Hóa ra đánh giày lại đơn giản đến thế!

Đánh bóng giày da không khó như nhiều nam giới nhầm tưởng, cứ nhìn theo hướng dẫn chi tiết dưới đây thì biết! 

"Sự nghiệp" đánh giày tưởng không dễ mà lại... dễ không tưởng! Chỉ cần có dụng cụ, đầu tư 15 phút cần mẫn tại gia là bạn có thể biến giày cũ thành giày mới bóng loáng như vừa xách ở tiệm về. Đấy là chưa kể, tự tay làm những việc nhỏ nhỏ cũng khiến cuộc sống thêm thú vị và niềm vui.

Hướng dẫn đánh giày da đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị vật dụng cần thiết gồm đôi giày da cũ, bộ ba bàn chải đánh giày, khăn lau giày, một hộp xi thường, một hộp xi bóng.

Bước 2: Lần lượt tháo dây giày, để qua một bên.

Bước 3: Vệ sinh giày. Dùng bàn chải lông to, nhúng nước, đánh đều lên bề mặt giày, sau đó lấy khăn mềm lau sạch bụi bẩn.

Bước 4: Dùng bàn chải lông nhỏ, quệt xi đánh giày theo hướng từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong. Chú ý chỉ quệt thật ít xi và đánh đều tay để xi không vón cục.

Bước 5: Chải một lớp xi bóng để bề mặt giày thêm đẹp, láng và trông như mới. Thao tác thực hiện tương tự bước trên, có điều bạn thay bàn chải nhỏ bằng bàn trải lông to.

Bước 6: Luồn bàn tay vào khăn khô - mềm, nhẹ nhàng đánh lên bề mặt giày.

Bước 7: Luồn dây giày vào như cũ. Vậy là "sự nghiệp" đánh giày đã hoàn thành. Lúc này, bạn có thể tự hào vì đôi giày đẹp và láng như mới!

Mẹo bảo quản giày da

Để giày luôn sáng bóng và độ bền lâu, bạn nên bôi lên giày một lớp mỏng dầu thực vật để giúp lớp da không nhăn với bị khô.

Đối với giày da mới mua về, nên dùng miếng mút thấm chút nước rồi thấm lên bề mặt da, da giày sẽ mềm hơn và bạn không bị sưng, đau gót chân.

Với giày da dùng lâu ngày, muốn da mềm hơn bạn có thể dùng cách lấy một nửa củ khoai tây chà lên bề mặt hoặc phết lên giày một ít sữa tươi pha nước chanh tươi. Sau cùng là đánh xi lại giày, phần da cứng sẽ mềm hơn.

Henry

Dịch từ G.Q

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...