Hoàng Ku: ‘Tôi từng từ chối hợp tác cùng Phí Phương Anh’

Hoàng Ku lo ngại Phí Phương Anh sẽ không thể chi trả nổi những chi phí mà mình yêu cầu, cũng như nghi ngờ sự quyết liệt của cô trong việc thay đổi hình ảnh quen thuộc.

Seoul Fashion Week 2017 - một trong những tuần lễ thời trang lớn nhất châu Á là “sân chơi” thú vị để các tín đồ mộ điệu khoe vẻ cá tính cũng như độ sành sỏi, am hiểu thời trang của mình, Hoàng Ku và Phí Phương Anh cũng không phải ngoại lệ.

Diện những bộ cánh từ bình dân đến sang chảnh, NTK trong nước đến loạt thương hiệu đình đám quốc tế, “cặp bài trùng” này thường xuyên lọt vào ống kính của các paparazzi và được “săn đón” trong những ngày có mặt tại đây. Nhờ sự hỗ trợ và tư vấn của Hoàng Ku, Phí Phương Anh liên tục xuất hiện trong top sao mặc đẹp do tạp chí W bình chọn. Sự kết hợp ăn ý của cả hai đã tạo cảm hứng cho rất nhiều fans Việt.

Thế nhưng ít ai biết rằng trước đây, Hoàng Ku đã từng từ chối lời mời cộng tác từ công ty quản lý của “chân dài họ Phí”. Cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến Hoàng Ku từng khước từ Phí Phương Anh cũng như định hướng hình ảnh mà “stylist quốc dân” này sẽ xây dựng cho cô nàng trong thời gian tới.

hoang ku toi tung tu choi hop tac cung phi phuong anh
Phí Phương Anh và Hoàng Ku kết hợp ăn ý tại Seoul FW 2017.

- Tại sao không phải những khách hàng quen thuộc khác như Thanh Hằng, Lưu Hương Giang hay Hoàng Thùy Linh mà Hoàng Ku lại đi cùng với Phí Phương Anh sang Hàn Quốc lần này?

Mỗi khách hàng có một kế hoạch công việc khác nhau. Hoàng Ku không quyết định điều này thay khách hàng.

Lần tham gia tuần lễ Seoul FW này là hoàn toàn trùng hợp, Hoàng có công việc stylist cho khách hàng cá nhân khác tại Seoul. Và trùng hợp, Phí Phương Anh cũng nhận được mời tham dự vài show tại đây. Một công đôi việc, nên hai anh em cùng hội ngộ tại Seoul.

- Mất bao lâu để Hoàng Ku có thể lo liệu trang phục cho Phí Phương Anh trong hơn 4 ngày tham dự FW?

Hoàng chỉ có 16 tiếng trước giờ bay để chuẩn bị trang phục cho Phí Phương Anh trong chuyến lần đi này.

- Hợp tác với một ngôi sao trẻ tuổi sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro như tiền bạc, tầm ảnh hưởng hay tính cách chưa chín chắn dẫn đến cãi vã về chuyên môn. Hoàng Ku có e dè điều này khi “bắt tay” với Phí Phương Anh?

Hoàng đã từng từ chối hợp tác công ty quản lý về việc thay đổi hình ảnh cho Phí Phương Anh vào cuối năm ngoái. Và năm nay, công ty một lần nữa lại gọi điện cho Hoàng ngỏ lời hợp tác, vì họ cho rằng, nếu không phải Hoàng, thì sẽ không có một ai khác phù hợp hơn.

Việc Hoàng đắn đo làm việc với Phí Phương Anh đầu tiên chính là liệu, nỗ lực thay đổi hình ảnh của cô bạn này lớn như thế nào? Có dám thay đổi hình ảnh theo sự quyết định của Hoàng không? Và một ngôi sao trẻ như Phí Phương Anh có chi trả nổi chi phí mà Hoàng yêu cầu không?

Và cuối cùng, như mọi người thấy, chúng tôi đã bắt tay làm việc với nhau rất ăn ý!

hoang ku toi tung tu choi hop tac cung phi phuong anh
Style cá tính giúp Phí Phương Anh lọt top sao mặc đẹp do tạp chí W bình chọn.

- Bí quyết của Hoàng Ku là gì để Phí Phương Anh liên tục lọt top sao mặc đẹp và trở thành một trong những sao Việt nổi bật nhất trong chuyến xuất ngoại vừa qua?

Để xuất hiện nổi bật và chú ý phóng viên nước ngoài là một chuyện, để chinh phục được khán giả ở Việt Nam và gây bất ngờ về sự lột xác của Phí Phương Anh lại là chuyện khác. Và Hoàng thì luôn cố gắng cân bằng cả hai. Nổi loạn và ấn tượng vừa phải để đạt được cả hai tiêu chí mà mình muốn thể hiện.

- Phí Phương Anh có phải một trường hợp khó của Hoàng Ku khi đảm nhận vị trí xây dựng hình ảnh?

Rất khó là đằng khác! Hoàng phải cân nhắc rất nhiều trước mỗi lần Phí Phương Anh xuất hiện trước công chúng. Hình ảnh của cô ấy lần này quá mới mẻ, cũng không phải phong cách mang màu sắc “đặc sệt” của Hoàng Ku trước đó.

- Bạn xây dựng hình ảnh cho Phí Phương Anh theo tiêu chí nào?

Phí Phương Anh mang hình ảnh của một cô gái cá tính, trẻ trung, có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, cầu kì đến từng chi tiết, nên tất cả những gì cô ấy mặc, phải là hot nhất, mới nhất! Và cũng phải tính toán kĩ lưỡng để trông vẫn cầu kì nhưng không bị rối mắt.

- Nhiều người nhận xét những khách hàng của Hoàng Ku có style “hao hao” nhau. Bạn có suy nghĩ gì về nhận định này?

Đúng, Hoàng không phủ nhận điều đó. Đó là cách mà công chúng sẽ nhận ra được những cô gái của Hoàng, đó là màu sắc riêng của Hoàng, và Hoàng vẫn duy trì cách làm việc đó để có được hình ảnh, bản sắc mang tính cá nhân của mình trong từng trang phục của khách hàng.

Các nghệ sĩ mang phong cách khác nhau, nhưng nhìn vào, công chúng sẽ biết là cùng một stylist. Hoàng nghĩ đó chính là điều khó mà không phải stylist nào cũg làm được.

- Bạn sẽ làm gì để tạo nên sự khác biệt cho những ngôi sao mà mình cộng tác trong thời gian tới?

Nếu để ý kĩ, mọi người sẽ thấy với mỗi một nghệ sĩ, Hoàng đều hướng tới hình ảnh, cách lựa chọn trang phục khác nhau.

Thanh Hằng là hình ảnh biểu tượng thời trang cao cấp, không quá hở hang, phô trương và có chút hơi hướng menswear. Lưu Hương Giang nhẹ nhàng, nữ tính với hình tượng bà mẹ bỉm sữa sành điệu. Hoàng Thuỳ Linh quyến rũ, ngọt ngào, trendy nhưng tiết chế bởi vóc dáng nhỏ bé. Và giờ là Phí Phương Anh, tiên phong, nổi loạn, và màu sắc.

- Cảm ơn sự chia sẻ của Hoàng Ku!

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.