Hoàng Yến: 'Đã muốn lấy chồng nhưng chẳng ai chịu cưới'

Cũng như bao cô gái khác, tôi cũng mong người yêu cao ráo, đẹp trai, galant…” - Hoàng Yến chia sẻ về tiêu chuẩn chọn bạn trai của mình.
hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi ‘Tài sản’ của Hoàng Yến Chibi sau 5 năm vào showbiz

Tôi làm Quán quân Gương mặt thân quen 2017 thì... sai lắm!

- Khép lại chặng đường nhiều tháng ở Gương mặt thân quen (GMTQ), Hoàng Yến không giành vị trí cao dù dẫn đầu liên tục nhiều tuần. Chị nghĩ sao về kết quả này?

Tôi chỉ tiếc một chút về kết quả, tiếc vì mình không cố gắng, tập trung và có thời gian nhiều hơn dành cho tiết mục hóa thân thành Ariana Grande. Tuy nhiên, thực sự khi chạy chương trình xong, mình cũng đoán được mình ở hạng 4 rồi vì 3 tiết mục còn lại quá “khủng”. Đi thi mà, biết mình biết ta là điều cần thiết, vậy nên tôi cũng không thất vọng hay bất ngờ lắm về thứ hạng của mình.

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi
Màn hoá thân thành Ariana của Hoàng Yến trong đêm Chung kết GMTQ 2017 không giúp cô giành được vị trí cao trong Top 4.

- Chị có nghĩ đến trường hợp bị “xử ép” khiến mình có điểm số thấp trong đêm Chung kết?

(Cười to) Chắc chắn không có chuyện xử ép đâu. Tôi đã thi 12 tuần, khán giả thường bảo mình được thiên vị vì điểm luôn cao hoặc an toàn, thế nên càng không thể có chuyện xử ép ở đêm Chung kết. Điểm thấp là do tiết mục và khả năng của bản thân thôi, chứ giám khảo thì với ai, các cô chú cũng thương cũng dạy bảo nhiệt tình cả.

- Nhiều khán giả tiếc vì nghĩ phần hoá thân của chị ở Chung kết quá an toàn. Có khi nào, chị nghĩ đó là quyết định không đúng đắn?

Ariana Grande là nhân vật mà tôi đã chọn từ tháng 5, khi mới bắt đầu quay chương trình. Tôi từng hi vọng mình sẽ có cơ hội bấm trúng cô ấy, còn nếu không thì đêm chung kết chắc chắn sẽ làm Ariana Grande.

Tôi không đặt nặng thắng thua vào đêm cuối vì nói thật, tôi tự biết lượng sức mình. Tôi mà thắng đêm chung kết, làm Quán quân thì sai lắm. Cho dù là giả Ariana Grande, hay giữ những nhân vật mà mình từng được khen ngợi như chị Hoàng Thùy Linh, cô Mai Tuyết Hoa hay cô Tài Linh cho đêm chung kết, thì tôi thắng sẽ là một “gánh nặng” lớn đối với bản thân, giám khảo và chương trình, vì cư dân mạng, khán giả sẽ… “ném đá” nhiều lắm. Bằng chứng là 12 tuần thi, dù điểm cao điểm thấp hay an toàn thì mọi người cũng la ó, nhận xét chương trình thiên vị. Vì thế, tôi không muốn gánh trọng trách này.

- Chị nghĩ sao về Quán quân năm nay - Jun Phạm?

Tuyệt vời. Anh Jun Phạm là một người rất giỏi, dù rằng những người khác đều xuất sắc và cố gắng, nhưng ở anh Jun có nét duyên dáng lạ lắm. Bình thường anh ấy nói chuyện cũng đã hài hước lắm rồi.

Tôi nhìn thấy được sự tập trung cao độ của anh khi tham gia chương trình này. Tuy nhiên, ở 12 tuần thi trước, anh ấy kém may mắn một xíu khi cứ phải ở hạng 2 liên tục 6,7 tuần. Nhưng đúng là ông trời không phụ lòng người, anh ấy đã trở thành Quán quân năm nay, và tôi chắc chắn rằng, anh Jun xứng đáng với ngôi vị ấy.

