là sản phẩm mở màn của Hòa Minzy trong chuỗi dự án của năm 2018.

“Đã hơn 4 năm kể từ khi tham gia nghệ thuật chuyên nghiệp, tôi luôn chăm chỉ, cố gắng và dành hết tâm huyết cho những sản phẩm âm nhạc, tuy nhiên có vẻ may mắn chưa gọi tên", cô nói.

"Khán giả bảo đi tìm các nhạc sĩ nổi tiếng để tạo hit đi, Hoà cũng đi tìm, cũng hợp tác, nhưng không như mong đợi. Cho nên có thể bài mới không thành hit lớn nhưng cầu mong may mắn hãy gọi tên Hòa. Mong ca khúc sẽ được mọi người đón nhận rộng rãi”, nữ ca sĩ cho biết thêm.

hoa minzy di hat 4 nam van mo nhat toi tung so phong thu Hoà Minzy và Đức Phúc: Chuyện bé đừng nên xé ra to

Chuyện bé xé ra to như trưởng FC Đức Phúc và câu chuyện với Hoà Minzy, có lẽ chỉ khiến người trong cuộc tổn thương, ...

hoa minzy di hat 4 nam van mo nhat toi tung so phong thu Erik: Tôi, chị Hòa Minzy và anh Đức Phúc không thân như mọi người nghĩ

Ra mắt ca khúc Chạm đáy nỗi đau ngay thời điểm vướng phải tin đồn tình cảm, Erik thu hút nhiều sự quan tâm của ...

hoa minzy di hat 4 nam van mo nhat toi tung so phong thu Hòa Minzy tiết lộ góc khuất: 'Thiếu tiền là tôi vay, mà vay thì trả đủ từng đồng'

Hòa Minzy tâm sự, cuộc sống nghệ sĩ của cô càng hâm điên bao nhiêu thì cuộc sống đời thường lại càng tẻ nhạt bấy ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.