Vpop tuần qua: 'Rời bỏ 2' của Hòa Minzy nổi bật, thiếu vắng những sản phẩm thu hút

Vpop trải qua một tuần tẻ nhạt khi các sản phẩm âm nhạc của Vy Oanh, Gin Tuấn Kiệt, Ngọc Anh không mấy thu hút, sức nặng nghiêng về chuyện tình tan vỡ của Hòa Minzy trong ca khúc 'Rời bỏ 2'.

Những sản phẩm âm nhạc thiếu nổi bật

Thời điêm giao thao giữa tháng 10 và 11 không đánh dấu nhiều cột mốc đáng nhớ của Vpop. 4 sản phẩm của các nghệ sĩ là con số ít ỏi mà khán giả đón nhận về âm nhạc trong nước tuần qua.

Mở màn đường đua Vpop tuần qua là màn trở lại ấn tượng của giọng ca trẻ Hòa Minzy. Sau khi phát hành Rời bỏ hổi đầu 5, Hòa Minzy tiếp tục tái hiện mối tình chị em đầy đau khổ giữa cô và anh chàng Hải Long cùng trường.

vpop tuan qua roi bo 2 cua hoa minzy noi bat thieu vang nhung san pham thu hut
Hòa Minzy trong phân cảnh MV "Rời bỏ 2: Chấp nhận" (Ảnh: 2sao)

Với tựa đề Rời bỏ 2: Chấp nhận, nội dung ca khúc tái hiện chuyện tình không trọn vẹn, kết thúc bất ngờ khi Hoà Minzy phát hiện ra bạn trai ngoại tình, lừa dối bản thân trong thời gian quay lại.

Bản Ballad có giai điệu buồn, không mới mẻ nhưng chạm được cảm xúc người nghe. Chưa đầy 1 ngày phát hành, sản phẩm âm nhạc của Hòa Minzy đạt nhiều thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, mạng xã hội. 3 triệu lượt xem là con số được ghi nhận cho MV Rời bỏ 2: Chấp nhận của Hòa Minzy. Đây cũng được đánh giá là sản phẩm nổi bật của Vpop tuần vừa qua.

Kế tiếp sau Hòa Minzy, Ngọc Anh ra mắt sản phẩm âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng khỏi Vpop. Nữ ca sĩ tái hiện tâm hồn người phụ nữ bị phản bội trong tình yêu qua ca khúc Mong manh em. Sáng tác của nhạc sĩ Phạm Phương Thảo được Ngọc Anh thể hiện nội tâm, đầy cuốn hút về tâm lí phụ nữ trước những tổn thương tình cảm.

Vy Oanh "chơi lớn" sau thời gian dài vắng bóng khỏi làng giải trí. Cô phát hành MV âm nhạc kết hợp phim ngắn thể loại hành động mang tên Đường tình chia hai. Nữ ca sĩ tiếp tục gắn bó với dòng nhạc Ballad, tái hiện những đau thương, bất hạnh của người phụ nữ trong tình yêu. Khi người đàn ông chỉ cần đến nhan sắc, những ham muốn thông thường bên cạnh yêu thương của họ.

Gin Tuấn Kiệt cũng đánh dấu những bước tiến mới trong âm nhạc khi phát hành MV Thanh xuân là cả một đời ngày 6/11. Sản phẩm âm nhạc kéo dài hơn 12 phút tái hiện chuyện tình thời trẻ không trọn vẹn của chàng trai và cô gái. Cả hai biệt li bởi bệnh tật, chia cách đôi ngả âm dương.

Với giai điệu Ballad nhẹ nhàng, sâu lắng, Thanh xuân là cả một đời được đánh giá là sản phẩm âm nhạc có sự đầu tư chỉn chu, công phu trong đường đua Vpop tháng 11. Tuy nhiên, ca khúc không nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả.

"Nốt trầm" của Vpop dịp cuối năm

Thời điểm giao thoa giữa tháng 10 và 11 của nhạc Việt không mấy khởi sắc. Nhiều nghệ sĩ lớn như Đông Nhi, Vũ Cát Tường tập trung cho những dự án âm nhạc cuối năm, đánh dấu bước đường hoạt động đầy cảm xúc.

Hai tên tuổi lâu năm của Vpop như Vy Oanh, Ngọc Anh không tạo nên sức bật cho thị trường giải trí khi "đi theo lối mòn" Ballad và màu sắc âm nhạc cũ kĩ. Thậm chí, nội dung truyền tải không nhiều sự mới mẻ, lặp lại từ các sản phẩm trước.

vpop tuan qua roi bo 2 cua hoa minzy noi bat thieu vang nhung san pham thu hut
Ngọc Anh và Vy Oanh không tạo thêm sức hút cho Vpop những tháng cuối năm (Ảnh: Zing)

Hai nghệ sĩ trẻ Hòa Minzy và Gin Tuấn Kiệt không thoát khỏi cuộc chiến Ballad với những sản phẩm đậm chất ngôn tình, đánh vào thị hiếu khán giả. Tuy nhiên, khi MV ca nhạc tràn lan sự đổ vỡ, đau đớn trong tình yêu, khán giả lại cần những thứ bụi bặm, chơi chơi như Thằng điên, Hongkong 1. Vì vậy, dù Rời bỏ 2: Chấp nhận có thành công về mặt hiệu ứng, ca khúc vẫn chưa thực sự tạo nên cú nổ cho Vpop những tháng gần cuối năm 2018.

Với những thành tích đáng nể hồi đầu năm được tạo ra bỏi Người lạ ơi, Chạy ngay đi, Bùa yêu, các sản phẩm âm nhạc cuối năm không tạo được nhiều sức hút. Thậm chí, Xin lỗi anh qua phiền của Đông Nhi phát hành gần đây chẳng đủ nổi bật giống như cách cô tuyên bố "kỉ niệm 10 năm âm nhạc". Màu sắc nhạc Dance, MV có phần gợi cảm, phi lí quá đà khiến khán giả ngán ngẩm về Vpop Việt.

Vpop những tháng cuối năm 2018 có tạo nên sức bật giống như Người lạ ơi, Chạy ngay đi hay vẫn chỉ là màu sắc Ballad, Dance cũ kĩ, đi theo lối mòn, thương mại hóa các sản phẩm âm nhạc?

XEM THÊM

vpop tuan qua roi bo 2 cua hoa minzy noi bat thieu vang nhung san pham thu hut Mới chỉ nửa tháng 10 nhưng Vpop đã rộn ràng với hàng loạt MV 'triệu view'

Từ Bảo Anh, Justa Tee, Karik - Only C cho đến những cái tên mới như Xuân Nghị, Osad, Nguyễn Trọng Tài đều sở hữu ...

vpop tuan qua roi bo 2 cua hoa minzy noi bat thieu vang nhung san pham thu hut Vpop tuần 2 tháng 10: Bảo Anh lột xác với 'Như Lời Đồn', Hoàng Thùy Linh ma mị trong ca khúc mới

Những giọng ca trẻ như Bảo Anh, Chi Dân, Justatee, Phương Ly… đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc đầu ...

vpop tuan qua roi bo 2 cua hoa minzy noi bat thieu vang nhung san pham thu hut 'Cơn ngủ gật' không thể cưỡng lại của thị trường nhạc Việt

Sau hơn 20 năm, kể từ cơn "khủng hoảng" cuối cùng của Bolero với nhiều tranh cãi, dường như nhạc Việt đang rơi vào tình trạng ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.