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi
Sau bộ phim "Cô gái đến từ hôm qua" đóng chung cùng nhau, Hoàng Yến và Jun Phạm bị gán ghép thành một cặp.

- Phản ứng của chị khi bị khán giả gán ghép là có tướng phu thê với Jun? Liệu các fangirl của Jun có “đả kích” chị nhiều không?

Tôi thấy vui và thích thích đấy chứ (cười). May mắn là dù hai anh em bị ghép đôi khá nhiều, từ trong Gương mặt thân quen cho đến Cô gái đến từ hôm qua, nhưng fans của hai người đều ủng hộ nhiều lắm. Chính các bạn fan là người “ship” đấy chứ.

Bị “lỗ” nhiều khi tham gia GMTQ 2017

- Từng thử sức ở rất nhiều game show thực tế, chị nghĩ GMTQ khác với các chương trình giải trí khác ở điểm nào?

Nếu như các cuộc thi khác, tôi chỉ đơn giản là cover một ca khúc, một tiết mục nào, hoặc với Tôi là diễn viên thì tự dựng một phần thi hoàn toàn mới, thì Gương mặt thân quen là trải nghiệm khác hẳn. Cuộc thi bắt thí sinh phải giả nhân vật giống nhất có thể, nên phải quan sát kĩ cách hát, luyến láy, hình thể, cử động môi, cách đi đứng, biểu cảm và cả trang phục. Thế nên, khi tự diễn thì khá dễ dàng, bắt chước người khác thì rất rất cực.

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi
Phần hoá thân thành Tiểu Yến Tử là một trong những đêm thi thành công của Hoàng Yến.

- Đầu tư rất nhiều nhưng cuối cùng lại "trắng tay" vào phút chót, dường như chị cũng thâm hụt ngân sách khá nhiều?

Thực sự, tôi đã “đánh đổi” rất nhiều cho chương trình, bao gồm thời gian, tiền bạc, công sức, show diễn, hợp đồng phim… và thậm chí là fans. Vì nhìn lại, khi tham gia chương trình, tự dưng mình có thêm… nhiều người không thích mình, hay nói thẳng ra là anti-fan. Hoặc có thể xưa giờ đã có mà chưa có dịp để mình thấy. Nói chung, thi Gương mặt thân quen này lần, tôi "lỗ" nhiều lắm!

Nhưng bù lại, tôi đã nhận được nhiều trải nghiệm thú vị khi hóa thân thành 13 con người khác, nhận được sự giúp đỡ, chỉ dạy của các anh chị, cô chú trong Ban tổ chức, ban giám khảo, và giúp mình trưởng thành hơn.

Về sự trưởng thành, thú thật mình không nhận ra đâu. Một anh đạo diễn đã gặp và nói với tôi là, anh không ngờ em đã lớn như thế, điềm tĩnh, nhẹ nhàng, không còn là một cô bé loắt choắt nghịch ngợm nữa rồi. Cũng như khi xem chương trình, mọi người có thể thấy ban giám khảo đã nhiều lần khen mình là một “đứa con” của sân khấu, có thể làm được nhiều thứ khác nhau, từ ca hát, nhảy múa, chơi đàn nhị,…

Tôi tin những gì mình đã nhận được, quý giá và nhiều hơn rất nhiều những gì mình đánh đổi.

- Chị có dự định sẽ tiếp tục tham gia một chương trình truyền thực tế nữa chứ?

Trong 1-2 năm tới, tôi sẽ không tham gia thêm các sân chơi truyền hình thực tế nữa vì mình đã có nhiều lịch trình cho âm nhạc và điện ảnh.

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi
Hoàng Yến tự nhận "lỗ" nhiều sau khi tham gia game show.

Mua đủ 3 căn nhà cho mẹ, chưa chắc mẹ đã cho lấy chồng

- Sau nhiều năm lập nghiệp ở miền Nam, cuộc sống của chị và mẹ đã thay đổi như thế nào?

Hiện tại, cuộc sống của gia đình tôi đã khá hơn rồi. Tôi đã có thể cùng mẹ mua nhà, xe hơi để đáp ứng cho nhu cầu sinh hoạt, đi lại và biểu diễn, tập luyện. Tôi cũng chẳng mong gì hơn là mình có thể lo lắng cho mẹ và gia đình.

- Thấy Yến khá gần gũi với mẹ, vậy những quyết định của bạn có phụ thuộc vào suy nghĩ của mẹ hay không, từ công việc tới chuyện tình cảm?

Khoảng 50%. Chắc chắn, hai mẹ con luôn bàn bạc với nhau trong mọi việc, từ chương trình tham gia đến bài hát sẽ ra mắt, concept quay MV, ê-kíp… Nhưng hai mẹ con cũng tôn trọng lẫn nhau, chỉ cần hợp lí thì sẽ đồng ý thôi. Về chuyện tình cảm, vì thương con nên mẹ thấy tôi hạnh phúc thì sẽ không ngăn cản gì.

- Mẹ chị từng chia sẻ trên báo rằng sẽ cho con gái đi lấy chồng nếu mua đủ 3 căn nhà. Vậy việc tích góp của bạn như thế nào rồi?

(Cười) Mẹ tôi đùa thế thôi, chứ tôi mà mua đủ 3 căn nhà thì có khi mẹ vẫn chưa chịu cho lấy chồng ấy chứ.

- Chị nghĩ thời điểm nào sẽ thích hợp cho việc kết hôn?

Tôi muốn kết hôn ngay, nếu có người chịu cưới mình (Cười to). Đùa thôi, thực ra tôi tin vào duyên số. Tôi cũng không biết mình có thể theo đuổi nghệ thuật đến bao lâu và chuyện duyên số tình cảm bao giờ sẽ có. Nhiều lúc cũng mệt, cũng muốn lấy chồng sớm, nhưng mà đã ai chịu cưới đâu.

- Trước đây, một nghệ sĩ nữ từng tuyên bố sẽ yêu một chàng trai kiếm 100 triệu/ tháng. Còn chị thì sao, tiêu chuẩn chọn bạn trai như thế nào?

Tôi sẽ yêu một người có chí hướng, biết tự lập, làm công việc gì cũng được, miễn là tự lo cho bản thân mình thật tốt. Cũng như bao cô gái khác, tôi cũng mong người yêu cao ráo, đẹp trai, galant… Nhưng đời mà, ai biết được chữ “ngờ” khi yêu.

- Chị suy nghĩ như thế nào nếu quen và xây dựng mối quan hệ với một người nổi tiếng trong giới showbiz?

Tôi hơi ngại, vì lịch trình của hai người đa phần sẽ không trùng khớp với nhau nên hẹn hò, gặp gỡ cũng khó khăn. Ngoài ra, sức ép của dư luận rất dễ xảy ra khi cho rằng người này lợi dụng tên tuổi của người kia để nổi tiếng. Nhưng như tôi chia sẻ, duyên số mà, khi thương thì bất chấp lắm, nên cũng không nói trước được gì đâu.

Cảm ơn Hoàng Yến về cuộc trò chuyện này!

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi Nhìn lại 12 lần hoá thân giúp Hoàng Yến thắng 'áp đảo' tại Gương mặt thân quen 2017

Hiện tại, với tổng điểm đang dẫn đầu, nhiều người kì vọng cô gái nhỏ nhắn Hoàng Yến sẽ trở thành Quán quân mùa năm ...

hoang yen da muon lay chong nhung chang ai chiu cuoi Hoàng Yến: 'Người yêu tôi chẳng làm được gì ngoài việc yêu tôi!'

Mỗi lần gặp lại Hoàng Yến, người đối diện luôn cảm nhận được sự thay đổi trong cách nói chuyện và suy nghĩ của cô. ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.